Mercedes-Benz

พาไปดู The GLA กลุ่มรถยนต์คอมแพ็ค SUV โฉมใหม่จาก Mercedes-Benz

Mercedes-Benz
Mercedes-Benz

พาไปดู The GLA กลุ่มรถยนต์คอมแพ็ค SUV โฉมใหม่จาก Mercedes-Benz

MOTORING: เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Mercedes-Benz แบรนด์รถยนต์ระดับโลกได้เปิดตัวยนตรกรรม “The GLA” คอมแพ็คเอสยูวีรถยนต์อเนกประสงค์ในดีไซน์อันปราดเปรียวระดับพรีเมี่ยมโฉมใหม่ล่าสุด พร้อมเผยโฉมรถยนต์ “Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC” ที่จะมาเติมเต็มความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความแรงโดยเฉพาะ

โดย “The GLA” จาก เมอร์เซเดส-เบนซ์นั้นถือเป็นผู้นำของรถยนต์ในกลุ่ม Premium Compact Car ประเภท SUV ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์สไตล์คอมแพ็คอันโฉบเฉี่ยว ทำให้รถยนต์กลุ่ม Compact Car ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายกว่า 11,000 คันในประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์กลุ่มดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 2012

Mercedes-Benz
GLA 200 Urban

นอกจากการเปิดตัว The GLA ทั้ง 2 รุ่นอย่าง GLA 200 Urban” และ GLA 250 AMG Dynamic” แล้วนั้น ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็ยังได้ปรับโฉมรถยนต์กลุ่มสมรรถนะ อย่าง Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC เพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบความเร็วและแรงแต่ยังคงดีไซน์สไตล์คอมแพ็คเอาไว้ด้วยเช่นกัน

Mercedes-Benz
GLA 250 AMG Dynamic

มีอะไรใหม่ใน The GLA ?

  • ดีไซน์ภายนอก ยังคงเอกลักษณ์ของดีไซน์อันเร้าอารมณ์ในแบบฉบับรถยนต์คอมแพ็คที่ผสานกับความสปอร์ต อเนกประสงค์ และสมรรถนะอันดีเยี่ยมเอาไว้เช่นเคย โดยทั้ง GLA 200 Urban และ GLA 250 AMG Dynamic จะมาพร้อมกับการยกตัวถังและที่นั่งให้สูงขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์ขับขี่ในรูปแบบออฟโร้ด, กันชนรูปแบบใหม่, ระบบไฟหน้าแบบ LED High Performance ที่มีอุณหภูมิแสงใกล้เคียงกับแสงอาทิตย์เพื่อลดความเมื่อล้าของสายตาในการขับขี่เวลากลางคืน, ระบบ Adaptive Highbeam Assist ที่ช่วยปรับไฟสูงแบบอัติโนมัติ
  • ดีไซน์ภายใน มาพร้อมกับระบบมัลติมีเดียมาตรฐานรุ่นใหม่อย่าง หน้าจอขนาด 8 นิ้ว รวมไปถึงมาตรวัดรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเข็มชี้สีแดงที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถอ่านมาตรวัดค่าต่างๆได้โดยง่าย
  • เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย มีการติดตั้งระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ(Active Brake Assist) ให้เป็นระบบความปลอดภัยมาตรฐานในตัวรถทั้งสองรุ่น โดยระบบนี้จะช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในกรณีที่อยู่ใกล้รถคันหน้ามากเกินไป รวมไปถึงยังสามารถชะลอหรือหยุดรถให้โดยอัติโนมัติเพื่อนรักษาระยะห่างที่เหมาะสมได้

Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC

มีอะไรใหม่ใน Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC ?

  • ดีไซน์ภายนอก โดดเด่นด้วยฝากระโปรงหน้ารูปแบบใหม่ที่ลู่ลมและโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม, ระบบไฟหน้าแบบ LED High Performance, ชุดแต่ง AMG Night Package, AMG Aerodynamic Package ที่เพิ่มชุดตกแต่งกันชนหน้าและกันชนหลังสีดำแบบไฮ-กลอสให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น รวมไปถึง บริเวณสปอยเลอร์หลังคาที่ปรับแต่งเพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่โดยเฉพาะ
  • ดีไซน์ภายใน โดดเด่นด้วยพวงมาลัยแบบพิเศษ AMG Performance Steering Wheel Nappa / DINAMICA ที่เพิ่มความกระชับและมั่นใจตลอดการขับขี่ ตกแต่งภายในด้วย AMG Design trim in black / red แบบ CARBON FIBRE ที่คมเข้มดุดัน มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยสีแดงที่เข้ากับสีเบาะ ทำให้ได้อารมณ์สปอร์ต น่าหลงใหล พร้อมเพิ่มความรื่นรมย์ตลอดการขับขี่ด้วยเครื่องเสียงแบบ Harman Kardon® Logic 7® surround sound system ที่ให้เสียงรอบทิศทาง

Mercedes-Benz

  • เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย มาพร้อมกับระบบเบรก AMG High Performance Braking System ประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มความเร้าใจและปลอดภัยขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง

โดยทั้ง 3 รุ่นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ GLA 200 Urban – 2.09 ล้านบาท, GLA 250 AMG Dynamic – 2.39 ล้าน และ Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC – 4.84 ล้านบาท


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.mercedes-benz.co.th

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: www.mercedes-benz.co.th

keyboard_arrow_up