Hamilton Khaki X-Wind Chrono Limited Edition

Hamilton ฉลองครบรอบ 100 ปีนาฬิกาแห่งนักบินปล่อยรุ่นลิมิตเต็ด เพียง 1,918 เรือนทั่วโลก

Hamilton Khaki X-Wind Chrono Limited Edition
Hamilton Khaki X-Wind Chrono Limited Edition

Hamilton ฉลองครบรอบ 100 ปีนาฬิกาแห่งนักบินปล่อยรุ่นลิมิตเต็ด เพียง 1,918 เรือนทั่วโลก

นาฬิกาแฮมิลตัน (Hamilton) ฉลองครบรอบ 100 ปี นาฬิกาแห่งการบินปล่อยนาฬิการุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น Hamilton Khaki X-Wind Chrono เพียง 1,918 เรือนเท่านั้นตามปีที่ Hamilton ได้เข้าไปเริ่มเกี่ยวข้องกับการบิน โดยยังคงฟีเจอร์ดั้งเดิมสำหรับนักบินไว้อย่างครบถ้วนรวมถึงรวมถึงการคำนวณทิศทางลมขวาง (Crosswind)ที่ช่วยให้นักบินคำนวณและจดบันทึกทิศทางเดินลมในการเดินทางได้อย่างเที่ยงตรง และแน่นอนว่ายังคงมีความแม่นยำที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Hamilton ที่ภาคภูมิใจในการผู้ให้ความเที่ยงตรงต่อภารกิจบนเวหามาอย่างยาวนาน

การเดินทางสู่เวหามีจุดเริ่มต้นในปี 1918  จากการได้รับเลือกเป็นผู้ผลิตนาฬิกาอย่างเป็นทางการสำหรับการควบคุมการเดินทางของกรมไปรษณีย์ทางอากาศของสหรัฐฯก่อนที่จะขยายวงไปสู่การใช้งานด้านการทหาร การทำสถิติการบินและการสำรวจ เช่น เป็นนาฬิกาหลักของนักบินเครื่องบินรบของสหรัฐอเมริกาและยุโรปในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง หรือในปี 1926 พลเรือเอกริชาร์ด อี เบิร์ดได้ใช้นาฬิกาของ Hamilton ในการเดินทางสำรวจขั้วโลกเหนือครั้งแรกรวมไปถึงการใช้งานในสายการบินพาณิชย์ต่างๆจนถึงหน่วยกู้ภัยทางอากาศและเหล่านักบินผาดแผลงต่างก็มี Hamilton เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางด้วยเสมอ

ความพิเศษสำหรับลิมิเต็ด อิดิชั่นรุ่นนี้มาพร้อมตัวเรือนสแตนเลสสตีลขนาด 45 มิลลิเมตร มีความหนา 14.8 มิลลิเมตร โดยกลไกที่ใช้เป็นรหัส H-21-Si พร้อมกับลานเป็นแบบซิลิคอนซึ่งไม่ใช่วัสดุที่เป็นแม่เหล็กและไม่ไวต่อแรงกระแทกที่จะช่วยให้แม่นยำยิ่งขึ้นตามมาตรฐานความเที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสำหรับนักบินเพราะนักบินส่วนใหญ่มักอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสนามแม่เหล็กสูงเช่น สนามบิน สำรองพลังงานได้ 60 ชั่วโมงพร้อมกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลพร้อมลงสารป้องกันแสงสะท้อนสองชั้น และกันน้ำที่ 100 เมตร (10 บาร์)

หน้าปัดรูปลักษณ์ใหม่ถูกออกแบบให้ดูคล้ายอุปกรณ์การบินบนแผงหน้าปัดควบคุมในห้องนักบินพร้อมด้วยสีของตัวเลขบนหน้าปัดและพรายน้ำที่ออกสีเหลืองอ่อนดูวินเทจที่จะช่วยให้คุณมองเห็นแม้ในที่มืดบนหน้าปัดสีดำสามเฉดที่บ่งบอกถึงความหรูหราแล้วยังช่วยให้คุณเห็นฟังก์ชั่นต่างๆง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างแสดงวันและวันที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา หน้าปัดทดเวลา 30 นาที ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาจะมีการเพนท์โลโก้ของ Hamilton เอาไว้บนพื้นหน้าปัดอีกด้วย และตำแหน่งทดเวลา 12 ชั่วโมงที่ 12 นาฬิกา มาพร้อมกับสายให้เลือก 2 แบบทั้งสายหนังสีน้ำตาลที่ตัดกันได้อย่างลงตัวหรือจะเป็นสแตนเลสสตีลสำหรับคนที่ชอบวัสดุแบบโลหะทั้งเรือน

และอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมกันในสิงหาคมนี้คือ Khaki Pilot Auto Day Date กลไกทั้งหมดเป็นระบบขึ้นลานอัตโนมัติรหัส H-40 กำลังลานสำรองสูงสุดถึง 80 ชั่วโมง ที่จะให้คุณพร้อมในทุกการเดินทาง ขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตร  ที่มาพร้อมกับสีของพรายน้ำสีเบจซึ่งเป็นสีใหม่บนหน้าปัดสีดำทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดูโดดเด่นขึ้นไปอีกขั้น ด้วยดีไซน์หน้าต่างแสดงวันที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหน้าปัดห้องนักบินในยุคอนาล็อก โดยรุ่นนี้ถึงจะมีสีหน้าปัดเพียงสีเดียวคือสีดำ แต่ก็มาพร้อมขอบเบเซิลสองแบบ คือ สเตนเลสสตีลเคลือบ PVD สีน้ำตาลเข้มที่มาคู่กับสายหนังสีน้ำตาลบรั่นดี และสเตนเลสสตีลปกติที่มาพร้อมกับสายสีน้ำตาลอ่อนที่ตัดกับตัวเรือนได้อย่างลงตัวและสายสเตนเลสสตีลทั้งสามรูปแบบมาพร้อมกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัล พร้อมลงสารป้องกันแสงสะท้อนสองชั้น และกันน้ำที่ 100 เมตร (10 บาร์)

การเฉลิมฉลอง 100 ปี แห่งการเป็นเรือนเวลาของนักบินด้วยความเที่ยงตรงและนวัตกรรมสุดล้ำ เข็มบอกเวลาที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม่นยำ นับว่าเป็นการตอกย้ำการเป็นสุดยอดนาฬิกาเจ้าเวหา เพื่อฉลองครบรอบศตวรรษได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งแสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมในอดีตปัจจุบันและอนาคต

 

สัมผัสกับที่สุดนาฬิกาแห่งนักบินได้แล้วที่เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

Central World | Central Chidlom | Central Ladprao |Central Pinklao|CityMall |Central Pattaya

Central Samui |Robinson Phuket |The Mall Bangkae

keyboard_arrow_up