แกะดีเทล แบบทรงผม ของนางแบบในงาน London Fashion Week 2019

แกะดีเทล แบบทรงผม ของเหล่านางแบบในงาน London Fashion Week 2019 กับ 6 โชว์จาก 6 ช่างผมมืออาชีพระดับโลก ที่ให้เราแต่งตามได้ไม่ยาก

โชว์ 1: Adidas x Ji Won Choi 

:: สไตล์ทรงผมโดย Alex Brownsell ผู้ร่วมก่อตั้ง Bleach London

Adidas Originals เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่กับดีไซน์เนอร์อย่าง Ji Won Choi ที่งานลอนดอนแฟชั่นวีก การร่วมงานกันในครั้งนี้ระหว่าง Adidas Originals และ Ji Won Choi จะเป็นซีรีย์ที่สามของการทำงานร่วมกันกับดีไซน์เนอร์หญิง และนำแบบลายเส้นสามลายที่เป็นไอคอนนิคมาออกแบบให้ดูเก๋ไก๋ Ji Won Choi เกิดที่กรุงโซลแต่เติบโตที่ภาคตะวันตกกลางของสหรัฐอเมริกา เธอได้ศึกษาในเมืองนิวยอร์กซิตี้และที่กรุงปารีส Ji Won Choi มีประสบการณ์การทำงานด้านวัฒนธรรมต่างๆของมนุษย์ และได้นำสิ่งเหล่านี้มาออกแบบเพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการเปลี่ยนแปลงภายในสังคมให้ดีขึ้น

แรงบันดาลใจของลุค: ความเป็นตัวเอง – เส้นผมที่เป็นธรรมชาติ นางแบบแต่ละคนจะมีลุคที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นผมตรง หยิก หยักศก หรือผมที่หยิกมาก โดยช่างผม Alex Brownsell จะเลือกใช้ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic professional edition กับหัวอุปกรณ์หลากหลายแบบเพื่อให้เหมาะกับสภาพทรงผมของนางแบบ 

ประวัติ Alex Brownsell: Alex Brownsell เป็นสไตล์ที่มีอิทธิพลและช่างสีที่มีฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นของเธอได้ปรากฏให้เห็นในหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสำนักพิมพ์แฟชั่นอย่าง cream, British Vogue, i-D, Dazed & Confused และ นิตยสาร AnOther ซึ่งเธอได้ร่วมงานกับช่างภาพชื่อดังหลายท่าน เช่น Tim Walker, Mert & Marcus, Angelo Pennetta, Colin Dodgson, Harley Weir และ Tyrone Lebon และอื่นๆอีกมากมาย แต่เธอมีชื่อเสียงทางด้านบรรณาธิการเท่านั้น ในปี 2010 Alex ได้ก่อตั้งร้านทำผม Bleach ร่วมกับ Samantha Teasdale ซึ่งกลายเป็นร้านทำผมชื่อดังด้านการทำสีแบบ dip-dye นอกจากนี้เธอยังมีผลงานกับ Hermès, McQueen, Kenzo, Topshop และ Mango และเธอยังได้ทำงานให้กับลูกค้าชื่อดังอีกหลายท่าน เช่น Florence Welch, Georgia May Jagger, Alex Chung และ M.I.A.

โชว์ 2: Vivienne Westwood

:: สไตล์ทรงผมโดย Gary Gill 

แรงบันดาลใจ: “ลุคสำหรับโชว์ของ Vivienne ได้รับแรงบันดาลใจส่วนมากมาจากตัวของเธอเอง เธอเปรียบเสมือนไอคอนสำหรับฉัน ฉันเติบโตมาโดยมีเธอเป็นแบบอย่าง ดังนั้นแรงบันดาลใจนี้จึงได้มาจากเธอ หากฉันนึกภาพสมัยฉันอายุ 25 และได้ทำงานร่วมกับ Vivienne Westwood ลุคที่ฉันสร้างก็จะเป็นแบบนี้”

วิธีทำ:

เกี่ยวกับ Gary Gill: Gary มีประสบการณ์ในการเป็นช่างทำผมมานานกว่า 30 ปี และมีโอกาสได้ทำงานให้กับสไตล์ลิสในวงการแฟชั่นเป็นเวลา 15 ปี เขาได้ฝึกงานกับ Toni & Guy & Vidal Sassoon นอกจากความสามารถที่โดดเด่นแล้ว เขายังมีพรสวรรค์ทางการตัดผมอีกด้วย Gary ได้พัฒนาความรู้ด้านการสไตล์ทรงผมของเขามาใช้กับแฟชั่น เขาสามารถสร้างสไตล์ทรงผมทั้งของผู้หญิงและผู้ชายให้ออกมาโดดเด่นไม่เหมือนใคร Gary มีโอกาสได้ร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ทั้ง Balenciaga, JW Anderson, Fendi, Loewe, Jil Sander, Stella McCartney, Helmut Lang, Burberry, Acne, Missoni และอื่นๆ

