Messenger Bag กระเป๋าสำหรับนักปั่น…ที่คนไม่ปั่นก็ใช้ได้

Messenger Bag กระเป๋าสำหรับนักปั่น…ที่คนไม่ปั่นก็ใช้ได้

ไม่แปลกหากหนุ่มๆ หลายคนจะถามหากระเป๋าทรง Messenger Bag ที่ทั้งสามารถจุของได้เยอะ แถมยังเข้ากับการแต่งกายได้หลากหลายสไตล์…ซึ่งก่อนที่จะมาฮิตในกลุ่มสตรีทแฟชั่นกระเป๋าทรงนี้เคยเป็นที่นิยมในกลุ่มของนักปั่นจักรยานมาก่อนนั่นเอง

กระเป๋าทรง Messenger Bag เริ่มได้รับความนิยมในบ้านเราเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากกลุ่มนักปั่นจักรยานเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงบุรุษไปรษณีย์เนื่องจากกระเป๋าถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคนกลุ่มนี้ เพราะตัวกระเป๋ามีความแข็งแรง ทนทาน และคุณสมบัติในการกันน้ำกันกระแทกร่วมด้วย อีกทั้งสายสะพายยังถูกออกแบบมาเพื่อโอบรัดตัวผู้สะพายกระเป๋าได้อย่างแน่นหนา นอกจากนี้กระเป๋า Messenger Bag ยังสามารถใส่เอกสารสำหรับหนุ่มออฟฟิศแต่ยังให้ลุคการแต่งตัวที่ดูเท่ แมทช์กับสนีกเกอร์หรือกางเกงยีนส์ก็ได้เช่นกัน จึงไม่แปลกที่หนุ่มๆ หลายคนจะมองหากระเป๋าทรงนี้ไว้สักใบ ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกไม่ว่าจะเป็น

ภาพจาก: i.warosu.org

Chrome

หนุ่มรักกิจกรรม การออกกำลังกายหรือสายลุย คงไม่มีใครไม่รู้จัก Chrome แบรนด์จากอเมริกาที่มีทั้งเครื่องแต่งกายไปจนถึงแอคเซสซอรี่ในเชิงไลฟ์สไตล์ โดยสินค้าชิ้นแรกของ Chrome คือ messenger bag ที่ทั้งทนทานและสามารถกันน้ำได้แบบ 100% วัสดุหลักบางรุ่นทำจาก ยาง เคลือบด้วยไนลอน, ผ้าใบกันน้ำ PVC (แตกต่างกันในแต่ละรุ่น) อีกทั้งยังมีกระเป๋าสำหรับเก็บกล้องถ่ายภาพ ที่มั่นใจได้เลยว่าต้องมาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ และยังทนทานถึงขั้นที่ว่าสามารถขนเฟรมจักรยานได้ทั้งคัน

ภาพจาก: www.freitag.ch

Freitag

อย่างที่รู้กันว่า Freitag เป็นกระเป๋าที่ผลิตจากวัสดุใช้แล้วไม่ว่าจะเป็นผ้าใบคลุมรถบรรทุก ยางในล้อจักรยาน และสายคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกนำมาแปรสภาพ โดยเกิดจากความคิดที่ว่าอยากได้กระเป๋าทรง messenger bag ไว้ใช้เวลาปั่นจักรยาน แต่ปัญหาหลักๆ คือการที่ต้องเปียกเวลาฝนตกจึงเกิดเป็นไอเดียที่นำผ้าใบคลุมรถบรรทุกที่ทั้ง ถึก ทน กันน้ำ กันฝน มาต่อยอดจนกลายเป็นกระเป๋าขวัญใจของใครหลายๆ คน ซึ่งกระเป๋าแต่ละใบจะมีลวดลายและสีที่ไม่เหมือนกัน (หรือจะเรียกได้ว่ามีใบเดียวในโลกก็ได้)

ภาพจาก: www.bikecitizens.net

Timbuk2

แบรนด์กระเป๋าเก่าแก่ชื่อดังจากเมืองซานฟรานซิสโก ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมในหมู่นักปั่น จุดเด่นอยู่ที่ตัวกระเป๋าที่มีน้ำหนักเบา ใส่ของได้เยอะ (เพราะถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานของบุรุษไปรษณีย์) และด้วยงานดีไซน์ที่โดดเด่น แถมยังสั่งทำในแบบที่ต้องการจึงทำให้ Timbuk2 ยังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก: www.rubberkiller.com

Rubber Killer

กระเป๋าแบรนด์ไทยที่มีความเจ๋ง และเก๋ไม่ต่างกับแบรนด์ต่างประเทศ แบรนด์ที่ให้ความสำคัญและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยใช้ยางในของรถทุกประเภทมาเป็นวัตถุดิบหลัก ตั้งแต่ยางในรถจักรยานที่มีขนาดเล็กที่สุด ไปจนถึงยางในของรถแทรคเตอร์ จากยางในที่ถูกทิ้งขว้างอย่างไร้ประโยชน์กลายมาเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงกระเป๋าทรง Messenger Bag ของแบรนด์นี้ก็ยังเท่และมีสไตล์ไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ เช่นกัน

จริงๆ แล้วกระเป๋าทรง Messenger Bag ยังมีอีกหลากหลายแบรนด์ให้เลือก ขอแค่เลือกให้ตรงตามการใช้งาน ตามแบบที่ชอบ และบ่งบอกถึงความเป็นตัวเองมากที่สุดก็เพียงพอ

keyboard_arrow_up