Vespa, Scooter, เวสป้า, Vespa GTS, GTS, Sei Giorni

Vespa GTS “Sei Giorni” การกลับมาของเวสป้ารุ่นเก๋าในตำนานจากยุค 50’s

Vespa, Scooter, เวสป้า, Vespa GTS, GTS, Sei Giorni
Vespa, Scooter, เวสป้า, Vespa GTS, GTS, Sei Giorni

Vespa GTS “Sei Giorni” การกลับมาของเวสป้ารุ่นเก๋าในตำนานจากยุค 50’s  

MOTORING: Vespa GTS “Sei Giorni” เวสป้ารุ่นพิเศษที่มีจำกัดเพียง 300 คัน มีดีทั้งดีไซน์คลาสสิกสุดเท่ที่ถอดแบบมาจาก Vespa Sport Sei Giorni เวสป้ารุ่นเก๋าในตำนานจากยุค 50’s พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยกับสมรรถนะทั้งเร็ว แรง และปลอดภัยตามแบบฉบับเวสป้าตระกูล GTS

เสน่ห์ของเวสป้าคือดีไซน์ที่ทั้งเท่และคลาสสิก แถมยังมาพร้อมประวัติที่ยาวนาน จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของคนฮิปๆ ไม่ว่าจะยุคไหน ด้วยเหตุนี้เราจึงมักเห็นการเวสป้ารุ่นเก๋าหลายรุ่นถูกนำไปรีดีไซน์ใหม่ แถมยังผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ จนได้เวสป้ารุ่นใหม่ที่ร่วมสมัยในดีไซน์คลาสสิกอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกับ Vespa GTS “Sei Giorni” รุ่นที่รีดีไซน์มาจากเวสป้ารุ่นเก๋าจากยุค 50’s

Vespa, Scooter, เวสป้า, Vespa GTS, GTS, Sei Giorni

NOTE:
• คำว่า Sei Giorni เป็นภาษาอิตาลี มีความหมายว่า Six Day
• Vespa Sport Sei Giorni เวสป้ารุ่นเก๋าในตำนานด้วยการเป็นสกู๊ตเตอร์ที่กวาดรางวัลเหรียญทองมาครอบครองถึง 9 เหรียญในการแข่งขัน Sei Giorni Internazionale di Varese เมื่อปี 1951

เวสป้ารุ่นนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูล Vespa GTS เพียงแต่เพิ่มเติมความพิเศษด้วยดีไซน์ที่ถอดแบบมาจาก ‘Vespa Sport Sei Giorni’ เวสป้ารุ่นเก๋าในตำนาน ทั้งตัวถังรถที่มีรูปทรงดั้งเดิมพร้อมด้วยกระจกบังลมด้านหน้า มาในสีเขียวมะกอก แถมยังติดสติกเกอร์เลข 6 บนพื้นสีดำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Vespa Sport Sei Giorni ขณะที่เบาะรถก็ออกแบบให้เป็นทรงตูดมด แถมยังติดสติ๊กเกอร์สีแดงที่ขอบล้อ ที่สำคัญไม่ลืมที่จะถอดแบบ “ฟาโรห์เบสโซ” ซึ่งเป็นดีไซน์เอกลักษณ์ของเวสป้ารุ่น 50’s นั่นคือการติดไฟหน้ารถติดในตำแหน่งของบังโคลนหน้านั่นเอง

Vespa GTS “Sei Giorni” ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เบนซิน 300 cc 4 จังหวะ พร้อมด้วยกำลังแรงม้า 21 แรงม้าที่ 7,750 รอบต่อนาที และมีแรงบิด 22 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที โดยเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ Vespa GTS “Sei Giorni” เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีสมรรถนะทั้งเร็ว แรง และปลอดภัยตามแบบฉบับเวสป้าตระกูล GTS

แม้จะถอดแบบจากเวสป้ายุค 50’s แต่ Vespa GTS “Sei Giorni” ยังแฝงความทันสมัยจากเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB ในช่องเก็บของใต้แผงคอ, ชุดไฟ LED, ระบบเบรก ABS แถมยังมีระบบกันขโมย ที่สำคัญระบบ GPS จาก TomTom Vio ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงเส้นทาง ความเร็ว รอบเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆ ระหว่างการเดินทาง ฯลฯ

เพียงแค่ดีไซน์ที่ถอดแบบมาจากเวสป้าในตำนานจากยุค 50’s ก็ทำให้ Vespa GTS “Sei Giorni” เป็นที่จับตามอง แต่เวสป้ารุ่นนี้ยังเป็นรุ่นพิเศษ หรือ Limited Edition ที่วางจำหน่ายเพียง 300 คันจากทั่วโลกเท่านั้น จึงยิ่งเสริมให้ Vespa GTS “Sei Giorni” เป็นรุ่นที่ควรค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของ

Vespa, Scooter, เวสป้า, Vespa GTS, GTS, Sei Giorni


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :
www.vespa.com
www.designboom.com


SEE MORE…

http://www.favforward.com/36363/tech-gadget/motoring/new-vespa-gts/

keyboard_arrow_up