20 แอนิเมชั่น โดนใจที่ผู้ใหญ่ยังต้องยอมเสียตังดู

แอนิเมชั่นหรือภาพยนตร์การ์ตูนเป็นสิ่งที่อยู่คู่เด็กๆไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย แต่เนื่องจากปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าพร้อมทั้งการพัฒนาในด้านต่างๆของแวดวงอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ทำให้หลายครั้งที่แอนิเมชั่นเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าบรรดาผู้ใหญ่ จนบางรายถึงขั้น Crazy ยิ่งกว่าเด็กๆเลยด้วยซ้ำ วันนี้เรามี 20 แอนิเมชั่นโดนใจที่ผู้ใหญ่ยังต้องยอมเสียตังดูมาฝากชาวFavforwardกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

20-CT-MV-Hits-01

  1. Inside Out (2015)

“คุณเคยมองใครซักคนแล้วสงสัยหรือเปล่า ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นในหัวของเขา?” นี่คือแก่นของแอนิเมชั่นที่ต้องการจะสื่อผ่านการกระทำของตัวละครหลักอย่าง “ไรลีย์” เด็กหญิงตัวน้อยที่ต้องย้ายไปยังบ้านใหม่ที่ไม่คุ้นเคย เธอจะเรียนรู้ผ่านความเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นมาในแต่ละวัน และแสดงออกมาได้อย่างไร

ด้วยพล็อตที่เล่นกับอารมณ์ความรู้สึกนี้เอง ที่กระแทกอารมณ์ผู้ใหญ่อย่างเราๆเข้าอย่างจัง และบรรดาคาแรกเตอร์ของตัวควบคุมอารมณ์ต่างๆอย่าง ความกลัว (Fear) , ความขยะแขยง (Disgust) , ความสุข (Joy) , ความเศร้า (Sadness) และ ความโกรธ (Anger) ที่ดีไซน์ออกมาเป็นตัวละครสุดน่ารัก จึงทำให้โดนใจใครหลายๆคน โดยเฉพาะ Sadness สาวอารมณ์เศร้าตัวสีฟ้า ที่กลายเป็นสิ่งที่หญิงสาวนิยมนำไปแต่งคอสเพลในงานปาร์ตี้กันอย่างถ้วนหน้า

20-CT-MV-Hits-02

  1. Zootopia (2016)

เพิ่งผ่านรายได้หลัก 100 ล้านในบ้านเราไปเมื่อเร็วๆนี้ และด้วยกระแสวิจารณ์ที่ค่อนข้างดี จึงทำให้ Zootopia กลายเป็นแอนิเมชั่นในดวงใจของทั้งเด็กแหละผู้ใหญ่ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

โดยพล็อตหลักของ Zootopia กล่าวถึง “จูดี้ ฮอปส์” กระต่ายสาวที่ใฝ่ฝันจะเป็นตำรวจเพื่อดูแลความสงบสุขของเมือง Zootopia หลังจากที่เธอสอบเข้าโรงเรียนตำรวจและเรียนจบได้อย่างสมใจแล้ว เธอยังคงเผชิญหน้ากับคำดูถูกว่ากระต่ายไม่เหมาะที่จะเป็นตำรวจเพื่อดูแลความสงบสุขของชาวเมืองอยู่ดี จูดี้ ฮอปส์จึงต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการไขคดีปริศนา ร่วมกับ “นิค ไวท์” หมาป่าจอมเจ้าเล่ห์ โดยมีอาชีพตำรวจของเธอเป็นตัวประกัน

20-CT-MV-Hits-03

  1. Frozen (2013)

หากเอ่ยชื่อ “ราชินีเอลซ่า” หรือ “เจ้าหญิงอันนา” คงไม่มีใครไม่รู้จักตัวละครชื่อดังแห่งยุคทั้งสองตัวนี้ ด้วยแอนิเมชั่นที่กวาดทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์อย่างล้มหลาม อีกทั้งเพลงประกอบภาพยนตร์ยังฮอตฮิตไปทั่วโลกและได้รับรางวัลออสการ์ จึงไม่แปลกอะไรที่ Frozen จะอยู่ในใจทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่ทั่วโลกขนาดนี้

