20 เพลงสุดฮิตจากภาพยนตร์ดังที่ฟังได้ไม่มีเบื่อ

OST. หรือ Original Soundtrack ก็นับเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับภาพยนตร์แต่ละเรื่องได้เป็นอย่างดี ยิ่งภาพยนตร์เรื่องใดที่ได้ OST. ที่เพราะและถูกจริตผู้ชม เผลอๆจะยิ่งส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นดังและเป็นกระแสยิ่งขึ้นไปอีก วันนี้เรามี 20 เพลงสุดฮิตจากภาพยนตร์ดัง ที่ดังทั้งตัวเพลงและดังทั้งตัวภาพยนตร์ จะมีเรื่องใดเพลงใดบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

1.Love Me Like You Do – Ellie Goulding (Fifty Shades Of Grey – 2015)

หนึ่งในเพลงดังแห่งปีที่แล้วคงหนีไม่พ้น Love Me Like You Do เพลงประกอบภาพยนตร์สุดอื้อฉาว ที่สร้างกระแสร้อนแรงทั่วโลกอย่าง Fifty Shades Of Grey ส่งผลให้ชื่อของ Ellie Goulding โด่งดังเป็นพลุแตก ถึงขั้นได้ขึ้นแสดงบนรันเวย์แฟชั่นโชว์ระดับโลกอย่าง Victoria’s Secret เลยทีเดียว

2.Earned it – The Weeknd (Fifty Shades Of Grey – 2015)

อีกหนึ่งซาวน์แทร็คจาก Fifty Shades Of Grey ที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน ขับร้องโดยนักร้องหนุ่มเสียงทรงเสน่ห์เจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง The Weeknd  ซึ่ง Earned it มีรางวัลระดับโลกอย่าง Best R&B Performance ในงานแกรมมี่ ครั้งที่ 58 เป็นเครื่องยืนยันถึงความร้อนแรงได้เป็นอย่างดี

3.When You Say Nothing At All – Ronan Keating (Notting Hill – 1999)

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไหร่ แต่ When You Say Nothing At All ก็ยังคงเป็นเพลงรักที่ถูกเปิดอยู่อย่างบ่อยครั้ง เนื่องจากเนื้อหาของเพลง ท่วงทำนอง เสียงร้องนุ่มๆของ Ronan และเรื่องราวโรแมนติกในภาพยนตร์อย่าง Notting Hill ที่ยังคงตราตึงอยู่ในใจของคนดูอย่างไม่เสื่อมคลาย

4.A Thousand Years – Christina Perri (The Twilight Saga : Breaking Dawn Part1 – 2011)

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ถ้าพูดถึงภาพยนตร์รักโรแมนติกแฟนตาซีในยุคปัจจุบัน ผู้ชมคงต้องนึกถึงเรื่องราวความรักสามเศร้าระหว่าง แวมไพร์ – มนุษย์ – มนุษย์หมาป่า อย่าง Twilight  ยิ่งได้เพลงประกอบที่มีเนื้อหาชวนซาบซึ้งอย่าง A Thousand Years มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักของเอดเวิร์ดและเบลล่าแล้ว ยิ่งทำให้ความโรแมนติกในภาพยนตร์เพิ่มเป็นทวีคูณ

5.Lost Stars – Adam Levine (Begin Again – 2014)

โด่งดังสุดๆสำหรับ Lost Stars เพลงประกอบภาพยนตร์รักที่อิ่มเอมหัวใจสุดๆอย่าง Begin Again ยิ่งได้น้ำเสียงของ Adam Levine จากวง Maroon5 มาถ่ายทอด ยิ่งสื่อความหมายของเพลงได้เป็นอย่างดี  ขนาดมีอีกเวอร์ชั่นที่ขับร้องโดย Keira Knightley นางเอกของเรื่องปล่อยออกมาก็ยังโด่งดังไม่แพ้กัน จนเป็นเพลงที่คนนิยมนำมา Cover เป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว

6.My Heart Will Go On – Celine Dion (Titanic – 1997)

โศกนาฏกรรมความรักแห่งทศวรรษที่ถูกถ่ายทอดมาเป็นภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่อย่าง Titanic ที่ได้กวาดสถิติต่างๆไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัล รายได้ คำวิจารณ์ และแม้แต่เพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง My Heart Will Go On ยังโด่งดังและเป็นอมตะมาจนถึงทุกวันนี้

7.Let It Go – IdinaMenzel (Frozen – 2013)

แค่เอ่ยคำว่า Let It Go ขึ้นมา ทุกคนก็ต้องร้องตามได้ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพูดถึงการ์ตูนสุดฮิตของยุคนี้คงหนีไม่พ้น Frozen ที่ฮิตถล่มทลายไปทั่วโลก ภาพของราชินีหิมะอย่าง เอลซ่า และน้องสาวอย่าง แอนนา หรือแม้กระทั่งเจ้ามนุษย์หิมะอย่าง โอลาฟ ก็ล้วนเป็นแคแรกเตอร์ที่ผู้คนทั้งโลกต่างจดจำได้ อีกทั้งตัวเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ยังได้รางวัล ออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อีกด้วย

8.See You Again – Wiz Khalifa ft. Charlie Puth (Fast And Furious 7 – 2015)

ด้วยเหตุการณ์ที่น่าเศร้าถึงการจากไปของ พอล วอล์กเกอร์ พระเอกของเรื่อง ทำให้ผู้คนทั่วทั้งโลกต่างเฝ้าคอยภาพยนตร์ที่เค้าได้แสดงฝีมือไว้เรื่องสุดท้ายอย่างใจจดใจจ่อ และด้วยเพลงประกอบอย่าง See You Again ที่มีเนื้อหาซาบซึ้งกินใจ จึงทำให้ตัวเพลงโด่งดังเป็นพลุแตกไปพร้อมๆกับการกวาดรายได้ของภาพยนตร์อย่างถล่มทลาย

