จับเทรนด์แว่นมาแมตช์ให้ใช่…ตรงกับใบหน้า

นี่ขนาดยังไม่เข้าหน้าร้อน แต่อากาศก็อุณหภูมิสูงจับใจ งานนี้เห็นทีจะเดินสวยสู้แดดอย่างเดียวไม่ไหว ต้องรีบคว้าทั้งแว่นกันแดด ร่ม หรือครีมกันแดด SPF สูงๆมาชโลมเรือนร่างแบบด่วนๆ แต่จะใสแว่นแค่กันแดดอย่างเดียวคงไม่พอ งานนี้ FavForward ขอจัดเทรนด์ให้เข้ากับซีซั่นและยังแนะวิธีเลือกให้เข้ากับใบหน้ามาฝากกันจ้า

หน้าทรงกลม

ชดเชยรูปทรงกลมของใบหน้าด้วยแว่นทรงเหลี่ยม 1 ในรูปทรงเรขาคณิต ที่จะมาช่วยพรางรูปหน้าให้ดูมีมิติ รวมไปถึงทรงแคท-อายส์แว่นกันแดดทรงอิทธิพลช่วยเพิ่มความโฉบเฉี่ยวและปรับโครงหน้าของคุณให้ดูนุ่มนวลขึ้น

Style that Work:

1.#Cat Eye Sunny แว่นกันแดดทรงแคท-อายส์ยังคงครองความเป็นที่หนึ่งในปีนี้ เพราะคุณไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าใส่แล้วเก๋ มีสไตล์ขนาดไหน แต่ต้องระวังนิดเพราะแคท-อายส์จะมีทั้งเลนส์ด้านในทรงกลมและทรงเหลี่ยม สาวหน้ากลมควรเลือกเลนส์ที่เป็นทรงเหลี่ยมเพื่อให้รับกับรูปหน้า

5d09bfe2-43d4-42ab-88ce-6536aadd505d

2.#Square Shield Sunglasses กรอบทรงเหลี่ยมจะมาช่วยบาลานซ์รูปทรงใบหน้าให้สมดุลมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกกรอบที่มีสีสันสดใสรับหน้าร้อนไม่ว่าจะเป็นพลาสติกหรืออะคริลิก ก็ราคาสบายกระเป๋า เปลี่ยนบ่อยได้ไม่มีสะดุด

หน้าทรงเหลี่ยม

ตรงข้ามกับสาวหน้ากลมโดยสิ้นเชิง สาวหน้าเหลี่ยมที่มีโหลกแก้มเป็นอุปสรรคกับใบหน้า ให้เลือกทรงแว่นกันแดดที่มีกรอบโค้งมน อาทิทรงเอวิเอเตอร์ หรือแคท-อายส์ได้เช่นกัน แต่ให้เลือกเลนส์ด้านในเป็นทรงกลมแทน แว่นรูปทรงนักบินหรือเอวิเอเตอร์ด้วยเอกลักษณ์ที่มีความโค้งมนลงมา ช่วยซัพพอร์ตลดและพรางโหนกอวบๆ ลงได้

Style that Work:

1.# Aviators Still Dominate the Style หลายคนเทใจให้ทรงเอวิเอเตอร์มานานแล้ว เพราะถ้าไม่เจ๋งจริง คงไม่อยู่เป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้ แต่จะใส่ให้ดีเลือกกรอบที่คุมลงมาถึงโหนกแก้มสักนิด เพราะถ้าเลือกไซต์เล็กเกินไป จะยิ่งทำให้หน้าดูใหญ่กว่าเดิม

2.# Cat and Round Combinations เป็นอีกครั้งที่แว่นกันแดดทรงแคท-อายส์นั้นใช้ได้ผลกับการปรับรูปหน้า แต่สาวหน้าทรงเหลี่ยมต้องเลือกกรอบเลนส์ที่เป็นทรงกลมแล้วต่อปลายแว่นแบบเชิดๆ รับแสงแดดกันไปเลย

