ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

8 ทรงผมผู้ชาย ตัดกี่ครั้งก็ยังไม่เชย

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์
ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

8 ทรงผมผู้ชาย ตัดกี่ครั้งก็ยังไม่เชย

เพราะทรงผมเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สามารถกำหนดความมั่นใจและบุคลิกได้ แม้รูปไม่หล่อ แต่ทรงผมต้องเจ๋งไว้ก่อน แต่จะให้เปลี่ยนทรงผมบ่อยๆ ก็ไม่ค่อยมีเวลา ยิ่งเป็นทรงยอดฮิตตามเทรนด์ด้วยแล้ว หากปล่อยไว้นานจะเชยเอาได้ วันนี้เราจึงรวม 8 ทรงผมผู้ชาย ที่ไม่ว่าจะตัดเมื่อไร ตัดกี่ครั้ง ก็เท่ ไม่มีวันเชยมาแนะนำ

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

01. The Faded Cut

ทรงผมที่มีการไถ่ข้างๆ รวมทั้งด้านหลังให้สั้น มีการไล่ระดับความยาวเป็นชั้นๆ ให้ความเป็นเลเยอร์ โดยส่วนที่ยาวจะอยู่บริเวญด้านบนของศรีษะ แต่จะไม่ยาวมากและไม่สั้นขนาดสกินเฮด ทรงผมทรงนี้ยังสามารถเลือกไล่เลเยอร์หรือความยาวได้หลายแบบด้วยกัน ข้อดีอย่างหนึ่งของ The Faded Cut คือเซทผมง่ายหรือแทบไม่ต้องเซทผมเลยก็ได้

The Faded Cut เป็นทรงผมที่เหมาะรูปหน้าหลายแบบ แต่เหมาะที่สุดสำหรับรูปหน้ากลม การไถข้างและด้านหลังให้สั้นจะเน้นรูปศรีษะของคุณให้ชัดเจน ขณะเดียวกันก็ทำให้รูปหน้าของคุณมีเหลี่ยมมุมที่ชัดเจนขึ้น เพราะอย่าลืมว่าทรงผมทรงนี้มีจุดเด่นที่การไล่เลเยอร์ โดยมีผมช่วงบนยาวที่สุด ข้อดีอีกอย่างของผมทรงนี้คือ แม้คุณจะเป็นคนผมบาง การตัดทรงนี้จะอำพรางให้ผมของคุณดูหนาได้ ยิ่งคุณดัดผมจะยิ่งช่วยให้คุณดูเป็นชายหนุ่มที่มีผมหนาสวยได้ทันที

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

02. French Crop

หรือที่หลายคนมักเรียกว่าผมทรงกะลาครอบสมัยใหม่ ทรงผมนี้เป็นทรงผมสั้นคลาสสิกหรือเรียกได้ว่าทรงดั้งเดิมของผู้ชาย จุดเด่นของทรงนี้คือจะตัดสั้นทั้งศรีษะ และเหลือช่วงบนเอาไว้ให้มีความยาวประมาณหนึ่ง ซึ่งทรงนี้จะมีความคล้ายคลึงกับทรง The Faded Cut และทรง Ceasar Cut อยู่สักหน่อย เพียงแต่ทรง French Crop จะมีปอยผมปรกลงมาบริเวณหน้าผากมากกว่า ข้อดีของผมทรงนี้คือดูแลง่าย ไม่ต้องเซทมากมาย

ทรงผมทรงนี้เหมาะกับรูปหน้าหลายแบบด้วยกัน แต่เหมาะที่สุดำหรับรูปหน้ากลม เมื่อตัดทรงนี้จะช่วยเพิ่มเหลี่ยมมุมให้ใบหน้าดูเข้มและแมนขึ้น ที่สำคัญใครมีปัญหาหน้าผากกว้าง ทรงนี้จะช่วยอำพรางได้เป็นอย่างดี แต่แนะนำว่าใครที่คิดตัดทรง French Crop ควรเป็นชายหนุ่มที่มีผมค่อนข้างหนา เพราะทรงผม French Crop จะดูดีก็ต่อเมื่อผมส่วนที่ยาวมีวอลลุ่มและหนานั่นเอง