โชว์ 3: Roksanda

:: สไตล์ทรงผมโดย Jon Reyman 

แรงบันดาลใจ: เด็กสาว ทรงธรรมชาติ ผมม้วน ลุคของโชว์ Roksanda จะมีอยู่ 2 ลุค อันแรกจะเป็นลุคแบบผมคลื่นธรรมชาติ เราอยากที่จะให้ลุคนี้ดูเป็นเด็ก ไม่โรแมนติกจนเกินไป แต่ก็ยังคงดูโมเดิร์น ส่วนลุคที่สองจะเป็นทรงธรรมชาติ ผมม้วน ในการเตรียมทรงผม เราจะใช้ผลิตภัณฑ์ Aveda Volumising tonic ซึ่งจะเป็น polymer แบบเบาบาง ช่วยในการเซ็ทผมในขณะเป่าแห้งให้เป็นทรง

เกี่ยวกับ Jon Reyman:Jon Reyman เป็นทั้งช่างผม เจ้าของธุรกิจ นักการศึกษา และยังเป็นพันธมิตรที่ทำงานร่วมกับนักออกแบบที่มีอิทธิพลหลายท่าน เขาเป็นผู้นำโชว์กว่า 20 โชว์ ในช่วงงาน Fashion Week โดยทำงานร่วมกับทีมทั้งในนิวยอร์กและลอนดอน เขาจัดว่าเป็น go-to สไตล์ลิสต์ สำหรับบรรณาธิการด้านความงามในนิวยอร์กและลอสแองเจลิส ชื่อของ Jon ถูกเอ่ยถึงทั้งในนิตยสาร Vogue, Harper’s Bazaar, Allure แลพ Refinery 29 และอื่นๆอีกมากมาย

ในฐานะนักการศึกษาและเจ้าของธุรกิจJon ได้ก่อตั้งธุรกิจซาลอน Pro RX ซึ่งเป็นหลักสูตรทางเทคนิคออนไลน์ที่ครอบคลุมที่สุด มีสถาบันทั่วโลก และเขาก็ได้เปิด Spoke & Weal ซึ่งเป็นธุรกิจร้านเสริมสวยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล มีสาขาทั่วสหรัฐอเมริกา รวมทั้งซานฟรานซิสโกและนิวยอร์กเขาได้ใช้ทักษะด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ของเขาเพื่อส่งเสริมผู้อื่น และ Jon ยังให้ความสำคัญกับสารประโยชน์และความเรียบง่ายในงานของเขาอีกด้วย เขามองเห็นความหมายและความงามในสิ่งที่มีอยู่แบบธรรมชาติ

โชว์ 4: JW Anderson

:: สไตล์ทรงผมโดย Anthony Turner

แรงบันดาลใจ: ลุคนี้จะเป็นลุคที่ดูมีมโนทัศนศิลป์มากๆ มีความละเอียด กึ่งหญิงและชาย เป็นลุคที่ใช้ทรงผมของ Lego เป็นแบบอย่าง มีความเงางาม เหมือนใส่หมวกกันน็อคให้นางแบบแต่ละคน

คำกล่าวจาก Anthony: “ลอนดอนแฟชั่นวีคซีซั่นนี้ เป็นงานสไตล์ทรงผมที่สนุกมาก เรามีการใช้สีสันอันหลากหลาย เราได้เห็นทรงผมหลากหลายทรง เห็นลุคที่ดูมีมโนทัศนศิลป์ เหมือนที่เราออกแบบให้กับ JW Anderson ซึ่งเป็นความงามที่โดดเด่น”

โชว์ 5: Erdem 

:: สไตล์ทรงผมโดย Anthony Turner

แรงบันดาลใจ: ลุคนี้จะดูเป็นผู้ใหญ่ – ทรงด้านหลังจะจะเรียบตรงขึ้นดูคล้ายกับทรงผมผู้หญิงสมัยก่อน ส่วนด้านหน้าก็จะตรงไปทางด้านหลัง โดยจะไม่มีการบิดหรือเกล้ามวยผม ซึ่งจะทำให้ดูเป็นลุคเหมือนในสมัยใหม่

วิธีทำ:

โชว์ 6: Emilia Wickstead 

:: สไตล์ทรงผมโดย Benjamin Muller

แรงบันดาลใจ: แรงบันดาลใจนี้มากจากผู้หญิงซิซิลี ให้นึกถึงหนังเรื่อง The Godfather และยังสะท้อนให้เห็นถึงการเลือกสถานที่จัดแสดงที่ดูเป็นโทนมืดและเป็นส่วนตัว

วิธีทำ: (ลุคที่ 2)

เกี่ยวกับ Benjamin Muller: Benjamin เป็นช่างทำผมชาวฝรั่งเศส เขาได้เรียนรู้วิธีการ ความชำนาญ เทคนิคต่างๆ และความเชี่ยวชาญอันล้ำเลิส จากประสบการณ์การเป็นผู้ช่วนคนแรกของ Guido Palau ในระยะเวลาเจ็ดปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Benjamin มีอาชีพเป็นของตนเอง เขาได้ร่วมงานกับศิลปินและเอเจนซี่อย่างหลากหลาย อาทิ Jamie Hawkesworth, Richard Burbridge, Karl Temper, Ronnie Cooke Newhouse, Benjamin Bruno, MM Paris, Lacey, Fumiko Imano และ Baron & Baron นอกจากนี้เขายังได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Dior, McQueen, Coach, Ellery, Khaite, Hugo Boss, Dion Lee และ NARS ล่าสุด Benjamin ได้ทำงานร่วมกับ Emilia Wickstead ที่โชว์ FW19 เป็นซีซั่นที่สองในกรุงลอนดอน

© COPYRIGHT 2024 AMARIN PRINTING AND PUBLISHING PUBLIC COMPANY LIMITED.