Chunky Sneaker อวบๆ ตันๆ แต่ดันกระแสดี

Chunky Sneaker อวบๆ ตันๆ แต่ดันกระแสดี

คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่แบรนด์สนีกเกอร์ยักษ์ใหญ่ รวมถึงแบรนด์ไฮเอนด์จะหันมาหยิบจับเทรนด์ Chunky Sneaker จนเกิดเป็นกระแสโด่งดังตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้…เทรนด์หลักของวงการแฟชั่นก็ยังคงเป็นการสวมใส่สนีกเกอร์ อวบๆ ตันๆ ดูหน้าตาประหลาดๆ ที่ถูกเรียกว่า Chunky Sneaker

Chunky Sneaker หากจะให้แปลตรงตัวมันก็คือสนีกเกอร์ที่มีลักษณะอ้วนๆ พื้นหนาๆ จนหลายคนมองว่ามันประหลาดเกินกว่าจะเป็นสนีกเกอร์แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เทรนด์นี้ก็กลายเป็นที่ยอมรับของวงการแฟชั่นมากขึ้นจากการที่แบรนด์ไฮเอนด์อย่าง Gucci หรือ Balenciaga หยิบสไตล์นี้มาโลดแล่นบนรันเวย์ และในวงการสนีกเกอร์จนเกิดเป็นกระแสขึ้นมาในที่สุด…ว่าแต่จะมีแบรนด์ไหนหยิบ Chunky Sneaker มาเล่นกันบ้าง Favforward ได้รวบรวมไว้ให้คุณแล้ว

Fila

Fila แบรนด์กีฬาสัญชาติอิตาลีที่มีประวัติยาวนาน ถือกำเนิดมากว่า 100 ปี เริ่มก่อตั้งปี 1911 เป็นแบรนด์กีฬาที่มีความหลากหลายของสินค้า นำเสนอ Chunky Sneaker ในชื่อรุ่น Disruptor รูปแบบที่ได้รับความนิยมจากเหล่าวีรบุรุษเทนนิสและดาวฮิปฮอปในยุค 90 ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา โดยใช้ synthetic Leather ที่ให้สัมผัสนุ่มสบายเท้า ช่วยในเรื่องกระชับข้อเท้า และรองรับแรงกระแทกได้ดีมาพร้อมกับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร วางจำหน่ายแบบลิมิเต็ด

Balenciaga

อดพูดถึงไม่ได้จริงๆ สำหรับแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง Balenciaga ในรุ่น Triple S เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหล่าสนีกเกอร์เฮดฝั่งยุโรป รวมถึงแถบเอเชียใส่ให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ และยังเป็นรุ่นที่ราคารีเซลสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ราว 40,000-50,000 (ราคาจากช็อป 795 us หรือ 27,000 บาท) ซึ่งหลังจากปล่อยออกมาไม่นานก็ขายหมดเกลี้ยงทั้งในประเทศไทย รวมถึงทั่วโลก แต่ถึงแม้ว่าคนจะมองว่ารองเท้ารุ่นนี้ดูเทอะทะไปบ้างแต่ก็ยังคงความคลาสสิกของยุค 90s ไว้ได้อย่างลงตัว

adidas x Raf Simons

สนีกเกอร์รุ่น Ozweego ที่หน้าตาดูล้ำสมัย พื้นหนาๆ จากงานคอลแลบของ adidas x Raf Simons กลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แฟนๆ ทั่วโลกตามหา การทำงานระหว่างค่ายสามแถบกับดีไซน์เนอร์ระดับโลกที่มาในสไตล์วินเทจแบบล้ำยุค  ล้ำสมัย หลุดโลก ฉีกกฏรุ่นก่อนๆ อยู่พอสมควร

Gucci

ไม่ใช่ Gucci ทำไม่ได้ กับรุ่น Gucci Chunky and Technical Sneaker ที่มาในสีขาว แต่ทำให้เหมือนมีร่องรอยที่ผ่านการใช้งานมานาน การดีไซน์ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้ากีฬา หรือรองเท้าวิ่ง รูปทรงคล้ายๆ Chunky จากค่ายอื่น แตกต่างที่บริเวณลิ้นรองเท้า และส้นรองเท้าด้านหลังที่มีคำว่า Gucci แสดงถึงความเป็นไฮเอนด์แบบเต็มตัว

Vetements x Reebok 

ขอให้คำนิยามกับรองเท้ารุ่นนี้ว่า “แปลกแต่โดน” เพราะงานคอลแลบของสองแบรนด์ที่นำเอารุ่น Instapump Fury มาใส่ความกวนและยียวนในแบบสตรีทลงไป จนกลายเป็นอีกหนึ่งแรว์ไอเท็มยอดฮิตที่เหล่าสาวกสนีกเกอร์เฮดต้องมีไว้ในครอบครอง ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยี Pump technology และ Vis-tech บริเวณ EVA midsole ผนวกเข้ากับลวดลายในแบบสตรีทที่เหมือนเป็นการเอาปากกามาร์คเกอร์มาเขียนถ้อยคำต่างๆ ลงไปบนตัวรองเท้า

keyboard_arrow_up