เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เหล่าบรรดาสาวกต่างรอคอยสำหรับ Death Stranding ผลงานใหม่ของ Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิม่า) ซึ่งได้เผยความคืบหน้าล่าสุดในงาน PlayStation Experience 2016 เมื่อวันเสาร์ (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมาเล็กน้อย โดยโคจิม่าได้ยืนยันแล้วว่าจะใช้ Engine Dicema กับตัวเกม ซึ่งเจ้า Engine ที่ว่านี้ถูกพัฒนาโดย Guerrilla Games พาร์ทเนอร์คนสำคัญที่ทำงานร่วมกับโคจิม่าอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาเกมนี้
Mark Kearney สถาปนิกดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบเครื่องเล่น PS4 ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ Guerrilla Games ไว้อย่างน่าสนใจ โดย Engine Dicema นั้นจะเป็นการรวมเอาเทคโนโลยีจำนวนมากไว้ภายใน ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์เอาไว้ได้เลยว่าเทคโนโลยีจะไปสิ้นสุดลงที่ตรงไหนเมื่อตัวเกมถูกปล่อยออกมา
เมื่อย้อนกลับไปDeath Strandingนั้นนับเป็นผลงานชิ้นล่าสุดของโคจิม่าหลังจากที่โบกมือลาค่าย Konami อันโด่งดัง โดยเกมนี้จะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Kojima Productions ของเขาเองกับค่าย Sony ผู้มี PlayStation เป็นตัวชูโรง รวมไปถึงยังได้ทีมงาน Guerrilla Games ที่โด่งดังมาจากเกม Killzone ในการร่วมพัฒนา จึงทำให้Death Strandingนั้นยิ่งถูกจับตามองอย่างเป็นพิเศษ
และเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในงาน The Game Awards (งานแจกรางวัลเกมยอดเยี่ยมในลอสแองเจอลิส) โคจิม่าก็ได้รับรางวัล Industry Icon Award พร้อมทั้งปล่อยตัวอย่างใหม่ของDeath Strandingซึ่งได้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของเกมว่าจะได้ดาราชื่อดังอย่าง Mads Mikkelsen จาก Doctor Strange และ Guillermo del Toro ผู้กำกับหนังชื่อดังร่วมแสดงภายในเกมนี้เพิ่มเติมจากตัวหลักอย่าง Norman Reedus ดาราดังจาก The Walking Dead
อนึ่งจากข้อมูลล่าสุดสามารถระบุได้เพียงว่าDeath Strandingจะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นที่เกี่ยวข้องกับ ชีวิต ความตายและการเชื่อมโยงบางส่วนเข้าด้วยกันที่แตกต่างไปจากผลงานสร้างชื่ออย่าง Metal Gear Solid ของเขาโดยสิ้นเชิง และเทคโนโลยีภายในเกมนั้นยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นอย่างไรเนื่องจากกำลังพัฒนา โดย Death Stranding มีกำหนดวางขายประมาณปี 2019 บน PS4 และ PC
หากมีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม Favforward ไม่พลาดที่จะนำมาบอกอย่างแน่นอนครับ
ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.engadget.com , 4gamerth.com , blog.us.playstation.com
เรื่องโดย : Nomad609
ภาพประกอบ : playstation