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

03. Quiff Hairstyles

ทรงนี้เป็นอีกหนึ่งทรงยอดฮิตที่นิยมกันมาก เพราะช่วยเสริมลุคให้ดูเท่และโมเดิร์น ขณะเดียวกันก็ไม่แฟชั่นจ๋าจนเกินไป โดยผมทรงนี้จะตัดด้านข้างและด้านหลังสั้นแบบไล่ความยาว (แต่ไม่สั้นมาก) ขณะที่ด้านบนจะไว้ยาว (จะยาวกว่าทรง The Faded Cut และทรง French Crop) เพื่อเวลาเซทผมจะสามารถเสยไปด้านหลังได้อย่างพอดี หากนึกภาพไม่ออก ลองนึกถึง ‘เดบิด เบ็คแฮม’ (David Beckham) ทั้งนี้ทรง Quiff Hairstyles ยังสามารถแยกย่อยได้อีกหลายแบบ แต่ผมทรงนี้จะค่อนข้างเซทยากสักหน่อย

ผมทรงนี้ยังคงเหมาะกับรูปหน้าที่หลายแบบ เพียงแต่จะทำให้ใบหน้าที่มีเหลี่ยมดูเท่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ให้ความละมุน ข้อดีสำคัญของการตัดผมทรง Quiff Hairstyles คือคุณสามารถเซทผมได้หลากหลายขึ้น ซึ่งช่วยเปลี่ยนรูปหน้าและบุคลิกได้ อย่างการเซทเสยไปด้านหลังกับเซทเสยไปด้านข้างก็ให้อารมณ์ต่างกันแล้ว ทรงผม Quiff Hairstyles มีความคล้ายกับทรง French Crop อยู่สักหน่อย ตรงที่ผู้ชายที่ตัดทรงนี้จะดูดีได้ ต้องเป็นคนที่มีผมค่อนข้างหนา เพื่อเวลาเซทผมจะได้ดูมีวอลลุ่ม

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

04. Classic Pompadour

ทรงผมที่มีความคลายคลึงกับทรง Quiff Hairstyles แต่ Classic Pompadour จะเนี้ยบกว่า โดยผมทรงนี้จะไว้ยาวบริเวณด้านบน ขณะที่ด้านข้างจะยาวเช่นกัน จุดเด่นของทรงนี้อยู่ที่การเซทผมด้านหน้าให้มีลักษณะม้วนหรือเสยขึ้นไป ให้อารมณ์สไตล์ ‘เอลวิส เพรสลีย์’ (Elvis Presley) ราชาร็อกแอนด์โรลล์ เพียงแต่ทรงนี้ในปัจจุบันจะมีความโมเดิร์นขึ้นกว่าในอดีต กระซิบอีกนิดว่าทรงนี้ก็เป็นอีกทรงที่เดบิด เบ็คแฮม (David Beckham) นิยมตัดเช่นกัน

ทรงนี้เหมาะกับคนที่มีรูปหน้าชัดเจน โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มีรูปหน้าเหลี่ยมมุมบริเวณเคราและคางที่ชัดเจน เพราะอย่าลืมว่าผมทรง Classic Pompadour จะไว้ยาวทั้งด้านบนและด้านข้าง และเป็นทรงที่ไม่เหมาะกับคนขี้รำคาญหรือขี้ร้อน แถมยังไม่เหมาะกับชายหนุ่มที่มีผมหยิกหรือหยักศกอีกด้วย เพราะทรง Classic Pompadour เน้นความเนี้ยบ ระหว่างวันต้องไม่มีเส้นผมหลุดจากทรงที่เซท แต่ทรง Classic Pompadour เหมาะกับชายหนุ่มที่มีเวลาเซทผม เพราะหากปล่อยผมโดยไม่เซท วันนั้นอาจเป็นจุดจบของคุณไปเลยก็ได้

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

05. The Buzz Cut

ทรงผมสั้นแทบจะเป็นสกินเฮด (แต่ยังไม่ใช่สกินเฮด) ที่หลายคนมักเรียกว่าทรงทหาร เป็นทรงที่เหมาะกับชายหนุ่มเมืองร้อนและชอบความรวดเร็วหรือไม่มีเวลาเซทผม เพราะทรงนี้แทบไม่ต้องเซทเลยก็ออกจากบ้านได้ โดยความยาวของผมรอบศรีษะจะไม่ต่างกันมาก ผมทรง The Buzz Cut ยังแบ่งได้อีกหลายแบบเช่นกัน นอกจากนี้ทรงนี้ยังมีความคล้ายกับทรง The Faded Cut อีกด้วย

นอกจาการดูแลง่ายและไม่ต้องเซทผมให้ยุ่งยากแล้ว ผมทรงนี้ยังเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าทรงไข่หรือทรงเหลี่ยม เพราะการตัดทรงนี้จะเสริมให้กรอบหน้าของคุณชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะเน้นส่วนกรามและโคนขากรรไกรให้ชัดเจน ดังนั้นหากคุณมั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง ทรงนี้คือคำตอบที่คุณมองหา แต่หากคุณไม่ชอบโคนขากรรไกรของตัวเอง ไม่แนะนำให้ตัดทรงนี้ รวมทั้งคนรูปหน้ากลมก็ไม่แนะนำเช่นกัน