9.It Will Rain – Bruno Mars (The Twilight Saga : Breaking Dawn Part1 – 2011)

อีก 1 เพลงจากภาพยนตร์รักวัยแนวโรแมนติกแฟนตาซีอย่าง Twilight ที่ได้นำเสียงของ Bruno Mars มาเป็นผู้ถ่ายทอด ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงติดหูและต้องหยิบขึ้นมาฟังซ้ำๆอย่างไม่ต้องสงสัย

10.Safe & Sound feat. The Civil Wars – Taylor Swift (The Hunger Games – 2012)

จากภาพยนตร์ไตรภาคสุดฮิตที่ทำให้ชื่อของ Jennifer Lawrence โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทของ แคสนิส เอเวอดีน เพลงประกอบภาพยนตร์นั้นก็ฮอตไม่แพ้กัน โดยได้ขวัญใจชาวอเมริกันอย่าง Taylor Swift มาเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงนี้

11.Superman (It’s Not Easy) – Five for Fighting (Bandits – 2001)

เป็น 1 ในบรรดาเพลงรักอันดับต้นๆที่ผู้คนยังคงเปิดฟังจนถึงทุกวันนี้สำหรับ Superman (It’s Not Easy) โดยเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Bandits ที่ได้ดารามากฝีมืออย่าง Cate Blanchett มาฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้

12.Writing’s On The Wall – Sam Smith (Spectre – 2015)

เป็นเพลงฮิตจากแฟรนไชส์หนังสุดคลาสสิคอย่าง 007 โดยได้หนุ่ม Sam Smith มาเป็นผู้ถ่ายทอด โดยล่าสุด Writing’s On The Wall ยังคว้ารางวัล ออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มานอนกอดอีกด้วย

13.Skyfall – Adele (007 Skyfall – 2012)

เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตจาก 007 อีกเช่นเคย ซึ่งก็สามารถคว้ารางวัล ออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มาได้อีกเช่นกัน นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีแต่เพลงประกอบที่ไพเราะทั้งสิ้น โดย Skyfall ได้ศิลปินสาวเสียงทรงพลังแห่งยุคอย่าง Adele มาเป็นผู้ถ่ายทอด

14.A Whole New World – Brad Kane & Lea Salonga (Aladdin – 1992)

เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนสุดคลาสสิคที่ยังคงโด่งดังจนถึงปัจจุบันอย่าง Aladdin กับตะเกียงวิเศษ ซึ่งในภาพยนตร์นั้นเป็นการถ่ายทอดความรักระหว่างอะลาดินกับเจ้าหญิงจัสมิน ด้วยเนื้อหาของเพลงที่ซาบซึ้งกินใจ จึงทำให้ A Whole New World ยังคงโด่งดังจนถึงทุกวันนี้

15.Way Back Into Love – Hugh Grant & Haley Bennett (Music and Lyrics – 2007)

เป็นหนึ่งในเพลงคู่รักที่ทุกคนต้องเคยได้ยินอย่าง Way Back Into Love ซึ่งดังมากจนบางคนอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Music and Lyrics นั่นเอง

16.I Will Always Love You – Whitney Houston (The Bodyguard – 1992)

แม้ Whitney จะจากพวกเราไปแล้ว แต่บทเพลงที่ทรงคุณค่าของเธอยังคงอยู่ในใจของแฟนเพลง I Will Always Love You ก็เป็นหนึ่งในเพลงนั้น ซึ่งเธอสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดย I Will Always Love You เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard ที่เธอได้แสดงนำนั่นเอง

17.Reflection – Christina Aguilera (Mulan – 1998)

อีกหนึ่งเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนที่โด่งดังอย่าง Reflection ซึ่งได้ Christina Aguilera มาเป็นผู้ถ่ายทอด ด้วยน้ำเสียง ท่วงทำนองและเนื้อหาเพลงที่สอดคล้องกับภาพยนตร์ ทำให้แอนิเมชั่นอย่าง Mulan และเพลง Reflection ดังควบคู่กันไปอย่างถล่มทลาย

18.There You’ll Be – Faith Hill (Pearl Harbor – 2001)

อีกหนึ่งเพลงฮิตที่ชาวไทยคงได้ยินกันคุ้นหู แต่ใครจะรู้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์สุดสะเทือนใจอย่าง Pearl Harbor

19.How Long Will I Love You – Ellie Goulding (About Time – 2013)

ก่อนที่ Ellie Goulding จะมาพีคสุดๆกับ Love Me Like You Do สาว Ellie เคยร้องเพลงประกอบหนังรักฟีลกู๊ดอย่าง About Time มาแล้ว ซึ่งก็ติดหูและโด่งดังในระดับนึงเลยทีเดียว

20.Falling Slowly – Glen Hansard & Marketa Irglova (Once – 2008)

หนึ่งในภาพยนตร์รักที่ทุกคนควรดู และด้วยเพลง Falling Slowly ที่สามารถถ่ายทอดเนื้อหาและอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ศิลปินอิสระและผู้คนทั่วไปต่างนำเพลงนี้มา Cover กันจนเต็มโลกโซเชียล

บางเพลงที่เราได้ยินกันจนคุ้นหู ก็ไม่น่าเชื่อว่ามันคือเพลงประกอบภาพยนตร์ใช่ไหมล่ะครับ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำอะไรมาฝากกัน ไว้ติดตามชมด้วยนะครับผม


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Youtube

keyboard_arrow_up