กิน Junk Food ได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

ส่วนมากเวลาที่เรากำลังลดน้ำหนัก หลายๆคนมักจะบอกว่าให้หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกอาหารขยะ ของหวาน หรือน้ำอัดลม กันใช่ไหมครับ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับ กิน Junk Food  ได้ไม่ต้องกลัวอ้วน  มาฝากชาว Favforward กัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

How-to-Eat-Junk-Food-01

พิซซ่า

พิซซ่าแสนอร่อยอาจทำให้กินเพลินจนหมดทั้งถาดได้ พิซซ่าถาดใหญ่หนึ่งชิ้นให้พลังงานถึง 400 กิโลแคลอรี่ ดังนั้นเวลากินจึงไม่ควรกินแป้งพิซซ่า แต่ให้กินเฉพาะหน้าพิซซ่า และไม่ควรกินแตงกวาดองเพราะมีปริมาณน้ำตาลสูง นอกจากนี้ควรหยุดกินก่อนที่จะอิ่ม

How-to-Eat-Junk-Food-02

ไก่ทอด

แม้ไก่ทอดแกล้มเบียร์จะอร่อยเข้ากัน แต่ถ้าอยากกินไก่ทอดก็ไม่ควรดื่มเบียร์ และเวลากินควรเอาแป้งทอดและหนังออกก่อน หรือหากไม่สามารถตัดใจทิ้งหนังหรือแป้งทอดกรอบได้ให้กินเพียงหนึ่งหรือสองชิ้น และให้เคี้ยวช้าๆ

How-to-Eat-Junk-Food-03

แฮมเบอร์เกอร์

แฮมเบอร์เกอร์โฮมเมดเป็นอาหารที่ดี มีสารอาหารครบทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต เส้นใยอาหาร และไขมัน ในขณะที่แฮมเบอร์เกอร์ตามร้านฟาสต์ฟู้ดมีไขมันทรานส์สูง ทั้งยังใส่สารกันบูดหรือสารปรุงแต่งอาหารด้วย จึงไม่ดีต่อร่างกาย แต่ถ้าอยากกินให้สั่งเฉพาะแฮมเบอร์เกอร์ ไม่เอาโคล่าและมันฝรั่งทอด เวลากินก็ให้กินเฉพาะเนื้อแฮมเบอร์เกอร์กับผักกาดหอม ไม่ใส่ซอส มายองเนส และแตงกวาดอง

How-to-Eat-Junk-Food-04

เฟรนฟรายด์ (มันฝรั่งทอด)

            เฟรนฟรายด์หรือมันฝรั่งทอดนั้น หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นแค่ผักผลไม้ไม่อ้วนหรอก แต่หารู้ไม่ว่า เฟรนฟรายด์ทอด 100 กรัมให้พลังงานถึง 319 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว หากจำเป็นต้องกินก็ควรกินแต่เฟรนฟรายด์อย่างเดียวไม่ควรกินคู่กับซอสเพิ่ม เพราะจะเป็นการเพิ่มปริมาณโซเดียมที่ได้รับมากเกินไป

เคล็ดลับ

  1. เวลาไปรับประทานอาหาร Junk Food แบบเป็นเซ็ต ควรเลือกสั่งเป็นเซ็ตเล็กให้พอหายอยาก และไม่ควรเลือกน้ำอัดลมเป็นแบบรีฟิลเพราะจะทำให้เรากินน้ำอัดลมมากเกินความจำเป็น
  2. การเพิ่มขนาดเป็น Extra , Big หรือแม้กระทั่งการเพิ่มชีส เพิ่มปริมาณ นับเป็นการกระทำที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ควรกินแต่พอดี ท่องเอาไว้ในใจว่ายิ่งเพิ่มยิ่งอ้วน
  3. อาหาร Junk Food ทานได้ แต่มื้อต่อไปควรกินผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน เพื่อปรับธาตุอาหารในร่างกายให้สมดุลกับปริมาณ คาร์โบไฮเดรตและไขมัน ที่ได้รับในมื้อนี้

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก หนังสือ ยิ่งเดิน ยิ่งผอม ยิ่งสุขภาพดี (สำนักพิมพ์ อมรินทร์เฮลท์) , www.lovefitt.com

เรื่อง – เรียบเรียง : Nomad609

ภาพประกอบ : www.Pexels.com

keyboard_arrow_up