ลาก่อน 5 วิธีโกนหนวดแบบผิดๆ

หนุ่มเคราดกที่ขึ้นเร็วยิ่งกว่าขี่จรวด คงจะต้องโกนหนวด 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์เลยทีเดียวใช่มั้ย ส่วนคนไม่มีหนวดเคราขึ้น ก็ไม่มีเลยจนน่าอิจฉา หน้าดูเกลี้ยงเกลา นานๆ จะโผล่มาสักเส้นสองเส้น แต่ก็เอาเหอะเกิดมาเป็นหนุ่มหนวดเคราดกทั้งทีทำไงได้ ก็ต้องหาวิธีโกนกันไป แต่รู้หรือไม่ว่าการโกนของคุณทุกวันนี้อาจจะพลาดพลั้งกลายเป็นการทำร้ายผิวหน้าได้ ไปหาวิธีแก้ไขเพื่อหน้าใหม่หล่อไฉไลกว่าเดิมกัน

Way 1 ใช้น้ำเย็นล้างหน้าก่อนเริ่มโกนหนวด

ก็เพราะผู้ชายไม่ได้ใส่ใจกับผิวหน้ามากเท่าไร ทำให้การโกนหนวดเป็นแค่กำจัดขนรกรุงรังบนใบหน้า แต่จริงๆ ตั้งแต่การเตรียมใบหน้าให้พร้อมสำหรับการโกนหนวดสำคัญมาก แม้จะบอกว่าใช้ที่โกนระดับพรีเมี่ยมก็คงดีได้ไม่เท่าเราเซ้ตอัพหน้าให้พร้อม

วิธีที่ถูกต้อง คือ นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นมาประคบหรือเข้าห้องอบไอน้ำก่อนโกนหนวด เพื่อเปิดรูขุมขนเสียก่อนโกนได้ล้ำลึก

Way 2 ล้างใบมีดผิดวิธี

อย่าลืมว่าบางคนใช้ที่โกนหนวด กันจอนหรือตัดแต่งส่วนอื่นๆ ด้วย มั่นใจได้รึเปล่าว่าการใช้บ่อยๆ ความคมของใบมีดจะไม่หายไป

วิธีที่ถูกต้อง ควรแยกประเภทมีดโกนหรือล้างให้สะอาดทุกครั้ง ล้างใบมีดด้วยการปล่อยให้น้ำไหลผ่านใบมีดจนสะอาด โดยเฉพาะบริเวณระหว่างชั้นใบมีดและซอกมุมต่าง ๆ จากนั้นนำไปเช็ดให้แห้ง และตั้งไว้ในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก โดยวางส่วนใบมีดไว้ด้านบน เพื่อความสะอาดและลดการสะสมของเหล่าเชื้อโรค ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น และโกนหนวดครั้งต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Way 3 กดหนักๆ จะได้โกนลึกถึงราก

น้ำหนักกดหนัก กดแรงไม่ได้ทำให้คุณโกนหนวดได้เกลี้ยงเกลาขึ้น มิหนำซ้ำอาจทำให้เซลล์ผิวชั้นนอกถูกทำลายมากจนเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

วิธีที่ถูกต้อง ค่อยๆ โกนอย่างเบามือ ปล่อยให้มีดโกนได้ทำหน้าที่ของมันได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าเป็นคนชอบความรุนแรง เราแนะนำว่าให้นำอารมณ์นั้นมาใช้กับการตัดผมแทน เพราะอย่างน้อยก็ไม่ทำลายสภาพผิวหน้า

Way 4 โกนหนวดเฉพาะใบหน้า

หลายคนโกนหนวดเฉพาะบริเวณใบหน้าของคุณเท่านั้น จนลืมไปว่าบริเวณใต้คางและลำคอ คือจุดสำคัญที่จะทำให้คุณดูสะอาดสะอ้านขึ้นได้

วิธีที่ถูกต้อง ฉะนั้นคุณไม่ควรลืมโกนหนวดบริเวณคางและลำคอด้วย การโกนหนวดในบริเวณนี้ให้เริ่มโกน จากด้านล่างสุดแล้วไล่ขึ้นไปจนถึงปลายคาง เพื่อป้องกันใบมีดบาดและป้องกันการเกิดขนคุด

Way 5 โกนเพียงครั้งเดียว  

แม้ว่าหลายแลรนด์ฝใบมีดจะโฆษณาถึงความคมของใบมีดและสามารถกำจัดได้เกลี้ยงเกลาเพียงครั้งเดียว คุณไม่ควรชล่าใจ เพราะการโกนเครารอบแรก อาจหลงเหลืออยู่บ้าง

วิธีที่ถูกต้อง   หลังจากโกนรอบแรก คุณควรโกนซ้ำอีกหนึ่งรอบเพื่อกำจัดเส้นขนที่เหลือให้หมด ในครั้งนี้ควรจับใบมีดให้ชิดกับใบหน้าอีกนิด แล้วโกนไปตามขั้นตอนเดิม ทั้งนี้ไม่ควรโกนซ้ำเกิน 3 รอบ เพราะผิวหน้าจะบางลงเป็นอย่างมาก จนทำให้เกิดอาการแพ้ อักเสบ และเกิดสิวได้ครับ

keyboard_arrow_up