เรื่องราวของ Frozen เริ่มต้นที่เอลซ่าเด็กสาวผู้เกิดมาพร้อมพลังพิเศษ เธอมีน้องสาวชื่ออันนา ในวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์บางอย่างไม่คาดคิดทำให้เอลซ่าเผลอใช้พลังวิเศษกับอันนาเข้า จึงทำให้เธอต้องซ่อนตัวตนจากผู้คนเรื่อยมา และเมื่อเอลซ่าได้ขึ้นเป็นราชินีปกครองอาณาจักร เธอไม่อาจควบคุมพลังของตนเองได้จึงทำให้ทั้งอาณาจักรตกอยู่ภายในความเยือกเย็น เอลซ่าเสียใจมากจึงหายสาบสูญไป เจ้าหญิงอันนาจึงต้องร่วมมือกับคริสทอฟและกวางเรนเดียร์ ออกผจญภัยตามหาราชินีเอลซ่าเพื่อยุติความหนาวเย็นที่ปกคลุมอาณาจักรให้หมดไป

20-CT-MV-Hits-04

  1. The Little Prince (2015)

จากนวนิยายฝรั่งเศสชื่อดังอย่าง “Le Petit Prince” (เจ้าชายน้อย) ของ อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี เมื่อมาทำเป็นแอนิเมชั่นจึงเป็นที่รอคอยของแฟนๆทั่วทั้งโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งเหล่าผู้ใหญ่ที่เป็นแฟนหนังสือมาก่อน ซึ่งนอกจากภาพจะสวยแล้ว เนื้อเรื่องยังสอนให้เห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงในจิตใจของมนุษย์ผ่านการกระทำของตัวละครหลักอย่าง เจ้าชายน้อย อีกด้วย

20-CT-MV-Hits-05

  1. Up (2009)

Up บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของคุณปู่ที่ชื่อ “คาร์ล” ผู้ซึ่งสัญญากับภรรยาของตนไว้ว่าจะพาไปชมความงามของน้ำตกแห่งสรวงสวรรค์ (Paradise Falls) ณ ดินแดนอันห่างไกล แม้ภรรยาของเขาจะจากไปแล้ว แต่ปู่คาร์ลก็พยายามทำตามสัญญาให้สำเร็จ โดยพาบ้านที่มีความทรงจำดีๆร่วมกับภรรยาติดลูกโป่งแล้วโบยบินไปพร้อมๆกัน ซึ่งใครที่ได้ชมแอนิเมชั่นเรื่องนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าประทับใจทั้งสิ้น

20-CT-MV-Hits-06

  1. Wall-E (2008)

Wall-E เป็นแอนิเมชั่นเกี่ยวกับหุ่นยนต์ที่มีคาแรกเตอร์น่ารัก สามารถเข้าถึงคนได้ทุกวัย เนื้อเรื่องกล่าวถึงยุคที่มนุษย์ออกไปอยู่นอกโลก โดยมี “วอล-อี” หุ่นยนต์ตัวสุดท้ายที่เหลืออยู่บนโลกคอยทำหน้าที่เก็บกวาดขยะแล้วบีบอัดให้มันเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมทุกๆวัน จวบจนระยะเวลาผ่านมา 700 ปี “อีฟ” หุ่นยนต์สาวได้เดินทางมายังโลก เธอคอยทำหน้าที่ตรวจตราดูสัญญานของสิ่งมีชีวิตเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการอพยพกลับมาของมนุษย์

เมื่อ วอล-อี ได้เจอ อีฟ ก็เกิดเป็นความรักขึ้นมาทันที และเมื่อ อีฟ ต้องจากโลกใบนี้ไป จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ วอล-อี ในการผจญภัยไปในห้วงอวกาศเพื่อตามหาคนรักกลับคืนมานั่นเอง

