แมตช์กระเป๋าง่ายๆ สไตล์ผู้ชาย ให้ดูลงตัว

นอกเหนือจากสาวๆแล้ว รู้หรือไม่ว่าผู้ชายอย่างเราๆก็สามารถแมตช์กระเป๋าให้เข้ากับการแต่งตัว สไตล์ผู้ชาย เพื่อส่งเสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่นมัดใจสาวได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีทริคการแมตช์กระเป๋าง่ายๆให้ดูมีสไตล์มาฝากหนุ่มๆชาว Favforward กัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

Men In(Trend) Bag 01

Backpack หรือกระเป๋าเป้ ไอเทมยอดฮิตตลอดกาล

เรียกได้ว่าเป็นไอเทมเบสิคสุดๆที่ทุกคนต้องมีสำหรับ Backpack หรือ กระเป๋าเป้แบบสะพายหลัง โดยเป็นไอเทมที่สามารถเข้ากับการแต่งตัวในวันที่สบายๆอย่างเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ได้ แต่หากต้องการลุคที่ดูเป็นแบดบอยแนว Swag หน่อยๆอาจเลือกใช้กระเป๋าเป้ที่ทำจากวัสดุหนัง และมีดีเทลพวกหมุดเงินเป็นส่วนประกอบ หรือถ้าเป็นลุคเนิร์ดเด็กเรียน เราก็สามารถเลือกกระเป๋าเป๋ที่มีดีไซน์เรียบๆไร้ลวดลายเพื่อแมตช์เข้ากับกางเกงแสลคสีเรียบๆก็ดีไม่ใช่น้อย

Men In(Trend) Bag 02

Messenger Bag

Messenger Bag หรือกระเป๋าทรงใส่เอกสารนั้นสามารถผนวกเข้ากับสไตล์การแต่งตัวของหนุ่มออฟฟิศได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นลุคแบบแคชชวลที่ดูสบายๆชวนมอง โดยการเลือกใช้ Messenger Bag ดีไซน์เรียบ ดีเทลน้อยๆ วัสดุอาจเป็นพวกผ้าแคนวาส หนังเทียม เข้ากับกางเกงแสลคในแบบหนุ่มวัยทำงาน แต่ถ้าคุณอยู่ออฟฟิศที่ไม่เคร่งครัดเรื่องการแต่งกาย แล้วอยากครีเอทลุคให้ดูฮิปสเตอร์ขึ้นมาอีกสักนิด อาจเลือกใช้ Messenger Bag ที่เป็นหนังแท้สีสวยๆ มาแมตช์เข้ากับกางเกงยีนส์และรองเท้าจังเกิ้ลชู ก็ได้ลุคที่เท่ไม่เบาเลยทีเดียว

Men In(Trend) Bag 03

Tote Bag

เป็นกระเป๋าที่กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่นขณะนี้ สำหรับ Tote Bag หรือกระเป๋าทรงถุงผ้านั่นเอง จุดเด่นหลักๆของ Tote Bag คือการที่ถือก็ได้ สะพายไหล่ก็ดี ไม่มีช่องที่ซับซ้อนและมีหลากหลายลวดลายและราคาให้เลือก ในวันทำงานอาจเลือกใช้ Tote Bag ที่มีโทนสีเรียบๆเช่น ขาว เทา ดำ กรม เน้นวัสดุและคัตติ้งที่ดูเนี้ยบเพื่อให้เราดูเป็นมืออาชีพ ส่วนในวันสบายๆก็สามารถแมตช์ Tote Bag ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกับลวดลายของสีสันของแจ็คเก็ตให้เข้ากับสีของ Tote Bag หรืออาจจะเป็นคู่สีตรงข้ามที่ช่วยให้เราดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น หรือถ้าคุณเป็นคนแต่งตัวเรียบๆโทนสีพื้นฐานเพียงแค่หยิบ Tote Bag ที่ลวดลายเด่นๆมาถือสักใบ ก็ช่วยให้คุณดูมีดีเทลขึ้นมาได้เป็นอย่างดี

Men In(Trend) Bag 04

Barrel Bag

Barrel Bag หรือกระเป๋าทรงถังน้ำมัน จะให้ลุคความเป็นสปอร์ตแมนแบบผู้ชายๆ ยิ่งถ้าแมตช์เข้ากับเสื้อโปโลจะยิ่งขับลุคความเป็นนักกีฬา เท่ๆ ได้อย่างเต็มตัว แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูแคชชวลลงมาหน่อยก็อาจเลือกใช้ Barrel Bag ที่มีสีสันสดใส ส่วน Barrel Bag โทนสีทึบถ้านำมาแมตช์กับแจ็คเก็ตหรือแว่นตากันแดดก็สามารถครีเอทลุคที่ดูเป็นหนุ่มร็อคได้อย่างไม่ขัดเขิน

Men In(Trend) Bag 05

Bucket Bag

สำหรับ Bucket Bag หรือกระเป๋าทรงถังเตี้ยสามารถสร้างลุคให้ดูเป็นแบดบอยได้ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากหนัง แมตช์เข้ากับเสื้อโค้ทตัวเก่ง หรือในวันที่ต้องการลุคสบายๆก็เพียงเลือก Bucket Bag ที่มีสีสันสดใสหนึ่งใบก็คอมพลีทได้เช่นกัน

Men In(Trend) Bag 06

Clutch Bag

ผู้ชายก็สามารถใช้กระเป๋า Clutch ได้ เพียงแต่ต้องเลือกวัสดุและสีสันให้เข้ากับการแต่งตัว โดยถ้าจะเลือกใช้ Clutch สักใบแนะนำว่าให้เลือกดีไซน์ที่เรียบๆและทำจากวัสดุหนังซึ่งจะเข้ากับลุคของผู้ชายได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นลุคแคชชวลสบายๆ หรือ ลุคไปทำงานที่ต้องการความเป็นมืออาชีพ เป็นต้น

Men In(Trend) Bag 07

Doctor Bag

Doctor Bag หรือกระเป๋าทรงคุณหมอ เป็นกระเป๋าที่เข้ากันได้ดีกับลุคกึ่งทางการไปจนถึงทางการ การจะแมตช์ลุคนี้ให้ลงตัวอาจจะต้องใส่สูทหรือเสื้อแจ็กเก็ตที่ค่อนข้างทางการนิดนึง จะทำให้เราดูเป็นหนุ่มหล่อแสนสมาร์ท หรือถ้าอยากให้ดูเป็นกึ่งทางการนิดๆก็อาจจะแมตช์เข้ากับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อโปโลที่คอมไบเข้ากับแว่นกันแดดเท่ๆสักอันก็ได้เช่นกัน

Men In(Trend) Bag 08

Satchel Bag

Satchel Bag หรือที่พวกเราคุ้นเคยกันในชื่อ กระเป๋านักเรียน จุดเด่นของกระเป๋าทรงนี้คือมีตัวล็อคเปิดปิดเหมือนกับกระเป๋านักเรียนนั่นเอง ลุคที่ได้ก็จะคล้ายๆกับการใช้ Messenger Bag แต่เก๋กว่าตรงที่สามารถพัฒนาลุคไปถึงขั้นเรียบหรูดูเป็นทางการได้ เพียงแค่เลือกสีให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ เช่นในวันสบายๆที่แต่งตัวแคชชวลอาจเลือกใช้ Satchel Bag สีสันสดใสเพื่อเพิ่มกิมมิคให้กับชุด เป็นต้น


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pinterest

keyboard_arrow_up