Casual Style

คิดจะแต่ง Casual Style อย่ามองข้าม 7 สิ่งเหล่านี้

Casual Style
Casual Style

คิดจะแต่ง Casual Style อย่ามองข้าม 7 สิ่งเหล่านี้

อีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัวที่จะช่วยอัพลุคให้หนุ่มๆ ดูดีมากขึ้นอย่างแคชชวล หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการแต่งกายแบบลำลองธรรมดาๆ แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ Casual Style ในแบบของคุณสมบูรณ์แบบมากขึ้นนั่นเอง

Casual Style

1.เสื้อสีพื้น ไร้ลวดลาย

บอกลาเสื้อยืดลายกราฟฟิตี้ เสื้อยืดลายการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ไปก่อน ห้ามหยิบมาใส่กับการแต่งกายสไตล์แคชชวลเด็ดขาด เพราะคุณจะถูกมองว่าเป็นเด็กขึ้นมาทันที ให้หันมาใส่เสื้อยืดสีพื้นเรียบๆ เสื้อโปโล หรือหรือเชิ๊ตจะดูสุขมมากกว่า ส่วนเสื้อลายกราฟฟิกเท่ๆ ให้หยิบมาใส่วันสบายๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแนวเป็นหนุ่มสตรีทจะเหมาะสมกว่า

Casual Style

2.การสวมเสื้อแจ็คเก็ต

อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการสวมแจ็คเก็ตแบบ Blazer ทับเสื้อตัวในอีกที แต่ไม่จำเป็นว่าหนุ่มๆ จะต้องสวมแจ็คเก็ตทุกวันเพราะคงจะไม่เหมาะกับอากาศในประเทศไทยเท่าไหร่ หยิบมาสวมแค่บางวันที่มีโอกาสสำคัญก็พอและต้องไม่ลืมที่จะแมทช์เครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นให้เข้ากันด้วย เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน!!

 

3.กางเกงชิโนช่วยได้

ถ้ายังงงๆ และไม่รู้ว่าต้องใส่กางเกงอะไรถึงจะเหมาะ มีกางเกงชิโนติดตู้ไว้รับรองไม่ผิดหวังแต่ต้องเลือกกางเกงที่พอดีกับสัดส่วนไม่ใหญ่จนเหมือนกางเกงสแล็ค หยิบมาพับขากางเกงก็จะช่วยให้น่ามองมากขึ้น ส่วนกางเกงยีนส์ที่มีอยู่แล้วยังสามารถแมทช์กับลุคแคชชวลได้อยู่แต่ต้องห้ามกางเกงยีนส์ขาดๆ เซอร์ๆ กางเกงยีนส์ที่มีลวดลายรวมถึงกางเกงยีนส์ที่ดูแล้วไม่สะอาดตาด้วย

4.รองเท้าหนังกลับแทนสนีกเกอร์

ถ้าหากกลัวว่าการใส่รองเท้าหนังธรรมดาจะทำให้ดูมีอายุมากขึ้นลองเปลี่ยนมาเป็นรองเท้าหนังกลับเท่ๆ แทนการใส่สนีกเกอร์ดูสิ นอกจากจะทำให้คุณดูเป็นหนุ่มแคชชวลเต็มตัวแล้วคุณยังจะถูกมองว่าเป็นหนุ่มช่างเลือกอีกด้วย หรือจะเลือก desert boots ที่เป็นหนังกลับก็ได้เหมือนกัน แต่ต้องไม่ลืมว่ารองเท้าห้ามสกปรกเป็นอันขาดเพราะหนุ่มๆ แคชชวลเขาค่อนข้างเนี้ยบกันพอสมควร

5.เพิ่มเติมด้วยเครื่องประดับ

แคชชวลคือความเรียบง่ายแต่ก็ไม่ใช่ว่าห้ามสวมใส่เครื่องประดับอะไรเลย ควรเลือกเครื่องประดับที่ใส่ง่ายพ่วงด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างนาฬิกาข้อมือมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับเสื้อผ้า จะเป็นนาฬิกาสายหนังคูลๆ ก็ไม่เลว หรือจะเสริมด้วยเข็มขัดเท่ๆ  อีกสักเส้นเท่านี้ก็พอแล้ว

6.ไม่ทิ้งความเป็นแฟชั่น และตัวตน

ถึงแม้ว่าลุคแคชชวลแบบนี้จะถูกมองว่าเป็นผู้ชายสุภาพ แต่ก็ไม่ควรทิ้งความจัดจ้านด้านแฟชั่นของคุณไปทั้งหมดจนไม่เป็นตัวของตัวเอง เคล็ดลับง่ายๆ อาจจะลองหยิบกระเป๋าหนังเท่ๆ ที่มีสีเดียวกับรองเท้าซึ่งแน่นอนว่าไอเทมเหล่านี้จะช่วยให้ลุคแคชชวลของคุณในวันนั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

7.คำนึงถึงภาพลักษณ์

ความสะอาดและความเรียบร้อยของเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เสื้อและกางเกงควรรีดให้เรียบ รองเท้าก็ต้องสะอาดอยู่เสมอ ส่วนเครื่องประดับแต่ละชิ้นก็ต้องอยู่ในสถานะที่พร้อมใช้งาน ไม่ชำรุด ท่องเอาไว้ว่าวันนี้เราเป็นหนุ่มแคชชวล ภาพลักษณ์ที่ดีต้องมาเป็นอันดับ 1

ภาพจาก:

  • www.pinterest.com
  • www.pexels.com
  • www.mrporter.com

See More…

เสื้อยืดสีขาว ใส่ยังไง ทำอะไรได้บ้าง อัพลุคให้ดูดีขึ้น

เทคนิคพับขากางเกงยีนส์…ให้เหมือนได้กางเกงตัวใหม่

keyboard_arrow_up