หน้ารูปหัวใจ 

ที่มีรูปทรงคางสั้น ปัญหาคล้ายๆ กับหน้าทรงกลม เนื่องจากใบหน้าลักษณะนี้มีหน้าผากที่กว้างและส่วนของคางจะแคบลงมา ให้เลือกแว่นที่กรอบด้านล่างกว้างกว่าด้านบน เพราะจะช่วยบังคววามกว้างของช่วงหน้าผากและทำให้คางดูเรียวขึ้นได้ ฉะนั้นแว่นเอวิเอเตอร์ทรงเหลี่ยมอาจจะเป็นทรงที่คุณกำลังมองหา

Style that Work:

1.#Rectangular Aviators บางคนอาจไม่ค่อยคุ้นชินกับแว่นเอวิเอเตอร์ทรงเหลี่ยมสักเท่าไร เพราะไม่มั่นใจว่าจะใส่แล้วออกมาสวย จริงๆ แล้วทรงนี้อาจจะดูเท่กว่ายิ่งได้กรอบฐานกว้างมาช่วยพรางใบหน้าให้สาวหน้ารูปหัวใจ เป็นการเสริมบุคลิกให้มั่นใจยิ่งขึ้น

2.#Reflective Lenses

ใส่เมื่อไรก็ปังกับแว่นกันแดดเลนส์ปรอทหรือเลนส์กระจกที่เริ่มฮิตตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ปีนี้บนรันเวย์แบรนด์ต่างๆ ยังคงหยิบมาเป็นเทรนด์ เพิ่มสีสันให้สนุกขึ้นทั้งเลนส์สีน้ำเงิน สีส้มหรือสีแดง จากเดิมที่นิยมใส่เพียงสีเงินและสีทอง ซีซั่นนี้การแต่งตัวแซ่บร้อนลุกเป็นไฟแน่ๆ

The-12-Best-Street-Style-Looks-from-New-York-Fashion-Week-1

สาวหน้าทรงรี

โชคดีของสาวหน้าทรงรีหรือหน้ารูปไข่ ใส่อะไรก็ดูเข้ากับใบหน้าไปหมด ฉะนั้นเลือกจิ้มทรงแว่นตาจากบนรันเวย์แล้วเทคะแนนเพิ่มในการแต่งตัวได้เลย แน่นอนว่าปีนี้เน้นใหญ่ เน้นเว่อร์ ต้องมีทรงโอเวอร์ไซต์ทรงกลมหรือแนว Futuristic ไว้พกติดกระเป๋าสักชิ้นแล้วล่ะ

Style that Work:

1.#Round Frame ย้อนกลับสู่ยุคฮิปปี้กับแว่นตาทรงกลมขนาดเล็กใส่เมื่อไรก็ดูเป็นสาวติสขึ้นทันตา ปีนี้ลองหาทรงกลมแบบโอเวอร์ไซต์ที่มีลูกเล่นเฉพาะตัว เสริมแต่งกรอบด้วยดอกไม้หรือเลนส์กระจกน่าค้นหา รับรองว่าวันธรรมดาจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

vogue

 2.#Oversize Sunglasses Are a Must สืบเนื่องต่อจากทรงกลม แต่แว่นทรงโอเวอร์ไซต์นั้นปรับเปลี่ยนไปจากเดิมไม่ยึดติดกับรูปทรง เน้นใหญ่เน้นกว้างคลุมทั้งใบหน้า รับรองว่าสาวๆที่กลัวการเผชิญหน้าสดตอนออกจากบ้านจะต้องหลงรัก และเก็บไว้เป็นไอเท็มหลักที่ขาดไม่ได้

3.# Futuristic Sunglasses ปิดฉากแบบเว่อร์ๆ ที่นอกจากจะทรงโอเวอร์ไซต์อาจยังไม่หนำใจ ปีนี้ใส่สไตล์อวองการ์ดผนวกกับดีไซน์ล้ำสมัยและความเป็นเรขาคณิตเข้ามา ปั่นรวมจนเป็นสไตล์ Futuristic ถ้าไม่มั่นไม่กล้า อย่าลองเป็นอันขาด

SHOP NOW

Deck_Sunglasses_joeyboy_sweet_nature_pink_r01-690x690

 

 

TS22S12JPPK_Zoom_M_1

ts 1150

mng990

0VO2870S__230814

Nyx-London-Spring-Summer-2016-Sunglasses-3

 

 

keyboard_arrow_up