ถ้าเบื่อรถซีดาน ลองขับ…Volvo XC40 SUV รุ่นเล็ก ใหม่ ปี 2018

ถ้าเบื่อรถซีดาน ลองขับ…Volvo XC40 SUV รุ่นเล็ก ใหม่ ปี 2018

Volvo XC40 อาจจะเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่รู้สึกเบื่อและอึดอัดกับรถซีดาน ออกมาเพื่อแข่งกับ Audi Q3, BMW X1 และ Mini Countryman ตลอดจนฮอนด้า CR-V และโตโยต้า RAV ในเรื่องของรูปทรงและสมรรถนะ

ถ้าจะพูดถึงข้อได้เปรียบที่วอลโว่มีตลอด คือเรื่องหลักอากาศถ่ายเทภายในตัวรถ ให้ความรู้สึกเย็นสบายตลอดทั้งคัน แต่สำหรับ XC40 เพิ่มสิ่งที่ยอดเยี่ยมเหนือชั้น อาทิ ตัวหลังคาดีไซน์ให้ตัดกับสีตัวรถพร้อมใช้งานในฟังก์ชั่นที่แตกต่างกัน 17 รูปแบบ

Volvo XC40 2018 เอสยูวีรุ่นเล็กใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศอิตาลี อัดแน่นระบบความปลอดภัยเพียบ ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ใหม่ล่าสุด ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Geely โดยจะนำไปใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนารถตระกูล 40 ของวอลโว่ต่อไป

 

Volvo น้องใหม่นี้แสดงถึงความสดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์และความแตกต่างจากรถที่เคยมีมา มาพร้อมเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล D4 และเครื่องยนต์เบนซิน T5 4-สูบ Drive-E และในอนาคตจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมเข้ามาเป็นทางเลือกด้วย

แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแต่ก็ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยแบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist, ระบบป้องกันการชนในเมือง City Safety, ระบบป้องกันรถวิ่งออกนอกช่องทาง Run-off Road Protection and Mitigation, ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านขณะถอยออกจากที่จอด Cross Traffic Alert พร้อมระบบช่วยเบรก และกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศาขณะเข้าจอด เป็นต้น

ห้องโดยสารภายในถูกติดตั้งระบบเชื่อมต่อและความบันเทิงที่ยกมาจากตระกูล 90 และ 60 ลงมาในเอสยูวีขนาดเล็ก ออกแบบช่องเก็บของในรถเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้ทั้งในประตูและใต้ที่นั่ง มาพร้อมช่องเก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย อีกทั้งยังมีตะขอที่พับเก็บได้สำหรับแขวนถุงใส่ของขนาดย่อม และถังขยะที่ถอดออกได้ตรงคอนโซลกลาง

Volvo ใหม่นี้จะเริ่มการผลิตและประกอบ ขึ้นที่โรงงานของวอลโว่ คาร์ส ณ เมืองเก๊นท์ ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคายังไม่ถูกปล่อยออกมา แต่ถ้ามาถึงเมืองไทยน่าจะเป็นราคาสวยๆ ที่เรารับได้นะ

keyboard_arrow_up