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

06. Side Part

ทรงมที่จะทำให้คุณดูเป็นสุภาพบุรุษ เพราะทรงนี้ให้ความรู้สึกสะอาดสะอ้านและกึ่งทางการหน่อยๆ หากคุณนึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงทรงผมของซุปเปอร์แมน จุดเด่นของทรงนี้คือผมด้านข้างจะมีความยาวแบบพอเหมาะ ขณะที่ผมด้านบนจะยาวกว่าเล็กน้อย แต่ยาวไม่มาก เวลาเซทผมทรงนี้มักจะหวีปาดไปข้างใดข้างหนึ่ง ทรงผมทรงนี้จะดูดีได้ก็ต่อเมื่อผมมีความเงางาม แลดูสุขภาพผมดี และเวลาเซทผมจะต้องอยู่ทรง ไม่หลุดลุ่ย เพราะอย่าลืมว่าทรง Side Part คือทรงผมแบบสุภาพบุรุษที่นักธุรกิจนิยมตัดกัน

ทรงผม Side Part เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่มีรูปหน้าเหลี่ยมที่ต้องการลดความแข็งกระด่างของรูปหน้าให้ละมุนขึ้น ในทางกลับกันคนที่มีรูปหน้ากลม ผมทรงนี้เมื่อหวีปาดไปด้านข้างจะช่วยเสริมให้เหลี่ยมคางชัดเจนขึ้น ลดความกลมของใบหน้าลงได้

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

07. Curly Top

ทรงผมของชายหนุ่มที่มีผมหยิก หรือชอบผมหยิก จุดเด่นของผมทรงนี้อยู่ที่ด้านข้างจะสั้น (อาจจะไถเป็น undercut ก็ได้) โดยปล่อยด้านบนให้ยาว โดยเฉพาะหากคุณมีผมหยิกธรรมชาติ ผมนี้จะช่วยขับให้ผมหยิกที่คุณมองว่าเป็นจุดด้อยให้โดดเด่นขึ้น แต่การปล่อยผมด้านบนให้หยิกก็ใช่ว่าจะไม่ต้องเซทผม สำหรับผมทรงนี้ยังคงต้องเซทและจัดทรง เพียงแต่เซทให้มีวอลลุ่มและพอเป็นทรง ไม่จำเป็นต้องเนี้ยบเหมือนทรง Classic Pompadour และทรง Side Part ก็ได้

ผมทรงนี้เหมาะกับชายหนุ่มที่มีรูปหน้าดุดัน ซึ่งผมหยิกจะช่วยลดความดุเข้มของใบหน้าให้ละมุน ขณะที่คนรูปหน้ากลมไม่แนะนำ เพราะจะทำให้ดูเด็ก จึงไม่เหมาะกับชายหนุ่มที่เป็นนักธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ แต่หากคุณเป็นคนที่มีผมหยิกหรือหยักศกอยู่แล้ว ทรงนี้จะยิ่งเหมาะ

ทรงผมผู้ชาย, ทรงผมชาย, ทรงผมชายอินเทรนด์

08. Messy Fringe

ทรงนี้จะทำให้ดูเป็นวัยรุ่น เพราะเป็นทรงที่ค่อนข้างยุ่งเหยิงนิดหน่อย แต่ข้อดีของผมทรงนี้คือสามารถเซทได้หลากหลาย หากวันใดอยากเนี้ยบก็สามารถเซทเสยไปด้านหลังหรือด้านข้างได้ แต่หากวันใดขี้เกียจก็สามารถปล่อยตามธรรมชาติได้เลย จุดเด่นของผมทรงนี้คือมีหน้าม้าปรกหน้า

ทรงผม Messy Fringe ไม่เหมาะกับหนุ่มเนี้ยบหรือต้องการความน่าเชื่อถือ เพราะทรงนี้จะทำให้คุณดูเป็นวัยรุ่นที่ชอบท้าทาย ในทางกลับกันผมทรงนี้กลับเหมาะกับรูปหน้าแทบทุกแบบ แต่หนุ่มที่มีผมหยิกหรือหยักศกต้องระวังสักหน่อยหากคิดจะตัดทรงนี้ เพราะจะทำให้ผมดูยิ่งยุ่ง

 

keyboard_arrow_up