แบรนด์ไทยพร้อมกับแบรนด์ชั้นนำทั่วเอเซีย ตบเท้าเข้ารับรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำ 2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony

แบรนด์ไทยพร้อมกับแบรนด์ชั้นนำทั่วเอเซีย

ตบเท้าเข้ารับรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำ

2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony

บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ด้านการสื่อสารชื่อเสียงองค์กร และบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยลแบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและสำรวจข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในเอเชียมากว่า 20 ปี ร่วมกันจัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งเอเชียครั้งที่ 7 ภายใต้ชื่อ “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony”  โดยผู้รับรางวัลจากทุกประเทศพร้อมใจกันขึ้นรับรางวัลบนเวทีอันทรงเกียรตินี้ที่ประเทศไทย ในฐานะประธานอาเซียนประจำปี 2562 และเจ้าภาพการประชุม ASEAN Summit ครั้งที่ 35 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โฉมหน้าแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ผู้ทรงอิทธิพล หรือ Influential Brands Awards  ในงาน “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony”

งานมอบรางวัลครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานเปิดงานและเป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ โดยมีผู้บริหาร นักธุรกิจ และตัวแทนจากแบรนด์ต่าง ๆ เดินทางมาร่วมรับรางวัลกว่า 300 ราย จาก 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ในส่วนของประเทศไทยเองก็มีทั้งบุคคลที่ทรงอิทธิพลทางธุรกิจ และแบรนด์ดังอีกกว่า 30 แบรนด์ที่ได้เข้าชิงรางวัลหลากหลายสาขาในปีนี้

การมอบรางวัลในครั้งมีทั้งสิ้น 6 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลสุดยอดแบรนด์ผู้ทรงอิทธิพล (Influential Brands Awards) รางวัลแบรนด์ที่โดดเด่นประจำปี (Outstanding Brands Awards) รางวัลสุดยอดผู้นำ (Top CEO Awards) รางวัลสตรีผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี (Influential Women Awards) และในปีนี้มีรางวัลเพิ่มขึ้นอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลผู้นำยอดเยี่ยม (Outstanding Leaders Awards) และรางวัลสุดยอดนายจ้างแห่งปี (Top Employer Brands Awards)

นางวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด เผยว่า“แบรนด์ที่ได้รับรางวัลและจัดว่าทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุดแห่งปี 2562 “Influential Brands Awards” นั้นได้รับการโหวตจากผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคในกลุ่ม Gen Y คือ ผู้มีอายุตั้งแต่ 25-35 ปี ซึ่งทั่วโลกยกให้เป็นกลุ่มที่อยู่ในวัยจับจ่ายใช้สอย มีความคิดและทรงอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้ามากที่สุด โดยมีแบรนด์ที่เข้ารับรางวัลมากมาย อาทิ เอเซอร์ (Acer) ธนาคารกรุงเทพ เซ็นทรัลดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ คริสปี้ครีม ประเทศไทย แฟมิลี่มาร์ท LYN (ลิน) ราชเทวีคลินิก

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบรางวัลอันทรงเกียรติ Influential Brands Awards ในหมวด Banking ให้แก่แบรนด์ “Bangkok Bank” โดยมี ดร. ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้รับมอบ

ดังนั้นแบรนด์ที่ได้รับเลือกครั้งนี้จึงได้ชื่อว่าเป็นที่ชื่นชอบและมีอิทธิพลสูงสุดต่อประชากรกลุ่มนี้ ส่วนรางวัล Outstanding Brands Awards นั้น เป็นรางวัลที่พิจารณามอบให้กับธุรกิจที่มีผลประกอบการโดดเด่นติดต่อกันต่อเนื่องตลอดสองปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ B2B  หรือ  B2C ก็ตาม โดยมีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 9 บริษัท ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ธนาคารออมสิน บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต โรงแรมเอส 31 บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด บมจ. อาคเนย์ประกันชีวิต บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด สำหรับรางวัลใหม่ที่เพิ่มมา 2 รางวัลในปีนี้ คือ รางวัลสุดยอดนายจ้างแห่งปี หรือ     Top Employer Brand Awards ซึ่งเป็นรางวัลสำคัญมากที่สุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่ทำให้พนักงานพึงพอใจมากที่สุด และต้องการเข้ามาร่วมสร้างธุรกิจให้บริษัทมีการเติบโตมากที่สุด โดยมีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 3 บริษัท ได้แก่ บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด และ บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ และรางวัลผู้นำยอดเยี่ยม (Outstanding Leaders Awards) ซึ่งเป็นรางวัลประเภทบุคคล

