“How Dare You” โปรเจกต์สุดมันส์ของ ปู จิรัฏฐ์ แห่ง Cheeze ที่ชวนกลุ่มเพื่อนเทรนด์เซ็ตเตอร์มาแต่งรถคัสต้อมในแบบที่ไม่เหมือนใคร!

“How Dare You” โปรเจกต์สุดมันส์ของ ปู จิรัฏฐ์ แห่ง Cheeze ที่ชวนกลุ่มเพื่อนเทรนด์เซ็ตเตอร์มาแต่งรถคัสต้อมในแบบที่ไม่เหมือนใคร!

ถึงแม้ว่ามอเตอร์ไซค์จะเป็นพาหนะที่แทบทุกครอบครัวมีติดบ้าน แต่มีคนบางกลุ่มที่มองมอเตอร์ไซค์เป็นมากกว่ารถเพื่อใช้งาน พวกเขาสามารถทำให้มอเตอร์ไซค์ถ่ายทอดถึงเอกลักษณ์ความเป็นตัวตน สิ่งที่พวกเขารัก สไตล์ที่โดดเด่น และแน่นอนความเป็นแฟชั่นที่แฝงอยู่ภายในได้อย่างลงตัว

พี่ปู จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Cheeze และบรรณาธิการนิตยสาร Looker ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์และนำมาผสานเข้ากับแฟชั่นจนเกิดเป็นงาน Cheeze Carbootsale Festival ซึ่งจัดมาตั้งแต่ปี 2015 โดยในงานปีล่าสุด 2018 งานนี้มีความพิเศษตรงที่พี่ปูชวนเพื่อนๆ มาร่วมโปรเจกต์ที่ชื่อ How Dare You The Custom Project ซึ่งได้นำรถ Honda CB150R ไปแต่งตามสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน จนออกมาเป็นรถคัสต้อม 9 คัน 9 สไตล์ที่เมื่อมองเห็นก็สามารถบ่งบอกถึงแรงบันดาลใจและตัวตนของผู้ขับขี่รถคันนั้นได้ทันที

ก่อนที่จะไปชมบรรยากาศงานและรถทั้ง 9 คัน ขอแอบกระซิบว่า เพื่อนๆ ไบค์เกอร์ที่พี่ปูชวนร่วมมาโปรเจกต์นี้ ต่างก็มีเอกลักษณ์และมุมมองความประทับใจที่พวกเขาเลือกหยิบมาเล่าผ่านตัวรถของพวกเขาเองได้อย่างน่าสนใจ เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว เราไปพิสูจน์กันด้วยตาตัวเองเลยดีกว่า

รถ Honda CB150R ทั้ง 9 นำโดยพี่ปู จิรัฏฐ์ พร้อมเพื่อนๆ เริ่มมาถึงงานแล้ว

ในงาน บูท Honda ได้นำรถสไตล์ Neo Sports Café รุ่น Honda CB150R และ Honda CB300R มาโชว์ให้แฟนๆ ได้เห็นกันอีกด้วย

รถของสไตล์เหล่าไบค์เกอร์สุดชิค ทั้ง 9 ซึ่งจอดไว้ให้ผู้เข้างานได้เห็นรายละเอียดรถแต่ละคันอย่างใกล้ชิด

เริ่มที่คันแรกของเจ้าบ้านอย่างพี่ปู จิรัฏฐ์ ด้วยไลฟ์สไตล์การ improvise ที่ไม่มีการวางแผน และชิ้นส่วนที่สะสมไว้นำมาประกอบจนเกิดเป็นคันที่ใช่ในสไตล์พี่ปู บ่งบอกถึงความรักอิสระได้อย่างชัดเจน

ต่อด้วยคุณกี้ร์ เจ้าของเพจ Punker Enduro ที่นำ CB150R แปลงจากรถสไตล์คาเฟ่กึ่งวิบากสไตล์ที่เธอถนัด ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยงานศิลป์แนวกราฟฟิตี้ยุค 90

คุณหมู DUCTSTORE กับการเปลี่ยน CB150R ให้เป็นรถสแครมเบลอร์ในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ โดยมีการเปลี่ยนไฟให้รับกับตัวเฟรมท้ายที่ยาวออกมา

คุณกบ Kor.Bor.Vor ที่ได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง Dakar โดยนำเอาตัวถังของรถรุ่นนั้นเป็นตัวต้นแบบมาใส่ใน CB150R พร้อมกับใช้สีเขียวด้านที่เสริมความวินเทจของรถเข้าไป

คันนี้เป็นของคุณแพน October 29 เนื่องจากคุณแพนเองเป็นคาแรคเตอร์ดีไซน์ รถคันนี้จึงแสดงความเป็น Street Art ใช้ความเป็นการ์ตูนผสมวิบากและยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน

ส่วนรถของคุณเจี๊ยบ 8080 cafe ที่อยากจะท้าทายตัวเองด้วยการนำรถรุ่นใหม่อย่าง Honda CB150R ไปแต่งให้มีกลิ่นอายยุคเก่า ออกมาเป็นรถวินเทจคาเฟ่ให้สมกับที่เป็นคนรักสไตล์ Old-School

คุณโต้ง Tongloha  นำเลข 19 มาแต่งลายถัง ซึ่งเป็นลายในตำนานของรถคันที่ได้แชมป์ในปี 1981 โดยรวมยังคงความเป็น CB150R อยู่แต่เสริมความเป็นตัวเองลงไปได้อย่างลงตัว

คุณจอห์น บราโว่ กับคอนเซ็ปต์ Simple Man ผู้ชายง่ายๆ ที่ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสติ๊กเกอร์นิดหน่อย เพียงใช้เสื้อผ้าแมทช์กับตัวรถสมกับคอนเซ็ปต์ง่ายๆ สบายๆ ที่ตั้งเอาไว้

และคันสุดท้ายเป็นของคุณแซน จาก Smile Club Thailand ที่ปกติชอบเล่นแนว Flat Track มีแนวคิดจากทีมแข่ง Electro ของ Honda ในปี 1978 และเลือกใช้สีที่แสดงความเป็น Honda ในยุคนั้น เรียกว่าสวยลงตัวเลยทีเดียว

หลังจากได้เห็นรถทั้ง 9 คัน 9 สไตล์ไปแล้ว คงต้องยืนยันว่ามอเตอร์ไซค์ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถเท่านั้น มอเตอร์ไซค์หนึ่งคันสามารถเล่าเรื่องราวได้มากมายรวมไปถึงเรื่องราวของตัวคุณเองก็เช่นกัน

หลายๆ คนที่อยากจะแต่งรถคัสต้อมในแบบของตัวเอง ถ้ายังไม่มีไอเดียเราแนะนำว่าสามารถเอาไอเดียจากไบค์เกอร์ทั้ง 9 สไตล์ไปปรับใช้ได้เลย หรือถ้าคุณมีไอเดียเจ๋งๆ ที่พร้อมจะวาดลวดลายให้โลกได้รู้ นำมาแชร์กันให้ดูบ้างนะ!  ติดตามข่าวสารไอเดียเจ๋งๆ พร้อมสเปคได้ที่นี่  หรือ https://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

 

keyboard_arrow_up