8080 Cafe, Bigbike, Biker

รู้จัก “8080 Cafe” พื้นที่ของคนรักมอเตอร์ไซค์กับ 3 คำแนะนำให้ไบค์เกอร์มือใหม่ที่มีใจรักคลาสสิก

8080 Cafe, Bigbike, Biker
8080 Cafe, Bigbike, Biker

รู้จัก “8080 Cafe” พื้นที่ของคนรักมอเตอร์ไซค์
กับ 3 คำแนะนำให้ไบค์เกอร์มือใหม่ที่มีใจรักคลาสสิก

เอาใจไบค์เกอร์มือใหม่สายวินเทจกับ 3 คำแนะนำจากกูรูแห่ง 8080 Cafe ทั้งการเริ่มต้นเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ การแต่งรถ เครื่องแต่งกาย ไปจนถึงการออกทริป

สำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์คงไม่มีใครไม่รู้จัก “8080 Cafe” แหล่งรวมพลของคนรักบิ๊กไบค์และยังเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ สำหรับ 8080 Cafe เกิดจากการรวมตัวของ 5 เพื่อนสนิทที่หลงใหลมนการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ จึงร่วมกนเปิดคาเฟ่แห่งนี้ให้เป็นแหล่งรวมตัวกันของคนรักมอเตอร์ไซค์

8080 Cafe, Bigbike, Biker

เมื่อเปิดพื้นที่ให้คนรักมอเตอร์ไซค์มาสนุกกัน ที่นี่จึงให้บริการมากกว่าการจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ ไม่ว่าจะเข้าไปขอคำแนะนำเรื่องรถ ออกทริป หรือพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณเรื่องรถมอเตอร์ไซค์ ฯลฯ โดยเฉพาะเมื่อกระแสรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ทรงคลาสสิคกำลังมาแรง ไบค์เกอร์ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ซีซีน้อย เริ่มอยากจะอัพไซส์และท่องไปโลกกว้างกับบิ๊กไบค์คลาสสิคคู่ใจกันมากขึ้น ที่ 8080 Cafe จึงทำหน้าที่เป็นกูรูที่ให้คำปรึกษาในเรื่องการปรับแต่งรถนี้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

วันนี้เราจึงมี 3 ข้อแนะนำจาก 3 กูรูแห่ง 8080 Cafe คุณเอ๋อ-ธีระ เจียรนัย, คุณโก้-ปฏิวัติ พูลลาภ และคุณหนาน-ชเนศร์ ธนพัชรศิริ มาให้คำแนะนำสำหรับเหล่าคนรักสองล้อมือใหม่ที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ทั้งการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ การแต่งรถ เครื่องแต่งกาย ไปจนถึงการออกทริป

8080 Cafe, Bigbike, Biker

• เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ยังไงให้โดนใจ

การจะเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ให้โดนใจสักคันต้องดูที่สไตล์ของตัวเองก่อนว่า ชอบแบบไหน สีไหน สไตล์ไหน รวมทั้งลักษณะและทรงของรถว่าเหมาะกับตัวเราหรือไม่ หากอยากจะเป็นนักบิดสายเท่ที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ในทุกสถานการณ์ แนะนำให้เลือกมอเตอร์ไซค์สายวินเทจดีไซน์สวย แต่หากจะเป็นนักบิดสายโหด ผู้เสาะหาประสบการณ์การขับขี่แบบดิบๆ ในทุกการเดินทาง ก็ควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่แข็งแกร่งลุยไปได้ทุกที่

แต่หากคนที่อยากเพิ่มซีซีให้แรงขึ้นอีก แนะนำให้ไปฝึกขี่ในสนามซ้อมเพื่อฝึกการควบคุมรถก่อนออกท้องถนนจริง เพราะการควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ที่ซีซีสูงขึ้นจะยากขึ้นตามลำดับ สำหรับมอเตอร์ไซค์วินเทจถือเป็นตัวเลือกที่มาแรงในตอนนี้ เพราะว่าซีซีไม่แรงจนเกินไป ช่วยให้ไบค์เกอร์มือใหม่สามารถเรียนรู้การคอนโทรลรถได้ไม่ยาก แถมขี่บนท้องถนนก็หล่อเท่สะดุดตาอีกต่างหาก

8080 Cafe, Bigbike, Biker

• อยากแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ต้องเริ่มจากตรงไหน

ควรเริ่มต้นหาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการแต่งรถในอินเทอร์เน็ตให้เข้าใจ ส่วนมากมือใหม่มักจะเริ่มต้นจาก ‘แฮนด์’ ที่ปรับเปลี่ยนทรงหรือปรับให้สูงหรือต่ำตามสไตล์รถหรือความถนัดของผู้ขับขี่ หรือจะเป็น ‘ท่อไอเสีย’ ที่ทำให้การขับขี่สนุกขึ้น บางคนอาจเลือกเปลี่ยนสีเบาะให้เข้ากับธีมของมอเตอร์ไซค์แทน อย่างถ้าเป็นการแต่งสไตล์วินเทจ สีน้ำตาลเข้มกำลังมาแรง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรเลือกตามสไตล์ที่ชอบจะดีที่สุด ซึ่งสามารถแวะเวียนไปสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 8080 Café

• อยากออกทริป ต้องเตรียมตัวอย่างไร

การออกทริปเป็นหนึ่งใน wish list ของไบค์เกอร์ที่อยากออกไปท่องโลกกับก๊วนเพื่อน หรือบางคนอาจจะชอบขี่ไปแบบโซโล่เดี่ยวๆ แต่ก่อนที่มือใหม่ทั้งหลายจะออกทริป สิ่งสำคัญที่สุดคือควรขี่และควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ของตนเองให้ได้ดีซะก่อน เลือกทริปใกล้ๆ ที่ยังไม่ไกลเกินไปนัก เช่น อยุธยาหรือเขาใหญ่ และควรจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมโดยเฉพาะเครื่องแต่งกาย เช่น การเลือกกางเกงและรองเท้า ควรเป็นกางเกงขายาวที่คลุมช่วงขาเราเผื่อเราล้ม หรือใส่รองเท้าหุ้มข้อที่ช่วยประคองเท้าหรือขาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และที่สำคัญการพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งจำเป็นมาก เนื่องจากการขี่ไปทริปไกลๆ อาจทำให้เกิดความเพลียและการหลับในได้


SEE MORE…

http://www.favforward.com/37629/tech-gadget/motoring/e-lisabad/

keyboard_arrow_up