5 กฎง่ายๆ แต่งตัวให้ดูดี ควรเริ่มจากชั้นในชาย

5 กฎง่ายๆ แต่งตัวให้ดูดี ควรเริ่มจากชั้นในชาย

เรื่องบางเรื่อง ผู้ชายอย่างเราก็ไม่ได้ใส่ใจ โดยเฉพาะความเชื่อในการเลือกเสื้อผ้า จริงๆ แล้วบุคลิกจะดูดีได้ต้องเริ่มตั้งแต่ชั้นใน หรือแม้แต่รายละเอียดปลีกย่อยเช่นสไตล์กรอบแว่นที่คุณมองข้าม ทั้งหมดคือคีย์สำคัญที่จะมาช่วยเสริมลุค แต่งตัวให้ดูดี

ชั้นในชาย ไม่ต้องเยอะ เลือกง่ายเข้าไว้

สไตล์ไม่ใช่แค่สิ่งที่ทุกคนมองเห็นได้เท่านั้น เมื่อพูดถึงชุดชั้นในชายมีกฎสองข้อที่ต้องปฏิบัติตาม หนึ่ง ผู้ชายที่โตแล้วเขาไม่ใส่ลายปริ้นท์กัน สอง ชั้นในชายไม่จำเป็นต้องดูที่แบรนด์ แต่ใส่แล้วมั่นใจ รวมถึงความสะอาด และใส่สบาย เพราะความมั่นใจไม่ได้เกิดจากแค่การแต่งตัวภายนอกที่คุณใส่ ถึงจะคิดว่าชั้นในไม่มีใครมองเห็น แต่คุณก็รู้อยู่แก่ใจและถ้าวันไหนออกเดทจนไปถึงขั้นจบที่บนเตียง จะปล่อยชั้นในโทรมๆ ของคุณโผล่ไปต้อนรับแขกรึเปล่า

อย่าอายที่จะใส่เสื้อผ้าสีสัน

โลกของผู้ชายไม่ได้มีแค่สีขาว ดำ เทา ไม่ว่าจะใส่ชุดลำลองหรือไปปาร์ตี้ การลองเริ่มต้นเปลี่ยนการแต่งตัวด้วยสีสันบ้างอย่างสูทสีเขียวเข้มสำหรับออกงาน หรือกางเกงสีฟ้าหรือสีเหลืองมัสตาร์ดในวันหยุด คุณก็จะได้ลุคใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม แต่อย่าลืมถือคติที่ว่า Less is more ปล่อยให้สีใดสีหนึ่งเป็นสีที่ดึงดูด ดีกว่าใช้สีมิกซ์จับคู่จนกลายเป็นดูตลกและยิ่งลดความมั่นใจของคุณทันทีเมื่อโดนใครทัก

ลงทุนกับนาฬิกา

หนึ่งในของสะสมที่มีค่ามากของผู้ชาย คือนาฬิกา บางครั้งการใส่เสื้อยืดง่ายๆ กับยีนส์ แต่ข้อมือกลับสวมนาฬิกาที่ทรงคุณค่า ก็ทำให้คุณดูมีชัยไปกว่าครึ่ง นาฬิกาก็เหมือนกับงานศิลปะชิ้นเอก เลือกเพราะหลงรักมันก่อนเป็นสิ่งแรก ไม่ใช่เลือกเพราะดูมีราคาทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ นาฬิกาถือเป็นสิ่งสะท้อนตัวตน ฉะนั้นเลือกให้เหมาะกับสวมใส่ได้ในทุกๆ วัน มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และอย่าลืมดูความเหมาะสมทั้งขนาดของหน้าปัดกับข้อมือและชนิดของสาย ถ้าเป็นคนเหงื่อออกง่าย สายหนังคงไม่ใช่ทางของคุณ

อยากแต่งตัวดีต้องเลือกสูทดี

กุญแจสำคัญของการเลือกสูท ต้องพอดีกับรูปร่างคุณ สังเกตจากหัวไหล่ และไล่มาที่หน้าอกและขอบเอว สูทมีอยู่หลายประเภท ไม่ควรซื้อรูปแบบตามเทรนด์แฟชั่น ควรเลือกทรงคลาสสิก Timeless ที่ใส่ได้นาน สามารถเลือกได้ทั้งแบบ 1 และ 2 กระดุม รูปแบบที่สามารถนำกลับมาใช้ได้เรื่อยๆ โดยไม่น่าเบื่อ การเลือกสูทก็เหมือนผืนผ้าใบที่คุณจะแต่งเติมเนคไทหรือ Spender ก็ยังเป็นภาพวาดที่ดูดีมีเอกลักษณ์

อย่าหวงเงินกับเรื่องกรอบแว่นสายตา

หนุ่มสายตาสั้นหรือยาว เวลาเลือกแว่นมักจะโฟกัสที่เลนส์เป็นหลัก แต่ลืมนึกถึงกรอบแว่น จากการสำรวจพบว่าคนส่วนใหญ่ใช้เวลาในการเลือกแว่นเพียง 7 นาที แต่กลับใช้อายุมันนานกว่า 3 ปีหรือมากกว่านั้น จริงๆ แล้วหลักในการเลือกทรงแว่นควรสังเกตจากรูปหน้า ส่วนบนของกรอบควรเชื่อมโยงกับลักษณะของรูปคิ้ว ถ้าคิ้วตรงเลือกกรอบตรง คิ้วโค้งเลือกกรอบโค้ง รวมถึงทรงและสีของผม การเลือกเลนส์ดีอย่างเดียวคงไม่พออีกต่อไป เพราะเลนส์ดี กรอบแว่นดี รับรองว่าใช้ได้นานไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย

keyboard_arrow_up