20-CT-MV-Hits-07

  1. Toy Story 3 (2010)

แอนิเมชั่นชุด Toy Story เป็นการปลุกจินตนาการของผู้คนทั้งโลก ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเป็นการเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของเหล่าของเล่นในวัยเด็ก ที่แสนจะชุลมุน ทั้งการชิงดีชิงเด่นกันเพื่อเป็นของเล่นสุดที่รักของเจ้านาย และเรื่องราวของการผจญภัยที่ก่อให้เกิดมิตรภาพขึ้นมา ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ซาบซึ้งและโดนใจคนทุกวัยเข้าอย่างจัง

เรื่องราวของ Toy Story3 นั้น เริ่มต้นเมื่อ “แอนดี้” อายุย่างเข้า 17 ปี เขาจึงต้องเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยและไม่ได้ใส่ใจที่จะเล่นของเล่นเหมือนครั้งยังเด็ก สิ่งเดียวที่เขาพกพาไปด้วยคือ “วูดดี้” ตุ๊กตาคาวบอย ส่วนของเล่นชิ้นอื่นนั้นเขานำใส่ถุงและเก็บไว้ที่บ้าน แต่แม่ของแอนดี้ เกิดเข้าใจผิดจึงนำของเล่นพวกนี้ไปบริจาค การผจญภัยของเหล่าของเล่นเพื่อกลับบ้านจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง

20-CT-MV-Hits-08

  1. Finding Nemo (2003)

โด่งดังสุดๆสำหรับแอนิเมชั่น Finding Nemo ที่ก่อให้เกิดกระแสการเรียกเจ้าปลาการ์ตูนทุกตัวที่เจอว่า Nemo (นีโม) โดยเนื้อหาของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ กล่าวถึง “มาร์ลิน” และ “นีโม” สองพ่อลูกปลาการ์ตูนที่เกิดพลัดหลงกันในแนวปะการัง โดย นีโม ถูกจับตัวขึ้นไปบนฝั่งเพี่อไปเลี้ยงเป็นปลาสวยงามอยู่ในตู้ มาร์ลิน จึงขอความช่วยเหลือจาก “ดอว์รี่” เจ้าปลาบลูแทงก์แสนความจำสั้น ในการผจญภัยผ่านเส้นทางอันตรายต่างๆเพื่อช่วยเหลือลูกชายสุดที่รักกลับคืนมา

20-CT-MV-Hits-09

  1. Big Hero 6 (2014)

Big Hero6 เป็นแอนิเมชั่นที่อ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูนของมาร์เวล คอมมิค จึงทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่โตมากับการ์ตูนของมาร์เวลนั้นเข้าถึงได้ง่าย โดยเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมของตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันได้เป็นอย่างดี

เนื้อเรื่องกล่าวถึง การผจญภัยของ “ฮิโระ ฮามาดะ” เด็กหนุ่มนักประดิษฐ์ กับหุ่นยนต์ของเขาที่มีชื่อว่า “เบย์แมกซ์” และการรวมทีมกับเพื่อนวัยรุ่น ในการปกป้องเมือง ซานฟรานโซเกียว จากอันตรายต่างๆ

นอกเหนือจากเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นน่าติดตามแล้ว เจ้าตัวหุ่นยนต์อย่าง เบย์แมกซ์ ก็ยังเป็นภาพจำของการ์ตูนเรื่องนี้ และเป็นตัวละครที่ผู้คนทั้งโลกต่างหลงรัก

20-CT-MV-Hits-010

  1. Home (2015)

ใครๆก็รักและหวงแหน “บ้าน” ของตน ภายใต้การ์ตูนสีสันสดใสและมีคาแรคเตอร์ที่น่ารัก Home แฝงไว้ด้วยข้อคิดสอนใจ เรื่องความรักความผูกพันของคนในบ้าน และความสัมพันธ์ที่เรียกว่า “ครอบครัว”

