6 ทรง กระเป๋าผู้ชาย เลือกใช้ได้ไม่ต้องกลัวเบื่อ

6 ทรง กระเป๋าผู้ชาย เลือกใช้ได้ไม่ต้องกลัวเบื่อ

คงไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่ต้องมีกระเป๋าไว้สำหรับใส่สัมภาระหลายๆ ใบ ผู้ชายอย่างเราก็จำเป็นต้องมีกระเป๋าหลายทรงเพื่อเปลี่ยนไปใช้ในแต่ละวันให้ตรงกับความต้องการเช่นเดียวกัน ลองมาเช็คลิสต์กันหน่อยว่า กระเป๋าผู้ชาย ทรงไหนที่คุณต้องมีบ้าง

Backpack

กระเป๋าทรง Backpack หรือที่รู้จักกันคือ กระเป๋าเป้ ซึ่งข้อดีของกระเป๋าเป้โดยส่วนมากจะช่วยให้มือทั้งสองข้างของคุณเป็นอิสระมากขึ้น ทำกิจกรรมอื่นๆ ได้สะดวก โดยส่วนมากมักจะหยิบมาใช้เวลาเดินทางไปต่างจังหวัด เพราะสามารถจุของได้เยอะ ซึ่งกระเป๋าเป้ก็จะมีให้เลือกขนาดตามความต้องการ ทั้งแบบที่ใบใหญ่มากๆ ไปจนถึงขนาดเล็กเลยครับ

Tote Bag

กระเป๋าที่มีลักษณะคล้ายๆ ถุงผ้า แต่จะมีความแข็งแรงกว่า และมีดีเทลมากกว่าถุงผ้า โดยส่วนมากวัสดุหลักจะเป็นผ้าแคนวาส หรือยีนส์ จะใช้สะพายไหล่แบบเท่ๆ หรือถือก็ได้ ซึ่ง Tote Bag ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงกระเป๋าที่ช่วยให้หนุ่มๆ หอบสัมภาระใส่อย่างได้เต็มที่

Gym Bag

อีกหนึ่งกระเป๋าผู้ชายทรงขนาดใหญ่ ที่สามารถใส่ของไปทำงานได้ในช่วงเช้า รวมถึงของสำหรับกิจกรรมฟิตเนสในตอนเย็นได้ด้วย อีกทั้งยังเป็นกระเป๋าที่แมทช์กับเสื้อผ้าสำหรับวันทำงาน หรือวันชิลๆ ได้ ไม่ว่าจะถือเท่ๆ หรือสะพายข้างแบบหนุ่มเฮลตี้ก็ไม่เลวนะครับ

Cross-body Bag

นอกจากจะมีรูปทรงที่กระทัดรัด พกพาได้สะดวกแล้ว Cross-body Bag ยังสามารถปรับให้เป็นทรงคาดเอว หรือคาดอกก็ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการหยิบสัมภาระในกระเป๋าได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นทรงกระเป๋าที่กำลังได้รับความนิยม เห็นได้จากหลายๆ แบรนด์ที่ปล่อยคอลเลคชั่นกระเป๋าทรงนี้ออกมาไม่ขาดสาย

Messenger Bag

กระเป๋าทรง Messenger Bag เริ่มได้รับความนิยมในบ้านเราเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากกลุ่มนักปั่นจักรยานเป็นส่วนใหญ่ ตัวกระเป๋ามีความแข็งแรง ทนทาน อีกทั้งสายสะพายยังถูกออกแบบมาเพื่อโอบรัดตัวผู้สะพายกระเป๋าได้อย่างแน่นหนา นอกจากนี้กระเป๋า Messenger Bag ยังสามารถใส่เอกสาร โน๊ตบุ๊ค รวมถึงสัมภาระต่างๆ ได้เยอะขึ้นอยู่กับขนาดของกระเป๋า

Laptop Bag

สำหรับ Laptop Bag อาจจะสามารถจุได้ของน้อยที่สุด จึงแนะนำให้หนุ่มๆ คัดแยกของที่จำเป็นอย่างพวกเอกสาร โน๊ตบุ๊ค หรือสัมภาระที่จำเป็นใส่ไว้เท่านั้น เพราะการใส่ของลงไปใน Laptop Bag เยอะเกินสามารถทำให้ทรงของกระเป๋าผิดเพี้ยนไปได้เลยครับ

ภาพจาก: pinterest, unsplash

keyboard_arrow_up