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบรางวัลอันทรงเกียรติ Influential Brands Awards ในหมวด Shopping Mall ให้แก่แบรนด์ “Central Department Store” โดยมี นางสาวณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เป็นผู้รับมอบ

สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีผู้ได้รับการคัดเลือกให้ได้รางวัลสตรีผู้ทรงอิทธิพลต่อสังคมแห่งปี (Influential Women) 2 ท่าน ได้แก่ นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “มาดามแป้ง” ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ นางอาภาภรณ์ โกศลกุล คอลัมนิสต์เจ้าของนามปากกา “โสมชบา” แห่งไทยรัฐ  และรางวัลผู้นำยอดเยี่ยม (Outstanding Leaders) อีก 2 ท่าน ได้แก่ นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ นักการตลาดสาวผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ Finn Mobile และเจ้าพ่อเพชร นายสุริยน ศรีอรทัยกุล จาก Beauty Gems ซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำองค์กรที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาโมเดลธุรกิจเพื่อตอบรับต่อโลกยุค Digital Disruption ได้อย่างภาคภูมิ

“รางวัลต่าง ๆ เหล่านี้ ถือเป็นรางวัลคุณภาพสูงสุดสำหรับองค์กรธุรกิจ และผู้บริหาร เพราะเป็นการการันตีคุณภาพจากองค์กรภายนอกที่มีความเป็นกลางและมีเกณฑ์การตัดสินที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการต่อยอดธุรกิจในระดับภูมิภาคและระดับโลกเป็นอย่างมาก และประเทศไทยเองก็มีทั้งนักธุรกิจและองค์กรที่โดดเด่นเข้าชิงรางวัลในหลายประเภท โดยเฉพาะในกลุ่มของคนรุ่นใหม่ และธุรกิจสตาร์ทอัพและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ของไทยเห็นความสำคัญและพัฒนามาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกโดยมีรางวัลคุณภาพนี้เป็นเครื่องหมายการรันตีคุณภาพในปีต่อ ๆ ไป” นางวรรณี กล่าวเสริม

มร. จอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ  อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “เราจะสังเกตเห็นได้ว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่มีรากฐานแข็งแกร่งและเป็นผู้เล่นใหญ่ในตลาดของตน จึงมีความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่มีความสนใจเรื่องจริยธรรมการทำงานขององค์กรธุรกิจมากขึ้น ซึ่งแบรนด์ที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีตัวตนทางโซเชียลมีเดียที่ชัดเจน จึงสามารถสื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง ผมจึงไม่แปลกใจเลยที่บริษัทที่ได้รับรางวัลในปีนี้ล้วนเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในวงกว้าง ในการนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับทั้งบุคคลและแบรนด์ที่ได้รับรางวัลทุกท่านด้วยครับ”

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบรางวัลอันทรงเกียรติ Outstanding Brands Awards รางวัลแบรนด์ที่โดดเด่นประจำปี โดยมี นางสาวศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับมอบ

งานประกาศรางวัล “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony” ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เห็นบรรดาผู้บริหารระดับสูง นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตลอดจนผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จากทั่วทั้งเอเชียมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก งานนี้จึงไม่ใช่เพียงพิธีมอบรางวัลและเฉลิมฉลองความสำเร็จของแต่ละแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ให้เหล่านักธุรกิจผู้มีวิสัยทัศน์ และองค์กรที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ได้มาพบปะพูดคุยทำความรู้จักกัน ถือเป็นการเปิดโอกาสและเป็นช่องทางสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่ายในระดับบุคคล และความร่วมมือกันระหว่างองค์กร เพื่อต่อยอดแบรนด์เอเชียสู่เวทีโลกต่อไป

© COPYRIGHT 2024 AMARIN PRINTING AND PUBLISHING PUBLIC COMPANY LIMITED.