Home นั้นกล่าวถึงชนเผ่า “บูฟ” เอเลี่ยนจากต่างดาวที่เดินทางมายังโลกมนุษย์เพื่อต้องการจะยึดครองเป็นบ้านของตน แต่มีเด็กสาวนามว่า “ทิป” ที่รอดพ้นจากการจับกุมของพวก บูฟ มาได้ ทิป พลัดหลงกับแม่และได้เจอกับ “โอ” บูฟสุดทึ่มที่เป็นที่รังเกียจของ บูฟ ด้วยกันเอง ด้วยเรื่องราวสุดอลหม่านต่างๆจึงก่อเกิดเป็นการผจญภัยเพื่อรักษา “บ้าน” ของตนไว้ไม่ให้ใครมารุกราน

20-CT-MV-Hits-011

  1. Despicable Me 2 (2013)

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “มินเนี่ยน” เจ้าตัวกลมสีเหลืองที่มักจะอยู่ไม่สุขและพูดจาไม่รู้เรื่องอย่างแน่นอน โดยคาแรกเตอร์มินเนี่ยน เป็นตัวการ์ตูนจาก Despicable Me ที่โด่งดังยิ่งกว่าตัวละครหลักในเรื่องอย่าง “มิสเตอร์ กรู” เสียอีก ซึ่งด้วยคาแรกเตอร์ที่เด่นชัดนี้เอง ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบในความน่ารักและซื่อบื้อของมัน ก่อให้เกิดสินค้าจากคาแรกเตอร์มินเนี่ยนวางขายไปทั่วโลก

โดยเรื่องราวของ Despicable Me2 นั้น ต่อจากภาคแรกเมื่อ มิสเตอร์ กรู จอมวางแผนได้ทิ้งชีวิตอาชญากรไว้เบื้องหลัง เพื่อเลี้ยงดูเด็กกำพร้าทั้งสามอย่าง มาร์โก้ อีดิธ และ แอ็กเนส ในขณะที่เขากำลังจะวางมือเป็นคุณพ่อทั่วไปนั้น องค์กรลับสุดยอดก็ได้ไหว้วานให้เขาช่วยค้นหาว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งการที่จะค้นหาอาชญากรก็ต้องใช้อดีตอาชญากรอย่างเขานั่นเองถึงจะสมน้ำสมเนื้อ

20-CT-MV-Hits-012

  1. Brave (2012)

นอกจากการรำลึกถึง “สตีฟ จ็อบส์” ใน Ending Credits ตอนท้ายเรื่องแล้วนั้น Brave ยังมีดีพอมากกว่าแอนิเมชั่นทั่วไป ในการให้ข้อคิดที่จะปลุกความกล้าหาญในตัวเราให้พลุ่งพล่านขึ้นมา

Brave กล่าวถึง “มิเรด้า” นักธนูสาวผู้เก่งกาจและลูกสาวผู้หุนหันของกษัตริย์ “เฟอร์กัส” ด้วยการกระทำที่ไม่ตั้งใจของ เมริด้า ทำให้เกิดความวุ่นวายและหายนะมาสู่อาณาจักร โดยเมริด้าต้องเดินหน้าเพื่อค้นหาความหมายของ ความกล้าหาญ” ที่แท้จริงเพื่อที่จะแก้ไขคำสาปหรือโชคชะตานั้นให้สำเร็จก่อนที่จะสายเกินไป

20-CT-MV-Hits-013

  1. The Good Dinosaur (2015)

The Good Dinosaur เป็นแอนิเมชั่นที่ตัวหลักเป็นไดโนเสาร์ ในยุคที่ยังอยู่ร่วมกันกับมนุษย์ เนื้อหาของเรื่องกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและมิตรภาพระหว่างไดโนเสาร์กับมนุษย์ ที่ร่วมฟันฝ่ามาด้วยกัน

