Adidas Ultraboost ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง

Adidas Ultraboost ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง

ปล่อยความคิดสร้างสรรค์ออกมาอีกระลอกสำหรับงานออกแบบของ KXIV ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมการออกแบบของสนามกีฬาแห่งชาติของกรุงปักกิ่งมีองค์ประกอบคล้ายรังนก ผ่านรองเท้ารุ่นยอดฮิตอย่าง Adidas Ultraboost

เมื่อราวๆ สองปีก่อน KXIV ได้ทำการออกแบบแปลงโฉมเจ้า Air Jordan 11 ภายใต้ชื่อ “Thai Architecture” ที่นำเอาสัญลักษณ์ของครุฑมาผนึกไว้ที่รองเท้าพร้อมกับลวดลายกนกของไทยจนเกิดความไม่เหมาะสมขึ้น กลับมาครั้งนี้ KXIV ยังคงนำเอาแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสนามกีฬาแห่งชาติของกรุงปักกิ่ง (The Beijing National Stadium) ที่มีลักษณะคล้ายๆ รังนกเต็มไปด้วยโครงตาข่ายเหล็กสีเทาเหมือนกิ่งไม้ห่อหุ้มเพดานและผนังอาคารซึ่งให้ภาพลักษณ์ของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันหรือเอกภาพที่ออกแบบโดย Herzog & DeMeuron ชาวสวิสเซอร์แลนด์ร่วมกับสถาบันออกแบบสถาปัตยกรรมจีน มาเป็นแรงบันดาลใจในผลงานชิ้นนี้

โดยเมื่อนำแรงบันดาลใจดังกล่าวไปผนึกเข้ากับ Adidas Ultraboost จึงออกมาในรูปลักษณ์ของรองเท้าวิ่งที่เต็มไปด้วยลักษณะของเส้นใยสังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่นถูกจับมาซ้อนกัน พร้อมเชือกรองเท้าสีดำสุดคลาสสิก ด้านพื้นรองเท้ายังคงเทคโนโลยี “Boost” ที่มาจากเนื้อโฟมยืดหยุ่นอัดแน่นประกอบกันซึ่งจะช่วยรองรับการกดสัมผัสเวลาเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่เจ็บเท้าแถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผ่อนแรงของการขยับเท้าในทุกท่วงท่าการเดินอีกด้วย นับว่าเป็นงานออกแบบอีกหนึ่งผลงานที่เป็นการต่อยอดไอเดียได้แบบไร้ขอบเขต

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้ารองเท้ารุ่นนี้จะมีการออกมาวางจำหน่ายให้ได้จับจองกันหรือไม่

ที่มาและภาพ: www.designboom.com

keyboard_arrow_up