Indigoskin x Denimasa Project กับงานคอลแลบที่มีเพียง 150 ตัว

Indigoskin x Denimasa Project กับงานคอลแลบที่มีเพียง 150 ตัว

เดนิมสายเลือดไทยพร้อมก้าวกระโดดทำยีนส์ระดับพรีเมี่ยม ร่วมงานกับ Denimasa แบรนด์คนไทยที่ก่อตั้ง ณ สหรัฐอเมริกา ผู้หลงไหลในเรื่องของยีนส์ผ้าดิบเช่นเดียวกับ Indigoskin

ทำความรู้จัก Denimasa

Denimasa ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 โดยคุณสมภพ ล้อเรืองสิน (ป๊อก) ที่เมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ที่ขณะนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษา มีจุดเริ่มต้นมาจากความคลั่งไคล้ในเรื่องของยีนส์ผ้าดิบจึงเริ่มจากการหยิบกางเกงยีนส์แบรนด์อื่นๆ มาคัสตอมตามสไตล์ของตัวเอง จนได้รับความสนใจจากคนรอบข้างและได้เกิดการทำแบรนด์ Denimasa ที่ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่า “แท้จริง”

สัญลักษณ์นกสามขาของแบรนด์ Denimasa มีที่มาจากตัวแทนของความอิสระ แต่ในขณะเดียวกันมุมมองของ Denimasa ก็ยังมีความเชื่อว่าถึงแม้มนุษย์จะไม่มีปีกแต่ก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระไม่ต่างอะไรกับนก จึงได้หยิบเอานกสามขามาเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ไม่มีขีดจำกัดใดๆ


สำหรับการร่วมงานของ Denimasa และ Indigoskin ครั้งนี้ทั้งคู่ได้ทำการออกแบบ Indigoskin X Denimasa Jeans Limited Edition 150 ตัวเท่านั้น เพื่อให้สาวกเดนิมตัวจริงได้หลงไหลในเสน่ห์ของเดนิมอีกครั้ง ผ่านมุมมองของดีไซเนอร์ของทั้งสองแบรนด์ ที่รักยีนส์เป็นชีวิตจิตใจ

ดีเทลการตัดเย็บ

ลายปักที่กระเป๋าหลังได้ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะด้วยการนำเอาสัญลักษณ์ Arc ลายกนกของ Indigoskin และลายนกสามขาของ Denimasa มารวมเข้าด้วยกันจากนั้นนำมาเดินเส้นปักด้วยไหมสีทอง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์หลักของ Indigoskin โดยการเดินเส้นด้ายบนตัวกางเกงยังคงผสมผสานระหว่างกางเกงยีนส์ของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสาบเป้าหน้า (Front Rise) ที่เย็บทรงขนนกอีกา หรือขอบเอวหลังที่เย็บด้ายดำ ทอง ซึ่งเป็นสีของทั้งสองแบรนด์

ดีเทลด้านใน

ผ้าในกระเป๋าใช้ผ้า Vintage Chambray พิมพ์ด้วยลายพิเศษที่ถูกออกแบบมาสำหรับโปรเจกต์นี้เท่านั้น ขอบเอวด้านในถูกเย็บด้วยผ้าสี่ตะกอลายดอกแก้ว (สี่ตะกอ ลายผ้าไทยของ Indigoskin) ย้อมด้วยสีครามธรรมชาติ และใช้กระดุมของทั้งสองแบรนด์มาเรียงเข้าด้วยกัน

ดีเทลหนัง

ป้าย Tab หนัง บริเวณกระเป๋าหลังซึ่งเป็นดีเทลของ Denimasa ได้ถูก นำมาปั๊มลายผ้าสี่ตะกอลายดอกแก้ว ซึ่งเป็นผ้าลายไทยที่อยู่คู่กางเกงยีนส์ของ Indigoskin มาอย่างยาวนาน รวมถึงลายผู้หญิงสวมชุดไทยกำลังนั่งเย็บกางเกงยีนส์อยู่ซึ่งเป็นลายพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อโปรเจกต์นี้เท่านั้น โดยนำมาปั๊มด้วยความร้อนบนป้ายหนังวัว Tochigi ป้ายขอบเอวใช้ป้ายหนังของ Denimsa มาแทนการเย็บด้วยป้ายผ้าปกติ ดีเทลทั้งหมดนี้ถูกนำมาผลิตในทรง Vintage ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Indigoskin ผ่านการตัดเย็บอย่างปราณีตบรรจง ด้วยฝีมือของช่างเย็บยีนส์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย จึงออกมาเป็นกางเกงยีนส์รุ่นพิเศษตัวนี้

โดยผลิตมาสองทรงได้แก่ Vintage Slim Fit และ 36 Vintage Straight Fit สนนราคาอยู่ที่ 8,900 บาท นอกเหนือจากนี้ยังมีDenim Jacket ที่ตัดเย็บด้วยผ้าเดนิมชนิดเดียวกับกางเกงยีนส์ ในสไตล์ Denim Jacket Type 2 ที่ผลิตขึ้นมาเพียง 10 ตัว เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี แบรนด์ Denimasa โดยตัวเสื้อตัดเย็บด้วยรายละเอียดพิเศษเช่นเดียวกับกางเกงยีนส์ และสกรีนลายพิเศษของโปรเจกต์นี้ไว้ที่ด้านหลังของเสื้อ ซึ่งไม่มีวางจำหน่ายแต่จะเป็นการลงชื่อเพื่อจับฉลากแทน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.indigoskinjeans.com

ที่มาและภาพ: www.indigoskinjeans.com

keyboard_arrow_up