เนื้อเรื่องกล่าวถึง “อัลโล” อะแพโทซอรัสเด็ก ที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวและใช้ชีวิตเผชิญอันตรายในผืนป่าเพียงลำพัง จนกระทั่งได้พบเจอกับมนุษย์ถ้ำตัวจิ๋วสุดแสบที่คอยขโมยอาหารจากบ้านของอัลโลอยู่เป็นประจำ อัลโล จึง ขอร้องให้เจ้าตัวจิ๋วพาเขากลับบ้าน ก่อให้เกิดมิตรภาพท่ามกลางการผจญภัยเกิดขึ้น

20-CT-MV-Hits-014

  1. How To Train Your Dragon 2 (2014)

ด้วยความน่ารักน่าชังของ “เจ้าเขี้ยวกุด” มังกรตัวเอกในเรื่อง ส่งผลให้ How To Train Your Dragon สร้างภาคต่อออกมาและได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมอีกเช่นเคย โดยในภาคนี้ได้เพิ่มตัวละครมังกรพันธ์ใหม่ๆเข้าไปอีกด้วย

How To Train Your Dragon 2 ดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกอีก 5 ปีข้างหน้า เมื่อชาวเมืองนิยมใช้มังกรประชันความเร็วจนเกิดเป็นกีฬา แอสทริด, สนอทเลาท์ และคนอื่น ๆ จึงพยายามฝึกฝนตัวเองเพื่อเข้าร่วมกีฬานี้ โดยทำการบินผาดโผนไปยังที่ต่างๆจนบังเอิญไปพบกับถ้ำน้ำแข็งลับโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งพวกเขาได้พบกับมังกรเกิดใหม่มากมาย และจำเป็นต้องต่อสู้กับเหล่าวายร้ายมังกรเพื่อรักษาความสงบของเมืองให้คงอยู่

ด้วยจินตนาการในการดีไซน์คาแรกเตอร์ของตัวมังกรแต่ละสายพันธ์ออกมาอย่างหลากหลายและสวยงาม ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการสะสมฟิกเกอร์(หุ่นจำลอง)บรรดาเหล่ามังกรเป็นอย่างมาก

20-CT-MV-Hits-015

  1. Grave of the Fireflies สุสานหิงห้อย (1988)

แอนิเมชั่นเรื่องที่ 2 จาก Studio Ghibli (สตูดิโอ จิบลิ) ที่เรียกน้ำตาจากผู้คนมาแล้วทั่วโลก ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสืออัตชีวประวัติของ อะคิยูกิ โนซากะ ผู้สูญเสียน้องสาวตัวน้อย ด้วยสาเหตุจากการขาดอาหารระหว่างสงคราม โดยเป็นการเปรียบเทียบถึงชีวิตของเด็กที่ประสบภัยสงครามเหมือนเช่นหิงห้อยที่รอวันดับแสงลง

เรื่องราวของสุสานหิงห้อยกล่าวถึงชีวิตของ “เซตะ โยโกกาวา” เด็กหนุ่มลูกชายของนายพลทหารเรือ และน้องสาว “เซซึโกะ” ที่ต้องเดินทางลี้ภัยออกนอกเมืองในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โชคร้ายที่เกิดการทิ้งระเบิดในระหว่างที่พวกเขาเดินทาง จึงทำให้แม่ของทั้งคู่ถูกไฟคลอกตาย จนทั้งสองต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า

เซตะจำต้องปิดบังเรื่องการตายของแม่จากน้องสาว และพาเซซึโกะออกเดินทางไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของป้า โดยมีเพียงผ้าของแม่และสมบัติไม่กี่ชิ้นติดตัว เมื่อสถานการณ์สงครามที่ยาวนานขึ้นเรื่อยๆ ทรัพย์สมบัติที่ติดตัวมาถูกป้านำไปขายเพื่อแลกข้าวสารและอาหารจนหมด ทั้งสองจึงมักถูกป้าพูดจาเหน็บแนมและโมโหใส่ จนทำให้เซะจำเป็นต้องพาน้องสาวออกจากบ้านป้าในที่สุด

