ความถนัดที่แตกต่างสู่ความลงตัวของ High Coffee Roaster & Patisserie Skills

ความถนัดที่แตกต่างสู่ความลงตัวของ
High Coffee Roaster & Patisserie Skills

จากความถนัดที่แตกต่างสู่ความลงตัวของ High Coffee Roaster & Patisserie Skills คาเฟ่สีขาวที่ตั้งใจเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดี ควบคู่กับเบเกอรี่และขนมเค้กรสอร่อยในคอนเซ็ปต์ High Everyday ที่ให้ทุกคนแวะไปกินได้ทุกวันแบบไม่มีเบื่อ

“ร้านนี้เกิดจากการรวมตัวของพวกเรา 3 คนที่มีความถนัดกันคนละด้าน อย่างผมถนัดด้านกาแฟ เพื่อนอีกคนหนึ่งถนัดด้านเบเกอรี่ และอีกคนหนึ่งถนัดเรื่องของขนมเค้ก” คำบอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของคาเฟ่ที่ใช้ชื่อ High Coffee Roaster & Patisserie Skills ซึ่งคุณออน – มารีออน เปาโล ลาร่า ศักดิ์โสภิณ หนึ่งในหุ่นส่วนเล่าให้เราฟังในวันที่เราแวะไปเยือน

อาคารสีขาวทรงกล่องขนาด 2 ชั้นที่เปิดกว้างด้วยผนังกระจกขนาดใหญ่หลังนี้ เป็นอาคารที่ก่อสร้างขึ้นใหม่ เพื่อสานสิ่งที่ชอบ โดยวางคอนเซ็ปต์การออกแบบไว้ว่า “Clean Clear and contrast” โดยใช้สีขาวเป็นโทนสีหลัก พร้อมตัดลูกเล่นให้สนุกผ่านความแตกต่างของแก้วจานลายสวย “ที่เราเลือกแต่งร้านคอนเซ็ปต์นี้ เพราะว่าพวกเราทำอาหารหรือเครื่องดื่มที่มันเป็นของกิน เราอยากให้มันดูสะอาด แล้วดูเคลียร์”

ทันทีที่เปิดประตูสู่ร้านจะพบกับเคาน์เตอร์ปูนเปลือยสีเทาที่ออกแบบเรียบง่าย แต่ตอบโจทย์การใช้งาน พร้อมวางแก้วและจานลายสวยที่นอกจากจะหยิบใช้งานง่ายแล้ว ยังกลายเป็นของตกแต่งที่เพิ่มสีสันให้ร้าน โดยภายในร้านประกอบด้วยพื้นที่ 2 ชั้นเชื่อมต่อกันด้วยบันไดวนสีขาวโปร่ง ขณะที่โต๊ะเก้าอี้รับรองลูกค้าก็เลือกใช้ดีไซน์เรียบง่ายสีเทา ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ดูสะอาดตาและกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน

แม้จะมีดีไซน์ที่เรียบง่ายด้วยการออกแบบให้เป็นคาเฟ่สีขาวทรงกล่องที่เปิดเปลือยบรรยากาศภายในร้านให้คนสัญจรไปมาได้มองเห็น แต่เมื่อได้ลองทำความรู้จักและเข้าไปสัมผัสตัวตนที่แท้จริงของ High Coffee Roaster & Patisserie Skills ก็ทำให้เราตกหลุมรักในความเรียบง่าย ที่แฝงความไม่ธรรมดาผ่านเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และขนมเค้ก

โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่จะครีเอทรสชาติความอร่อยใหม่ๆ ให้ลิ้มลองแบบไม่มีซ้ำ “ซิกเนเจอร์ของที่ร้านในหมวดเครื่องดื่มจะเปลี่ยนทุกๆ 2 สัปดาห์ จริงๆ จะเปลี่ยนทุกสัปดาห์ แต่ถ้าเมนูไหนที่ลูกค้าชอบก็จะยืดระยะเป็น 2 สัปดาห์ แล้วเครื่องดื่มของผมก็จะอิงไปกับเบเกอรี่และขนมไปด้วย เรามีกำหนดว่าซิกเนเจอร์จะออกทุกเสาร์-อาทิตย์ วนไปครบอาทิตย์แล้วออกใหม่ ส่วนเบเกอรี่จะออกเมนูใหม่ทุกเดือน เดือนละประมาณ 2-4 ชนิด” ดังนั้นการไปเยือน High Coffee Roaster & Patisserie Skills ในแต่ละสัปดาห์ พร้อมลุ้นว่าจะได้ทานอะไร จึงกลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของคาเฟ่แห่งนี้

