Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, Mercedes-Benz, Maybach, รถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า, รถรุ่นใหม่

โฉบเฉี่ยว เท่หรู และล้ำเทคโนโลยี คือนิยามของ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, Mercedes-Benz, Maybach, รถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า, รถรุ่นใหม่
Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, Mercedes-Benz, Maybach, รถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า, รถรุ่นใหม่

โฉบเฉี่ยว เท่หรู และล้ำเทคโนโลยี คือนิยามของ  Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet

รถต้นแบบรุ่นใหม่จาก Maybach ที่มาพร้อมดีไซน์เหนือระดับ แรงบันดาลใจจากเรือยอร์ช ทั้งความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต เข้ากับรูปทรงคลาสสิกอย่างลงตัว แฝงความหรูหราผ่านวัสดุที่ใช้ โดยขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 550 กิโลวัตต์ที่วิ่งได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรในการชาร์จเพียงครั้งเดียว

อีกหนึ่งความโฉบเฉี่ยวและเท่หรูที่ไม่ควรพลาด เมื่อ Maybach ซึ่งอยู่ใต้ร่มเงาของ Mercedes-Benz ได้เผยโฉมรถต้นแบบตัวใหม่ “Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet” รถยนต์ทรงสปอร์ตที่มาพร้อมความหรูหราและความคลาสสิก แรงบันดาลใจจากเรือยอร์ช พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จนกลายเป็นรถในฝันที่ต้องจับตามอง

การออกแบบ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet คันนี้ยังคงยึดหลักปรัชญา Sensual Purity ทั้งรูปทรงที่ได้สัดส่วนสมบูรณ์และมุมมองที่ทำให้รถคันนี้ดูสะอาดบริสุทธิ์ เพียงแต่เสริมแต่งแรงบันดาลใจอื่นๆ อย่าง ‘เรือยอร์ช’ ที่ทำให้รถคันนี้มีดีไซน์ที่ล้ำสมัยและแตกต่าง โดยเฉพาะการผสมผสานความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตเข้ากับรูปทรงคลาสสิก

• ดีไซน์ภายนอกเท่หรูด้วยสัดส่วนที่ชวนมอง

จุดเด่นที่ชวนสะดุดตาของ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet คงหนีไม่พ้นรูปร่างหน้าตาที่ต้องยอมรับว่าทั้งโฉบเฉี่ยวและเท่หรู ซึ่งรถคันนี้ถูกออกแบบให้มีสัดส่วนที่สมบูรณ์ โดยผสมผสานความหรูหราเข้ากับความคลาสสิกเอาไว้อย่างลงตัว เริ่มจากตัวรถที่มีรูปทรงคลาสสิกกับความยาวเกือบ 6 เมตร พร้อมด้วยเส้นสายที่ลื่นไหลช่วยสร้างความสุนทรีในการมอง ทั้งกระโปรงหน้าที่ยาวเข้ากันได้ดีกับไฟหน้าเรียวบางดูโฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันกลับมีกระจกบังลมสั้น ทำให้รถคันนี้มีทรงเส้นตรงสไตล์สปอร์ต คงเอกลักษณ์สไตล์ Maybach ด้วยตะแกรงหน้าแนวตั้ง

ส่วนบั้นท้ายของรถออกแบบให้คล้ายกับเรือยอร์ชสุดหรู เพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟท้ายทรงบางที่พาดตลอดความยาวของท้ายรถ ช่วยเน้นให้เห็นถึงความกว้างของตัวรถ แต่งแต้มความหรูหราด้วยการขลิบด้วยเฟรมอลูมิเนียมสีเงินตัดกับสีรถอย่างลงตัว ปิดท้ายความโฉบเฉี่ยวด้วยล้อรถอัลลอยสีเงินขนาด 24 นิ้ว ที่สำคัญ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ยังมาพร้อมสี Nautical Blue ที่ช่วยเพิ่มมุมมองให้รถดูโดดเด่นและโฉบเฉี่ยวตามความตั้งใจของ Maybach

• ดีไซน์ภายในด้วยเลานจ์สุดหรูแบบ 360 องศา

ภายนอกว่าดูดีแล้ว ภายในก็ดูดีไม่แพ้กันด้วยการดีไซน์ห้องโดยสารให้เป็น ‘เลานจ์สุดหรูแบบ 360 องศา’ เริ่มจากการเปิดประทุนที่ไม่ทิ้งความหรูหราด้วยแผงหลังคาผ้าใบสีขาว ขณะที่ห้องโดยสารทรงสปอร์ต 2 ที่นั่งแบบ Cabriolet ที่ให้เราเปิดกว้างได้แบบ 360 องศาเสมือนเลาจ์ สร้างบรรยากาศล้ำสมัยด้วยสีขาวกับเส้นใยแก้วสีฟ้า ทั้งเบาะ Nappa สี Crystal White ที่ตัดเย็บให้หรูหราด้วยการขลิบด้วยด้ายสีโรสโกลด์ พร้อมฝังโลโก้ดาวสามแฉกของ Mercedes-Benz ที่เพิ่มลูกเล่นให้สามารถส่องแสงสีฟ้าได้

ความหรูหรายังไม่จบ เมื่อ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ยังออกแบบให้พื้นให้เป็นลายไม้ขลิบด้วยอลูมิเนียมสีเงินเหมือนเรือยอร์ช ส่วนแผงคอนโซลเน้นความโปร่งด้วยพวงมาลัยทรงคลาสสิก พร้อมด้วยมาตรวัดสไตล์เรโทร 2 วง ส่วนระบบนำทางหรือข้อมูลอื่นๆ สำหรับการเดินทางจะแสดงด้วยการฉายขึ้นบนกระจกหน้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีล้ำๆ นอกจากนี้ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ยังกั้นพื้นที่ระหว่างคนขับกับคนนั่งด้วยคอนโซลกลางแบบใสให้เห็นเส้นใยแก้วสีฟ้าดูล้ำสมัย สื่อถึงพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนรถคันนี้

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, Mercedes-Benz, Maybach, รถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า, รถรุ่นใหม่

• การขับเคลื่อนที่ล้ำเทคโนโลยี

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet คือการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยมีมอเตอร์ทั้ง 4 ล้อ ซึ่งเมื่อรวมๆ แล้วรถคันนี้จะมีไฟฟ้า 550 กิโลวัตต์ โดยมีพละกำลังถึง 750 แรงม้า พร้อมทั้งสามารถทำอัตราเร่งได้ถึง 100 ใน 4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตร หากจะให้เห็นภาพชัดๆ ก็คือเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เพียง 5 นาทีก็สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 100 กิโลเมตรนั่นเอง

ส่วนสนนราคาหรือการวางจำหน่ายนั้นยังไม่มีกำหนดออกมา เพราะ Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ยังคงเป็นเพียงรถยนต์คอนเซ็ปต์เท่านั้น

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, Mercedes-Benz, Maybach, รถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า, รถรุ่นใหม่


ข้อมูลและภาพจาก:
www.mercedes-benz.com
www.designboom.com


SEE MORE…

http://www.favforward.com/37283/tech-gadget/bmw-concept-8-series/

keyboard_arrow_up