ทั้งสองจำเป็นต้องร่อนเร่และหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง มีเพียงความหวังอันน้อยนิดว่าเมื่อสิ้นสุดสงครามจะได้เจอกับพ่ออีกครั้ง

ด้วยเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีเนื้อหาสะเทือนใจ จึงทำให้สุสานหิงห้อยเป็นแอนิเมชั่นเรื่องโปรดที่อยู่ในใจของชาวญี่ปุ่นแทบทุกคน

20-CT-MV-Hits-016

  1. My Neighbor Totoro โทโทโร่ เพื่อนรัก (1988)

เป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจาก Studio Ghibli (สตูดิโอ จิบลิ) อีกเรื่องนึง โดยเนื้อหาหลักเป็นเรื่องราวที่สอนให้เด็กมีความรับผิดชอบ ขยันขันแข็ง และรักธรรมชาติ และด้วยคาแรกเตอร์ของ โทโทโร่ ที่น่ารัก จึงทำให้ตัวการ์ตูน โทโทโร่ กลายเป็นสินค้าต่างๆวางขายไปทั่วโลกเช่นเดียวกับตัวการ์ตูนดังๆตัวอื่น

My Neighbor Totoro กล่าวถึง “ซาสึกิ” และ “เม” เด็กหญิงสองพี่น้องที่ต้องย้ายมาอยู่บ้านหลังเก่าในชนบทกับพ่อเพื่อคอยดูแลแม่ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่ไม่ไกลจากบ้าน

ด้วยความซุกซนของวัยเด็ก เม ได้พบกับ “โทโทโร่” โดยบังเอิญในป่าแถวบ้าน โทโทโร่ เจ้าตัวอ้วนกลม ขนปุกปุยสีเทา คอยเป็นเพื่อนเล่นให้ เม และซาสึกิ อยู่ตลอดมายามที่พ่อของพวกเธอออกไปทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการท่องไปในท้องฟ้ายามราตรี การฟังเสียงขลุ่ยบนยอดไม้สูงตระหง่าน หรือแม้กระทั่งการปลูกต้นไม้ด้วยพลังใจ

แต่เมื่อ ซาสึกิ และ เม ได้รับจดหมายจากโรงพยาบาลเกี่ยวกับอาการป่วยของแม่ที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้ทั้งคู่เสียขวัญ และ เม ก็ได้หายตัวไปจากบ้านทันที ซาสึกิจึงต้องอาศัย โทโทโร่ ในการตามหาตัวน้องสาวของเธอให้เจอ และแล้วรถบัสแมวเหมียวก็ปรากฏตัวขึ้นจากในความมืด เพื่อนำไปยังปลายทางที่ซาสึกิปรารถนา

20-CT-MV-Hits-017

  1. Stand By Me Doraemon โดราเอม่อน เพื่อนกันตลอดไป (2014)

แค่พูดชื่อ โดเรมอน ทุกคนก็รู้จักเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย เจ้าหุ่นยนต์แมวอ้วนกลมสีฟ้าตัวนี้ก็ยังเป็นขวัญใจของคนทุกวัยเสมอๆ

Stand By Me Doraemon เป็นแอนิเมชั่นที่หยิบเอาเรื่องราวทั้ง 7 ตอนที่ประทับใจ มาร้อยเรียงกัน โดยเริ่มต้นจากที่ “โดเรมอน” เดินทางจากอนาคตมายังบ้านของ “โนบิตะ” เด็กชายขี้แยที่ไม่เอาไหน และเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อครั้งที่โนบิตะ ต้องบุกตะลุยไปยังดินแดนหิมะเพื่อช่วยเหลือ “ชิสุกะ” ผู้หญิงที่โนบิตะแอบชอบ จากอันตราย ซึ่งนำไปสู่ตอนที่โนบิตะจะได้แต่งงานกับชิสุกะ จวบจนถึงวันที่โดเรมอนต้องจากลาเพื่อกลับไปยังโลกอนาคต

