ครบรอบ 35 ปี ตาวิเศษ เปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ”

ครบรอบ 35 ปี ตาวิเศษ เปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ”

เผยโฉม 4 แอมบาสเดอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ EARTH

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 35 ปีของการก่อตั้ง และก้าวสู่ปีที่ 36  ของ “ตาวิเศษ” โดย สมาคมสร้างสรรค์ไทย ซึ่งมี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ ล่าสุด จัดงานแถลงข่าวเปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ” และเปิดตัวเพลงตาวิเศษเวอร์ชั่นใหม่ ในแบบฉบับปี 2019 “เรานะ…ตาวิเศษ” สร้างสรรค์โดย เวย์ ไทยเทเนี่ยม แร็ปเปอร์ชื่อดัง พร้อมเผยโฉม 4 แอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)”

ภายในงาน พบ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย เล่าถึงการกลับมาครั้งใหม่ของตาวิเศษ ในปี 2562 ซึ่งจะมีกิจกรรมรณรงค์ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่วมด้วย เอกอัครราชทูตธฤต จรุงวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ เผยความร่วมมือของตาวิเศษกับกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนในปี 2562 และ ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การสนับสนุนตาวิเศษที่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เชิญศิลปิน นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ (paper mâché) ตาวิเศษ ที่จะจัดแสดงร่วมกับกองทัพเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ในวันที่ 5 – 8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และบริเวณโดยรอบ โดยมีตัวแทนร่วมพูดคุย ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ ณ บริเวณ STAIRWAY ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย ผู้ก่อตั้ง “ตาวิเศษ” กล่าววัตถุประสงค์ในการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของตาวิเศษในปีนี้ว่า “เพื่อเป็นการกระตุ้นสังคมไทยให้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สร้างทัศนคติที่ดีในการรักษาสิ่งแวดล้อม และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อีกทั้งในปี 2562 เป็นปีสำคัญที่ประเทศไทยได้รับหน้าที่เป็นประธานอาเซียน โอกาสนี้ตาวิเศษจึงอยากเชิญชวนคนไทยร่วมมือกันดูแลสิ่งแวดล้อม ให้ประเทศอาเซียนและทั่วโลกได้เห็นว่า ประเทศของเราได้ให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่เปิดตัวตาวิเศษครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2527 กระทั่งปัจจุบัน ตาวิเศษ ครบรอบ 35 ปีของการก่อตั้ง และในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 36 จึงได้มีการตีความตาวิเศษครั้งใหม่ ให้มีความทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ที่ดูทันสมัยมากขึ้น และสโลแกนคุ้นหู “ตาวิเศษเห็นนะ” ได้พัฒนาขึ้นมาเป็น “เรานะตาวิเศษ” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมโดยเริ่มลงมือปฏิบัติด้วยตัวเราเองก่อนจะเตือนคนอื่น รวมถึงบทเพลงที่เคยติดหู “ตาวิเศษ ตาวิเศษ อ๊ะ อ๊ะ อย่าทิ้งขยะ ตาวิเศษเห็นนะ ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง” สู่การเปิดตัวเพลงใหม่ “เรานะ…ตาวิเศษ”  ซึ่งได้ เวย์ ไทยเทเนี่ยม มาแต่งเพลงใหม่เป็นท่วงทำนองสไตล์แร็ป ที่สนุก ให้ความรู้ และมีสีสันมากยิ่งขึ้น”

การกลับมาครั้งนี้ “ตาวิเศษ” ได้เตรียมจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)” ที่สื่อถึงความร่วมมือกันเพื่อโลกของเรา โดยสะท้อนผ่านความหมายของแต่ละตัวอักษร พร้อมเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมเป็นแอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมด้านต่าง ๆ ได้แก่ E – Environment การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย ตาวิเศษ, A – Air การช่วยกันตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อมลภาวะทางอากาศ โดย “เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ, R – River การใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่า และดูแลแหล่งน้ำต่าง ๆ โดย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์, T – Treeการปลูกฝังความสำคัญของต้นไม้ ความรักในธรรมชาติ และช่วยกันดูแลป่าไม้ โดย “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์ และ H – Hope การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของพวกทุกคนจากรุ่นสู่รุ่น โดย “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล 

สำหรับกิจกรรมการจัดแสดงกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ส่วนหนึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ ทั้งศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ กว่า 50 คนร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ ตามสไตล์ของตัวเอง อาทิ

ทั้งนี้กองทัพเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว จะจัดแสดงให้ชมในวันที่ 5 -8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ และบริเวณโดยรอบ และกองทัพเปเปอร์มาเช่ “เรานะ…ตาวิเศษ” จะสัญจรไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดเชียงราย และจะมีกิจกรรมร่วมกับ 18 อำเภอ ในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2562  และสัญจรต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และ ภูเก็ต ต่อไป

เริ่มตั้งแต่วันนี้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อโครงการรณรงค์เมืองไทยสะอาด กับโครงการ “ร่วมใจทำไทยให้สะอาด (Help Clean Up Thailand)” ให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์เพื่อโลกสะอาด หรือ “Clean Up the World” ซึ่งเป็นแคมเปญด้านสิ่งแวดล้อมโดยชุมชน ที่สร้างแรงบันดาลใจและให้ชุมชนทั่วทุกมุมโลกได้ทำความสะอาด และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้การสนับสนุนของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ระหว่างวันที่ 20-23 กันยายนนี้ ทุกคนก็สามารถช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมสะอาดได้ด้วยมือคุณเอง โดยเริ่มจากหน้าบ้าน ที่ทำงาน โรงงาน สวนสาธารณะ หรือวัดวาอารามใกล้ตัว ซึ่งนับเป็นก้าวแรกแห่งการมุ่งสู่สังคมที่ดีขึ้น

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรวมพลัง ลด ละ เลิกสร้างขยะ โดยเริ่มจากตัวเรา ไปพร้อมกับตาวิเศษ ติดตามนานากิจกรรมของตาวิเศษผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TAVISES และสามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์เรียนรู้
ตาวิเศษ ห้อง 404 ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โทร. 02 084 7119

#ตาวิเศษ #เรานะตาวิเศษ

© COPYRIGHT 2024 AMARIN PRINTING AND PUBLISHING PUBLIC COMPANY LIMITED.