High Beach

อย่างเมนูซิกเนเจอร์ประจำสัปดาห์ที่เราไปเยือนคือ “High Beach” (85 บาท) เมนูที่ผสมผสานรสชาติจากผลไม้ 3 ชนิด Passion fruit, Mango, Peach มาหมักในน้ำตาล โดยไม่ได้ใส่น้ำแล้วปล่อยไว้ในที่เย็น เพื่อให้ผลไม้สกัดน้ำออกมาเอง หลังจากนั้นบาริสต้าจะเอาน้ำผลไม้ที่ได้ไปปั่นกับน้ำแข็ง ก่อนที่จะราดด้วยซ็อตเอสเปรสโซ่

“เราใช้เมล็ดกาแฟจากแม่สรวย ดอยช้าง และเราก็คั่วกาแฟเอง เพราะผมคั่วกาแฟส่งให้ร้านอื่นๆ อยู่แล้ว ดังนั้นความพิเศษของกาแฟเราคือ หนึ่ง เราคั่วกาแฟเอง สอง เรารู้จักกับเกษตรกรบนดอยช้าง ดังนั้นเราก็จะควบคุมการผลิตได้ ทำให้ได้เมล็ดกาแฟอย่างที่ต้องการ สาม คือผมชงกาแฟมา 5-6 ปี ผมรู้จักเครื่องบด การปรับอุณหภูมิการชง ทำให้เราสามารถปรับรสชาติเครื่องดื่มให้เหมาะกับระยะเวลาที่คั่วได้”

Iced Matcha Latte

แต่หากไม่ดื่มกาแฟ ที่นี่ยังเสิร์ฟเมนูอื่นๆ เป็นตัวเลือกให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น “Iced Matcha Latte” (65 บาท) ซึ่งทางร้านคัดชาเขียวส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยเลือกใช้ชาเขียว 2 ชนิดคือชาเขียวจาก Shizuoka ซึ่งนำมาชงเป็นเครื่องดื่ม ก่อนจะเพิ่มความหอมด้วยผงชาเขียวจาก Kyoto จึงไม่แปลกหากเมนูเครื่องดื่มชาเขียวของที่นี่จะเข้มข้นถึงใจ

นอกจากนี้ยังมีเมนู Iced Chocolate ที่เสิร์ฟความเข้มข้นของช็อกโกแลตแท้ผ่านการคัดวัตถุดิบคุณภาพด้วยโกโก้จากบราซิเลียนผสมกับเนเธอร์แลนด์ หรือจะลอง Iced Chai Tea Latte เครื่องดื่มที่ผสมรสชาติชาไทยกับ chai ของออสเตรเลียจนได้เครื่องดื่มรสอร่อยที่หอมเครื่องเทศอ่อนๆ

Panacotta Coconut

ส่วนเมนูขนมหวานนั้น ทางร้านแนะนำให้เราลิ้มลอง “Panacotta Coconut” (85 บาท) ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์อีกหนึ่งตัวประจำสัปดาห์ ความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ความละมุนของพานาคอตต้าที่แทรกด้วยความหอมของมะพร้าว โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะทานคู่กับดับเบิ้ลช็อตเอสเปรสโซ่หรือชาเขียวเข้มข้น

อีกหนึ่งสิ่งชวนสังเกตคือราคาเครื่องดื่มและขนมของที่นี่ เป็นราคาที่ให้ “ทุกคนสามารถกินได้ทุกวัน” เพราะ High Coffee Roaster & Patisserie Skills วางอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ว่า “High Everyday” ซึ่งตั้งใจให้ทุกคนเข้าถึงเครื่องดื่มดีๆ และขนมอร่อยได้ทุกวัน ดังนั้นจึงตั้งราคาไม่แรง โดยเมนูเบสิก 65 บาททุกเมนู ขณะที่เมนูซิเนเจอร์อยู่ที่ 85 บาททุกเมนูเช่นกัน

“เหตุผลที่เราเปิดร้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพราะสมัยก่อนพวกเราก็อยู่แถวนี้ แล้วเข้าไปทำงานกันในเมือง แล้วมันไม่มีร้านกาแฟไหนเปิดตอนเช้า พวกเราก็จะทรมานกันอยู่ในรถเพราะไม่มีกาแฟให้กิน คือแถวนี้ทุกคนจะออกจากบ้านกัน ตี 5 หรือ 6 โมงเช้า เราเลยเปิดเช้า เพราะรู้ร้ว่าการไม่มีกาแฟ ไม่มีขนมกินในรถตอนเช้ารถติดๆ มันทรมานแค่ไหน ดังนั้นเบเกอรี่และเครื่องดื่มของเราพยายามจะทำให้เป็น grab and go”

High Coffee Roaster & Patisserie Skills
• Address: ซอยงามวงศ์วาน 27
• Map: https://goo.gl/maps/6u7VRFqZstR2
• Time: (ปิดวันอังคาร) จันทร์, พุธ – ศุกร์ เวลา 6.00 – 17.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 8.00 – 17.00 น.
• FB: www.facebook.com/HighCoffeeRoasterShop/

Story: Taliw
Photo: Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up