สนีกเกอร์ไร้เชือก

รวม 6 รุ่น “สนีกเกอร์ไร้เชือก” ที่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์

สนีกเกอร์ไร้เชือก
สนีกเกอร์ไร้เชือก

รวม 6 รุ่น สนีกเกอร์ไร้เชือก ที่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์

หลายครั้งที่เชือกรองเท้ามักจะเป็นอุปสรรคเวลาเคลื่อนไหว ต้องคอยผูกบ่อยๆ จนเสียความมั่นใจ ลองหันมาใส่รองเท้า สนีกเกอร์ไร้เชือก กันบ้างสิ!! นอกจากจะดีไซน์สวยแล้วยังใส่สบายไม่แพ้สนีกเกอร์รุ่นธรรมดาที่มีเชือกแน่นอน

สนีกเกอร์ไร้เชือก
ภาพจาก: www.soleheaven.com

1.Nike Air Sock Racer Ultra Flyknit

ขึ้นชื่อว่า Flyknit แน่นอนว่าต้องมาพร้อมความเบาสบายที่เหนือว่ารุ่นอื่นๆ เพราะ Flyknit คือเทคโนโลยีการถักทอเส้นใยที่มีน้ำหนักเบา รวมถึงใส่สบายราวกับไม่มีตะเข็บ มาพร้อมความสามารถในการระบายอากาศยอดเยี่ยม มีความยืดหยุ่นโอบรับรูปเท้าในทุกๆ การเคลื่อนไหว ใช้สายรัดแบบคู่ที่สามารถปรับระดับความกระชับได้ตามความเหมาะสมแทนการผูกเชือก นอกจากนี้ยังตอบสนองต่อแรงกระแทกได้ดีด้วยเทคโนโลยี Nike Zoom Air บริเวณส้นเท้า อีกทั้งยังเป็นรองเท้ารุ่นที่ลดการสิ้นเปลืองวัสดุลงโดยเฉลี่ย 60% เมื่อเทียบกับการตัดเย็บแบบเดิม ซึ่งช่วยลดปริมาณวัสดุเหลือใช้ในกองขยะมูลฝอยลงหลายล้านปอนด์

ภาพจาก: solecollector.com

2.Adidas NMD City Sock

Adidas NMD City Sock ได้ถูกพัฒนามาจาก Adidas NMD รุ่นก่อน มีดีไซน์เรียบง่ายแบบ Minimalist Shoe แต่ยังคงความเป็นแฟชั่นที่ผสมผสานกับฟังก์ชั่นการทำงานไว้ได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังเอาเทคโนโลยี Primeknit มาพัฒนาเป็น Sock-Fit Primeknit โดยถักทอรองเท้าจนได้รูปทรงคล้ายถุงเท้า ทำให้มีคุณสมบัติเบาสบาย ยืดหยุ่นตามการสวมใส พร้อมทั้งกระซับเท้าและปราดเปรียวกว่าที่เคย มาพร้อมพื้นรองเท้าที่เสริมความสบายด้วยเทคโนโลยี Boost โดยเฉพาะพื้นรองเท้าชั้นกลางที่อัดเม็ดโฟม EVA เพิ่มความทนทานให้กับพื้นรองเท้านั่นเอง

ภาพจาก: streetwearhypeclub.com

3.Puma Ignite Disc

เทคโนโลยีเด็ดๆ ของ Puma ถูกรวมไว้ใน Puma Ignite Disc หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพื้นรองเท้า Ignite ที่มอบความนุ่มสบายขณะสวมใส่ ด้านในบุด้วยฟองน้ำที่มีตาข่ายช่วยระบายอากาศ รวมถึงคุณสมบัติในยืดหยุ่นได้ดีจนสามารถกระชับกับรูปเท้าได้ตามต้องการ และอีกหนึ่งเทคโนโลยี Disc ที่ช่วยให้รองเท้ากระชับในระดับต่างๆ ได้ง่ายขึ้นแทนการผูกเชือก มาพร้อมดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แอบซ่อนความทันสมัยกว่าที่เคยทำให้การใส่รองเท้ากลายเป็นเรื่องสนุก จะใส่ในฟิตเนสหรือชีวิตกระจำวันก็คูล

ภาพจาก: www.underthepalmleaves.com

4.Vans Slip on

เรียกได้ว่าเป็น Vans รุ่นในตำนานไม่ต่างจาก Vans Old Skool โดย Vans Slip on ได้ทำการปรับดีไซน์มาจากรุ่น Era แล้วนำมาตัดเชือกออกและเพิ่มยางยืดขึ้นเพื่อความสะดวกสบายในการสวมใส่ มาพร้อมพื้นยางที่มีคุณสมบัติในการยึดเกาะพื้นได้ดี โดย Vans Classic Slip-On ถูกวางจำหน่ายเป็นรุ่นแรกก็ขายดีจนกลายเป็นหนึ่งในสนีกเกอร์ที่ทุกคนพูดถึง จากนั้นก็ได้เปิดตัวลายใหม่บนตัวรองเท้า Classic Slip-On อย่าง Checkerboard หรือลายตารางหมากรุกที่ขึ้นแท่นเป็น Vans รุ่นในตำนานไปแล้ว และหลังจากนั้น Vans Slip On ก็ได้ทำการพัฒนาปรับเปลี่ยนลวดลายไปตามยุคสมัยจนถึงทุกวันนี้

สนีกเกอร์ไร้เชือก
ภาพจาก: www.escueladedirectivossanitarios.es

5.Nike HyperAdapt

Nike ล้ำไม่หยุดกับเทคโนโลยี Electro Adaptive Reactive Lacing เอาใจหนุ่มๆ ที่ไม่ชอบการผูกเชือกรองเท้าโดยเทคโนโลยีนี้จะคำนวณไซส์เท้าของเราและทำการรัดเชือกแบบอัตโนมัติให้พอดีกับเท้า แต่ถ้ารู้สึกว่าแน่นหรือหลวมจนเกินไปสามารถปรับได้ที่ปุ่ม + และ – ด้านข้างตัวรองเท้าได้ ถึงแม้ว่าจะมีเชือกแต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าเชือกจะหลุดหรือต้องคอยผูกอยู่บ่อยๆ แน่นอน โดย Nike HyperAdapt เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปลายปีที่แล้วเฉพาะในแอพพิเคชั่นของ Nike เท่านั้น

ภาพจาก: hypebeast.com

6.Adidas ZX Flux Slip-On

ลูกเล่นที่แปลกตาด้วยสายยางยืดแบบไขว้ที่ทำหน้าที่กระชับรูปเท้าแทนการผูกเชือก ที่ได้รับการรีโนเวทมาจาก ZX Flux วัสดุทำจากผ้าไนลอนตาข่ายชิ้นเดียว มีน้ำหนักเบา ทนทาน และเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับรองเท้าด้วยพลาสติกพิเศษ Support ข้อเท้าด้านหลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ใส่ง่ายด้วยยางยืดแถมยังเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบายแบบไม่ต้องง้อเชือกอีกต่อไป

ภาพจาก:

  • www.kicksonfire.com

See More…

ตามหา!! สนีกเกอร์ 5 แบรนด์ 6 รุ่น ใส่เดินสบาย + ดีไซน์เท่

 

keyboard_arrow_up