NIA ผนึกกำลังพันธมิตร Fungjai และ NYLON Thailand จัดงาน Bangkok Music City

NIA ผนึกกำลังพันธมิตร Fungjai และ 

NYLON Thailand จัดงาน Bangkok Music City

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (NIA) มุ่งส่งเสริมนวัตกรรม MAR Tech (Music, Arts & Recreation Technology) ยกระดับสตาร์ทอัพไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านความร่วมมือ 2 พันธมิตรหลัก บริษัท ฟังใจ จำกัด (Fungjai) และ NYLON Thailand ส่ง 3 วงดนตรี และ 4 สตาร์ทอัพไทยโชว์ผลงานที่เซาธ์บายเซาธ์เวสต์ (South by South West) ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 พร้อมตั้งเป้ายก MAR Tech เป็นหนึ่งในเนื้อหาหลักในการจัดงาน Startup Thailand 2019 ในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายนนี้ และร่วมจัดงาน แบงคอก มิวสิค ซิตี้ (Bangkok Music City) งานเทศกาลดนตรีและการประชุมระดับนานาชาติด้านธุรกิจบันเทิงแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและดนตรีของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2562 นี้

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “สำหรับในปี 2562 นี้ทางสถาบันฯ  จะมุ่งเน้นในการสนับสนุนสตาร์ทอัพ ในกลุ่มธุรกิจศิลปะ ดนตรี และนันทนาการหรือที่เรียกว่า MAR Tech โดยตั้งเป้าหมายในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง Tech Startup เข้ากับแวดวงศิลปะ ดนตรี และนันทนาการ ผ่านการนำกลุ่มสตาร์ทอัพที่อยู่ใน Startup Ecosystem เข้ามาช่วยพัฒนา วางแผนแก้ไขปัญหาต่างๆ และช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้านดนตรี ศิลปะ และนันทนาการ โดยทาง NIA ได้รับความร่วมมือจาก 2 พันธมิตรหลักที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการยกระดับ MAR-TECH ไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ อย่าง บริษัท ฟังใจ จำกัด และ NYLON Thailand จึงได้เป็นที่มาของการจัดงาน แบงคอก มิวสิค ซิตี้ (Bangkok Music City) ในครั้งนี้”

“ในเดือนมีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ทาง Bangkok Music City ได้ส่งวงดนตรีไทยทั้งหมด 3 วง ได้แก่ วง Yellow Fang  วง Chanudom และวง DCNXTR พร้อมกับ 4 สตาร์ทอัพไทย ได้แก่ MYBAND, Local Alike, Cookly และ Zipevent ไปร่วมแสดงผลงานที่งาน เซาธ์บายเซาธ์เวสต์ (South by South West) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงผลงานของคนไทยให้โลกได้รับรู้ และเป็นการเปิดประสบการณ์ให้เห็นผลงานเด่นจากประเทศอื่นๆ ที่รวมตัวกันไว้ภายในงานฯ” นายปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการ บริษัท ฟังใจ จำกัด กล่าวเสริม

“สำหรับงาน Bangkok Music City ในครั้งนี้ นอกเหนือจากจุดประสงค์หลักในการเพิ่มศัยกภาพอุตสาหกรรมฯไทยแล้ว ยังมีจุดประสงเสริมในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดนตรี (Music Tourism) การท่องเที่ยวด้านความคิดสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และการส่งออกสินค้าทางความคิดสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งในช่วงพฤศจิกายน 2562 นี้จะมีการจัดงาน Bangkok Music City งานเทศกาลและการประชุมระดับนานาชาติด้านธุรกิจบันเทิงและดนตรีแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและดนตรีของกรุงเทพมหานครที่ประกอบไปด้วย 2 ส่วนสำคัญภายในงานอย่าง Music Festival และ Conference ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน จากทั้งไทยและต่างประเทศ” นายพงศ์สิริ เหตระกูล กรรมการ NYLON Thailand กล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนงาน Bangkok Music City สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/BangkokMusicCity/

© COPYRIGHT 2024 AMARIN PRINTING AND PUBLISHING PUBLIC COMPANY LIMITED.