เช็คลิสต์ 5 ข้อคุณเป็น 1 ใน Sapiosexual เลือกรักคนที่ความฉลาดไม่ใช่หน้าตารึเปล่า?

เช็คลิสต์ 5 ข้อคุณเป็น 1 ใน Sapiosexual เลือกรักคนที่ความฉลาดไม่ใช่หน้าตาและการเงินรึเปล่า?

First Impression ของการจะตกหลุมรักใครสักคน ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องหน้าตาและการเงินมาเป็นที่ตั้งอันดับหนึ่ง แต่สมัยนี้โลกเปลี่ยนไป มันจึงเกิดความคิดที่ว่า Sapiosexual หรือ หมายถึง บุคคลที่มีรสนิยมทางเพศที่หลงใหลในความคิดความอ่าน ความฉลาดของคนอื่น และเห็นว่าคุณสมบัติทางกายภาพเป็นเรื่องรอง

มันอาจจะเป็นเรื่องยากหากเราจะรู้สึกรักใครสักคนจากความฉลาด ไม่ใช่เพียงแค่วันหรือสองวัน คุณอาจจะต้องใช้เวลาในการทำความรู้จักเป็นเดือนหรือเป็นปี แต่ท้ายที่สุดจากคำพูดหรือการแสดงออก มันก็สามารถถ่ายทอดออกมาให้ได้เห็นได้โดยง่าย

Sapiosexual คือความรู้สึกที่ออกไปในแนวว่า ความฉลาดเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด น่าดึงดูดมากกว่าภาพลักษณ์ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา รูปร่าง หรือว่าหน้าอก ความรู้สึกนี้ ไม่ได้แปลว่าคุณมีความไม่มีความสนองสนใจในเรือนร่างของผู้หญิง แต่มันหมายถึงว่า คุณมองไกลในเรื่องความสัมพันธ์ไปมากกว่าแค่เรื่องกิจกรรมบนเตียงนอน ยิ่งคู่รักของคุณแสดงความฉลาดออกมามากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีอารมณ์

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่เห็นด้วยกับข้อความข้างต้น ก็มีแนวโน้มว่า คุณจะจัดอยู่ในกลุ่มผู้ทีมีรสนิยมทางเพศแนวนี้ ไฟของคุณจะถูกจุดติดขึ้นด้วยความฉลาด แต่หากคุณเองก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นักว่ากายและใจของคุณจะเป็นไปในแนวนี้จริง ๆ หรือเปล่า ก็ลองสังเกตตัวเองใน 5 ข้อต่อไปนี้ดู ถ้าใช่ก็มีแนวโน้มสูงแล้วว่า คุณเป็นหนึ่งใน Sapiosexual

1. หลังจากที่ได้นั่งคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งหรือรู้จักผ่านการทำงาน แล้วรู้สึกตกหลุมรักเธอที่มีความสามารถเก่งกาจในการจัดการอะไรหลายๆ เรื่อง รู้สึกว่าคน ๆ นั้น มีแรงดึงดูดทางเพศ โดยที่ความสวยของเธอนั้น ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่การกระทำของเธอ วิธีการพูดของเธอ ความเชื่อมั่นในตัวเองของเธอต่างหาก ที่ดึงดูดใจให้คุณเข้าไปทำความรู้จัก เมื่อรู้จัก คุณถึงเริ่มมองเห็นว่าเธอสวย นี่เป็นสัญญาณที่บอกได้อย่างขัดเจนเลยว่า คุณเป็น Sapiosexaul คนกลุ่มนี้ จะไม่เห็นใครว่าน่าดึงดูดใจในทันทีที่พบ แต่ความรู้สึกจะค่อย ๆ มีขึ้น เมื่อได้พูดคุย ได้รู้จักมากขึ้น และยิ่งพบว่าเธอฉลาดก็จะยิ่งรู้สึกอยากมีความสัมพันธ์มากขึ้น

2. มองเซ็กซ์เป็นเรื่องรอง แต่ชอบการสนทนาที่ออกรสชาติมากกว่า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์ หรือคุณจะไม่เลือกที่จะมีเซ็กซ์ เมื่อคุณมีโอกาส เพียงแต่ว่าการที่จะจุดไฟในตัวคุณให้ติดนั้น ต้องเติมเต็มที่ใจ ไม่ใช่ที่ร่างกาย และบ่อยครั้ง ที่การสนทนาทำให้คุณเกิดอารมณ์ทางเพศ

3. คุณจะไม่เกิดความรู้สึกมีอารมณ์จากสถานภาพทางสังคม แฟชั่นการแต่งกาย หรือจากความร่ำรวย แต่จะมีอารมณ์กับสิ่งที่เธอรู้ สิ่งที่เธอคิด ความรู้ที่เธอมี สิ่งที่เธอเรียน และการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

4. การใช้ภาษาผิดๆ พูดจาแย่นั่นดูโง่ในสายตาคุณทันที คุณจะรู้สึกรับไม่ได้ คุณต้องการคนที่มีความฉลาดเท่าเทียมกับคุณ และเมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณเห็นว่า เธอใช้ภาษาแย่ ๆ คุณพร้อมจะบอกลาเลย

5. ความรู้และการแสดงออกมาผ่านคำพูด จะเป็นความรู้ในรูปแบบใดก็ได้ เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ แน่นอนว่า คุณอาจจะไม่ได้ต้องการคนที่มีไอคิวสูง หรือคนที่เรียนเก่ง คุณเพียงแค่ต้องการคนที่มีอะไรมากกว่าคนทั่ว ๆ ไป อาจจะเป็นเพียงความรู้ในด้านใดด้านหนึ่งของเธอ ที่รู้มากกว่าคนทั่ว ๆ ไปเท่านั้นก็ได้

keyboard_arrow_up