ลุยฝนได้ไม่ต้องกลัวเปียกกับ 5 แบรนด์กระเป๋าเหล่านี้

ลุยฝนได้ไม่ต้องกลัวเปียกกับ 5 แบรนด์กระเป๋าเหล่านี้

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ กำลังอยู่ในช่วงอากาศแปรปรวน หลายๆ คนน่าจะกำลังมองหากระเป๋าเท่ๆ ที่มาพร้อมความสามารถในการกันน้ำ เผื่อวันไหนที่เกิดฝนตกกระทันหันจะได้รับมือได้ทัน…ว่าแต่จะมีกระเป๋าแบบไหนที่สามารถรับมือกับช่วงมรสุมแบบนี้ได้บ้าง ไปดูกัน  

ภาพจาก: www.freitag.ch

Freitag

อย่างที่รู้กันว่า Freitag เป็นกระเป๋าที่ผลิตจากวัสดุใช้แล้วไม่ว่าจะเป็นผ้าใบคลุมรถบรรทุก ยางในล้อจักรยาน และสายคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกนำมาแปรสภาพ โดยเกิดจากความคิดที่ว่าอยากได้กระเป๋าทรง messenger bag ไว้ใช้เวลาปั่นจักรยาน แต่ปัญหาหลักๆ คือการที่ต้องเปียกเวลาฝนตกจึงเกิดเป็นไอเดียที่นำผ้าใบคลุมรถบรรทุกที่ทั้ง ถึก ทน กันน้ำ กันฝน มาต่อยอดจนกลายเป็นกระเป๋าขวัญใจของใครหลายๆ คน ซึ่งกระเป๋าแต่ละใบจะมีลวดลายและสีที่ไม่เหมือนกัน (หรือจะเรียกได้ว่ามีใบเดียวในโลกก็ได้)

ภาพจาก: www.mixedgrill.nl

Herschel Supply Co.

หลายคนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วกับแบรนด์แอคเซสซอรี่ระดับโลกอย่าง Herschel Supply Co. แบรนด์ที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นชนบทของชาวอเมริกาแต่แฝงความวินเทจเอาไว้ผนวกให้เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว ที่ผลิตกระเป๋าในบางรุ่นออกมาโดยเลือกใช้วัสดุกันน้ำ ตัวปิด-เปิดกระเป๋าแบบ Roll Top เพื่อความปลอดภัยและกันน้ำเข้าไปภายในกระเป๋า รวมถึงซิปกันน้ำ อีกทั้งยังมีการพัฒนาต่อยอดสินค้าในเชิงไลฟ์สไตล์อย่าง เสื้อกันลมและกันฝนโดยใช้วัสดุหลักเป็นผ้า coated ที่สามารถกันน้ำได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก: www.facebook.com/pg/ChromeBangkok

Chrome

หนุ่มรักกิจกรรม การออกกำลังกายหรือสายลุย คงไม่มีใครไม่รู้จัก Chrome แบรนด์จากอเมริกาที่มีทั้งเครื่องแต่งกายไปจนถึงแอคเซสซอรี่ในเชิงไลฟ์สไตล์ โดยสินค้าชิ้นแรกของ Chrome คือ messenger bag ที่ทั้งทนทานและสามารถกันน้ำได้แบบ 100% วัสดุหลักบางรุ่นทำจาก ยาง เคลือบด้วยไนลอน, ผ้าใบกันน้ำ PVC (แตกต่างกันในแต่ละรุ่น) อีกทั้งยังมีกระเป๋าสำหรับเก็บกล้องถ่ายภาพ ที่มั่นใจได้เลยว่าต้องมาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ และยังทนทานถึงขั้นที่ว่าสามารถขนเฟรมจักรยานได้ทั้งคัน

ภาพจาก: www.facebook.com/pg/TheNorthFaceThailand

The North Face

กระเป๋า Backpack สำหรับนักเดินทาง ถือกำเนิดขึ้นในอเมริกาและเป็นที่นิยมในกลุ่มนักเดินทางเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีคุณสมบัติในการกันลม กันน้ำ กันเปียกในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวนเช่นนี้ โดยวัสดุหลักของกระเป๋าทำมาจาก Condura ซึ่งทนการเสียดสีได้มากกว่ากระเป๋าทั่วไปที่ทำจากไนลอนปกติได้ถึง 3 เท่า แต่ใช่ว่า The North Face จะมีแต่กระเป๋าทรง Backpack เท่านั้นนะ เพราะยังมี messenger bag, กระเป๋าสะพายข้างที่กันน้ำ กันฝนได้ไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ภาพจาก: www.airfrov.com

Anello

แบรนด์กระเป๋าจากแดนปลาดิบ เปิดตัวขึ้นในปี 2005 พร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เรียบง่ายใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ผลิตจากวัสดุชั้นดีที่สามารถกันน้ำกันฝนได้ บางรุ่นใช้วัสดุอย่างโพลีเอสเตอร์ รวมถึงไนลอนที่มีความหนาแน่นสูง (ยกตัวอย่างรุ่น Anello Big Pocket Day Pack) ที่มองเผินๆ จะคล้ายๆหนัง หรือในบางรุ่นก็จะเคลือบ PU มาอีกชั้นพื่อกันน้ำด้วย

ภาพจาก: www.clink-shop.com

Obey

Obey Clothing ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2001โดยนักออกแบบศิลปะนามว่า Shepard Fairey ที่ได้แนวทางการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายมาจากวัฒนธรรมและการเมืองของจีนและ ญี่ปุ่นผสมผสานกับงานกราฟิกร่วมสมัย นอกจากนี้ Obey ยังมีการผลิตกระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพายข้าง สำหรับนักเดินทางที่ออกทริปกลางสายฝน กันน้ำได้ดีเนื่องจากใช้วัสดุอย่างผ้าร่ม (ยกตัวอย่างรุ่น Obey Everett Rucksack Army) อีกทั้งยังสามารถจุของได้เยอะตามที่ต้องการ

ภาพจาก:

  • Facebook : ChromeThailand

See More: 

http://www.favforward.com/33573/trend/6-tips-rainy-season-men-style/

keyboard_arrow_up