ใครจะอยู่ใครจะไป 4 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018?

ใครจะอยู่ใครจะไป 4 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018?

ใครจะอยู่ใครจะไป 4 ทีมสุดท้ายแล้ว หลังจากผ่านไปเกือบหนึ่งเดือนใน 60 แมตช์ ฟุตบอลโลก 2018 เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย ทั้งสี่ทีมที่ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส, เบลเยียม, โครเอเชียและอังกฤษ ที่น่าแปลกใจก็คือทีมตัวเต็งอย่างเยอรมนี บราซิลและสเปนต้องบินกลับบ้านก่อนไม่ได้เข้าสู่รอบ Final เรามาวิเคราะห์คู่แข่งทั้ง 4 กันหน่อย ก่อนจะถึงนัดชิง

ฝรั่งเศส

ทีมฝรั่งเศสถือเป็นหนึ่งในทีมที่เข้ารอบ และจากผลการทำโพลแรกๆ พวกเขาก็เป็นตัวเต็ง 1 ในนั้น แผนของทีมในการไปสู่รอบชิงคือการวางเกม 4 ต่อ 3 และมันก็สำเร็จเห็นได้จากแมตช์ที่เอาชนะอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นเกมที่ยืนยันสถานะ Kylian Mbappéในฐานะซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้า ความคาดหวังของฝรั่งเศสน่าจะมาแรงจากฟอร์มการเล่น และตัวผู้เล่นที่วางมาอย่างดี แต่ก็ไม่แน่อาจมีพลิกโผ ต้องรอลุ้น

เบลเยี่ยม

เรียกได้ว่ามาแบบเซอร์ไพรส์เล็กๆ ทีมเบลเยี่ยมที่ถือธงปีศาจแดงแห่งยุโรปในการแข่งยังไม่แพ้ใคร ฟอร์มมาดีไม่แพ้ฝรั่งเศส แถมยังลบคำสบประมาทในการคว่ำ บราซิลมาได้ แต่ก็บอบช้ำมาไม่น้อย โดยเฉพาะสภาพความฟิต หลังต้องเจอเกมหนักตั้งแต่ ญี่ปุ่น มาจนถึง บราซิล แต่ความสามารถในการโจมตีของทีม – นำโดย Eden Hazard, Kevin De Bruyne และ Romelu Lukaku หมายความว่าไม่อาจประมาทเกมนี้ได้เลย หากเบลเยียมเอาชนะฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศได้ ทีมของ Roberto Martinez ควรเป็นทีมเต็งที่จะชนะการแข่งฟุตบอลโลกครั้งนี้

โครเอเชีย

อีกหนึ่งม้ามืดตัวเต็ง กับฟอร์มการเล่นที่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ด้วยแผงกองกลางเป็นจุดที่แข็งแกร่งที่สุดของทีมโครเอเชีย และอาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์โลกได้ แผงมิดฟิลด์ชุดนี้ของโครเอเชียนำโดย ลูก้า โมดริช ตัวทำเกมจากเรอัล มาดริด ซึ่งถูกมองว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกและ อิวาน ราคิติชกองกลางจากบาร์เซโลน่าที่ทำให้โครเอเชียมีโอกาสที่จะทำประตูได้ตลอดปีนี้ ที่กล่าวว่าทีมได้อาศัยการยิงลูกโทษจากทั้งสองเกมที่น่าพิศวงจนได้ชัยชนะ ฉะนั้นอังกฤษอาจต้องระวังตัวให้ดี

อังกฤษ

Gareth Southgate พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เค้าพาทีมอังกฤษมาได้ จุดเด่นของกุนซือรายนี้คือการเน้นใช้นักเตะดาวรุ่งเป็นหลัก เนื่องจากเคยทำงานกับชุดยู-21 มาก่อน ทำให้เซาธ์เกต มีศักยภาพในการผลักดันทีม รวมถึงดึงพลังแฝงของเหล่านักเตะออกมา นอกจากนั้นยังเปลี่ยนสไตล์การเล่นของทีมที่ก่อนหน้านี้เน้นการเปิดเกมบุกมาเล่นแบบรัดกุม แล้วเน้นจังหวะโต้กลับแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง แต่ก็ประมาทโครเอเชียไม่ได้ เพราะก็ถือเป็นการเผชิญหน้ากับเด็กรุ่นใหม่ที่แข็งแกร่งเช่นกัน งานนี้จะเป็นทีมโปรดของหลายๆ คนอย่างอังกฤษที่เข้ารอบ Final รึเปล่าต้องรอลุ้นครับ

keyboard_arrow_up