ด้วยเนื้อเรื่องที่โดดเด่นถูกนำมาร้อยเรียงกัน และเพลงประกอบภาพยนตร์ที่สุดแสนจะประทับใจ อาจทำให้เราเสียน้ำตากับแอนิเมชั่นเรื่องนี้โดยไม่รู้ตัว

20-CT-MV-Hits-018

  1. Ice Age 4 (2012)

เดินทางมาถึงภาคที่ 4 แล้ว สำหรับการผจญในยุคน้ำแข็งที่สุดท้าทาย ซึ่งด้วยเนื้อเรื่องที่แฝงไว้ด้วยข้อคิดและความตลกขบขัน จึงทำให้โดนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันถ้วนหน้า จนสร้างภาคต่ออย่างต่อเนื่อง

Ice Age 4 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของแผ่นเปลือกโลก ส่งผลให้สัตว์ต่างๆต้องพลัดพรากจากถิ่นที่อยู่อาศัย ไม่เว้นแม้กระทั่ง “แมนนี่” “ดิเอโก” และ “ซิด” ที่ติดอยู่ในมหาสมุทรและต้องพยายามหาทางกลับบ้านให้ได้ โดยมีเหล่าโจรสลัดอย่าง “กัปตันกัตต์” คอยเป็นตัวป่วนคอยขัดขวางทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้พวกเขาได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

20-CT-MV-Hits-019

  1. Rise Of The Guardians (2012)

Rise Of The Guardians เป็นแอนิเมชั่นที่กล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยร่วมกันของเหล่า 5 เทพผู้พิทักษ์ ที่มีความสามารถพิเศษต่างๆกัน ไม่ว่าจะเป็น ซานตาครอส, กระต่ายอีสเตอร์, นางฟ้าฟันน้ำนม,มนุษย์น้ำแข็ง และ มนุษย์ทราย เหล่าเทพในนิยายตามความเชื่อและในความฝันของเด็กๆ ทั่วโลก ซึ่งต้องมารวมตัวกันเผชิญหน้ากับ “พิช” ศัตรูตัวร้ายที่จะมาทำลายความฝันและจินตนาการของเหล่าเด็กๆและครอบครองมนุษยชาติ

ภายหลังที่แอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกฉาย ด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นของมนุษย์น้ำแข็งอย่าง “แจ็คฟรอสต์” ทำให้กลายเป็นไอค่อนอันดับต้นๆในวงการคอสเพลย์ทันที ซึ่งผู้ใหญ่บางคนถึงขั้นแต่งฟิคชั่นให้แจ็คฟรอสต์ ครอสโอเวอร์ไปเจอกับ “เอลซ่า” จาก Frozen เลยทีเดียว

20-CT-MV-Hits-020

  1. Monsters University (Monsters Inc 2) (2013)

จากแอนิเมชั่นสุดฮิต สู่การต่อยอดในการสร้างภาค 2 ที่เป็นเรื่องราวชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของ 2 สัตว์ประหลาดนักหลอน “ไมค์ วาซอว์สกี้” และ “เจมส์ พี ซัลลิแวน” ก่อนที่ทั้งคู่จะเป็นเพื่อนซี้กันและเหล่าสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆกับชีวิตวัยรุ่นสุดมันส์ โดยก่อนหน้าที่ไมค์และซัลลี่จะกลายมาเป็นเพื่อนซี้กันนั้น ทั้งคู่เคยไม่ชอบขี้หน้ากันมาก่อนแบบสุดๆ

ด้วยคาแรกเตอร์ตัวละครสัตว์ประหลาดมากมาย และเนื้อเรื่องที่แพรวพราวไปด้วยมุขตลกขบขัน ส่งผลให้แฟรนไชส์หนังอย่าง Monsters Inc เป็นที่ถูกอกถูกใจแทบทุกวัยและสามารถสร้างภาคต่อออกมาได้เรื่อยๆอย่างแน่นอน


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Major Movie

keyboard_arrow_up