ถึงอย่างนั้นความรักก็ยังงดงาม

หากใครที่เล่นทวิตเตอร์คงเคยเห็นหรือกำลังติดตามผลงานเขียนของ “คิดมาก (@kidmakk)” นักเขียนโลกออนไลน์กับความเรียงแปดบรรทัดที่ว่าด้วยวิธีรักคนอื่นและการรักตัวเอง ในวันนี้คิดมากไม่เพียงแต่อยู่ในโลกออนไลน์เท่านั้น แต่งานเขียนของเขาถูกรวบรวมและตีพิมพ์บนหน้ากระดาษ รอให้แฟนคลับกว่าเก้าแสนคนมาเก็บสะสม

หากสงสัยว่าเพราะเหตุใดคำคมสั้นๆ เพียงไม่กี่บรรทัดถึงได้มียอด follow บนทวิตเตอร์มากมายขนาดนี้ วันนี้เราจึงยกตัวอย่างคำคมของคิดมากจากหนังสือ “ถึงอย่างนั้นความรักก็ยังงดงาม” มาฝากกัน

01. เหนื่อยกับความสัมพันธ์ที่คล้ายการเล่นซ่อนหา หาเท่าไรก็ไม่เจอ เมื่ออีกคนวิ่งหนีตลอดเวลา

02. ทุกอย่างต้องการความพอดี น้อยไปก็อาจไม่เพียงพอ มากไปก็อาจอึดอัด ความรักก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

03. ถ้ารักใครแล้วเขาไม่รักก็อย่าไปท้อ หากเรารักเขาจริง เพราะแค่การได้รักก็ทำให้หัวใจเราเต้นอย่างมีความสุข

04. การมีความรักเหมือนโดดลงหน้าผา เราไม่รู้ว่าข้างล่างจะลึกแค่ไหน ลงไปแล้วจะเจ็บปวดเพียงใด เราแค่เชื่อว่าข้างล่างมีค่ามากพอให้เราโดดลงไป

05. ชีวิตเหมือนการเดินทาง ระหว่างทางเราแบกอะไรมามากมาย บางครั้งเรารู้ตัว บางครั้ง ไม่ ลองทบทวนสิ่งที่เราแบกไว้และวางสิ่งไม่สำคัญลงบ้าง

06. การเป็นแค่คนแอบชอบกับการเป็นคนรักต่างกันมากนะ สถานะคนแอบชอบมาพร้อมความรู้สึกดี แต่สถานะคนรักมาพร้อมกับความรับผิดชอบด้วย

07. ไม่มีใครจะเห็นความร้ายกาจของความเหงามากเท่ากับคนโสด ไม่มีใครจะเห็นคุณค่าของอิสระมากเท่าคนมีคู่

08. ไม่มีอะไรเหนื่อยเท่าการพยายามออกแรงรั้งคนที่อยากจะไป เพราะใช้แรงมากแค่ไหนก็ห้ามเขาไม่ไหวอยู่ดี

09. สายฝนเหมือนความเหงา ชอบมาตอนที่เราไม่เตรียมตัว กว่าจะรู้ว่าฝนตกก็เปียกแล้ว กว่าจะรู้ว่าคิดถึงเขาก็เหงาแล้ว

10. การคิดว่าเราเป็นคนอื่นกันไปแล้ว บางทีเป็นเรื่องยากเกินยอมรับ แต่ความจริงที่แม้เจ็บปวด ยังดีกว่าความสบายใจที่ไม่จริง

โดยด้านหลังปกของหนังสือ ‘ถึงอย่างนั้นความรักก็ยังงดงาม’ บอกกล่าวกับเราไว้ว่า “…งานเขียนของคิดมากเป็นคำคมสั้นๆ เกี่ยวกับความรักและการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ไปเรียนรู้ความสุข ความทุกข์ ผ่านสิ่งที่เรียกว่าความทรงจำ ทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกว่ามีประสบการณ์ร่วมกับสิ่งที่ผู้เขียนเขียน” จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเหล่านักอ่านจะเกิดอาการอินจนติดตามกันมากมาย

ส่วนคุณผู้อ่านที่สนใจผลงานของคิดมาก นอกจากหนังสือ ‘ถึงอย่างนั้นความรักก็ยังงดงาม’ แล้ว ก่อนหน้านี้คิดมากยังเคยรวมผลงานในหนังสือชื่อ “ไม่เอานะ อย่าคิดมาก” อีกด้วย

 

SHOP NOW : www.naiin.com

keyboard_arrow_up