เปิดเพลย์ลิสต์เพลงรักของผู้ชายอบอุ่น ฟังเพลินตามสไตล์ “บอย – ตรัย ภูมิรัตน”

เปิดเพลย์ลิสต์เพลงรักของผู้ชายอบอุ่น
ฟังเพลินตามสไตล์ “บอย – ตรัย ภูมิรัตน”

เชื่อว่าเพลย์ลิสต์ส่วนตัวของใครหลายคนต้องมีเพลงที่ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ชายคนนี้ “บอย-ตรัย ภูมิรัตน” เจ้าพ่อนักแต่งเพลงและนักร้องเพลงรัก ชายผู้แสนอบอุ่น และเป็นทั้งคุณพ่อใจดี สามีที่น่ารัก

ล่าสุดยังได้รับเลือกให้เป็น “แคมเปญ ฮีโร่” ในแคมเปญ #EatPlayLove กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล และ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เพื่อรณรงค์ให้พ่อแม่และผู้ใหญ่ในครอบครัวให้ความรักและดูแลเด็กเล็กด้วยวิธีที่ถูกต้อง ในฐานะที่อยู่เบื้องหลังบทเพลงมากกว่า 300 เพลง วันนี้บอยเลยจะมาบอกเล่าถึง 6 เพลงรัก สุดโปรดและความประทับใจ ซึ่งอาจจะเป็นเพลงรักประจำตัวคุณก็ได้!!

 

01. พื้นที่เล็กๆ

ประเดิมเพลงรักเพลงแรกของบอยกับเพลง “พื้นที่เล็กๆ” ซึ่งเป็นเพลงเมื่อได้ฟังแล้วจะพาเราเข้าไปในห้วงของความทรงจำในวัยเด็ก ที่เต็มเปี่ยมด้วยความทรงจำ เมื่อคิดถึงก็จะชื่นใจเสมอ บอย กล่าวว่า “เพลงพื้นที่เล็กๆ เป็นเพลงโปรดเพลงแรกที่จะนึกถึงเสมอ เพราะเป็นเพลงที่ตรงใจและอุปนิสัยของตัวเองที่สุด เพลงนี้เหมือนเป็นนโยบายของเรา เป็นสิ่งที่เรายึดมั่น สมมติว่าโลกความจริงมันตึงก็ควรจะมีโลกที่หย่อนไว้บาลานซ์ เป็นพื้นที่เล็กๆ ของตัวเราเองตามชื่อเพลงเลยครับ”

 

02. ชั่วโมงต้องมนต์

บทเพลงฮิตที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ตกหลุกรักได้อย่างโดนใจ เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีโมเม้นต์ที่ตกหลุมรักใครสักคนราวกับโดนมนต์สะกด บอยเล่าว่า “ชั่วโมงต้องมนต์ เป็นเพลงรักอีกเพลงที่ชอบมาก เพราะเป็นเพลงที่สร้างบรรยากาศให้เรารู้สึกอมยิ้ม มีความสุขเล็กๆ เป็นความสุขในเวลาที่เราตกหลุมรักหรือแอบชอบใครสักคน แค่เราคิดถึงเขาก็ทำให้เรามีความสุข”

 

03. ความลับ

เชื่อว่าถ้าใครที่เคยแอบชอบต้องเคยอินสุดๆ ตอนฟังเพลง “ความลับ” บทเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของอาการแอบรักแต่ไม่กล้าบอก ความรู้สึกหวั่นไหวเมื่ออยู่ใกล้คนที่แอบรัก เป็นความลับที่ทุกคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ “ผมชอบโมเม้นต์การแอบรัก จึงแต่งเพลงนี้โดยถ่ายทอดความรู้สึกนั้นออกมา ซึ่งน่าจะตรงกับประสบการณ์ในชีวิตของคนฟัง แต่ที่ผมชอบเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่ตั้งคำถามให้คนฟัง ไม่ได้ให้บทสรุป อยู่ที่คนฟังจะเขียนบทสรุปเรื่องราวของตัวเอง” บอยกล่าว

 

04. รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

‘…ดื่มให้ตัวเองอีกที กับรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป’ ท่อนฮิตสุดเฮิร์ทกระแทกใจจากเพลง “รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป” เป็นเพลงรักอกหักถึงจะเศร้า แต่ฟังแล้วช่วยปลอบประโลมให้กำลังใจได้เป็นอย่างดี บอยกล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงรักอกหักเพลงเดียว ที่อยู่ใน 6 เพลงโปรด ที่ชอบเพราะถ้าเพลงคือเรื่องราวประกอบชีวิต ความผิดหวังก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ ชอบการบรรยายฉากและสถานที่ การเล่าเรื่องราวที่ห่อคลุมเรื่องราวในเพลง”

 

05. จดหมายถึงตัวฉันในอนาคต

รักคนอื่นแล้วก็ต้องรักตัวเองด้วย เพลงรักที่อยากให้ทุกคนมอบความรักโดยเริ่มต้นจากรักตัวเองก่อนจากเพลง “จดหมายถึงตัวฉันในอนาคต” บอยบอกว่า “หลายๆ คนชอบเพลงรักที่แอบรัก เพลงรักที่สมหวัง เพลงรักที่อกหักกระแทกใจ แต่เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ชอบและแต่งขึ้น เพราะมีเนื้อหาที่พูดถึงการให้กำลังใจตัวเอง วิธีการที่ผ่านความเศร้าในปัจจุบัน ความรักที่ดีจะต้องเริ่มจากการรักตัวเอง”

 

06. รักเธอทุกๆ วัน

เพลงรักสุดโปรดเพลงสุดท้ายคือ “รักเธอทุกๆ วัน” เพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งแต่งขึ้นเพื่อแคมเปญ #EatPlayLove กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก ซึ่งในฐานะที่ บอย-ตรัย ภูมิรัตน เป็นแคมเปญ ฮีโร่ ในโปรเจกต์นี้ด้วย เลยอยากเชิญชวนทุกคนตระหนักถึงการให้ความรักและเลี้ยงดูเด็กในช่วงปฐมวัยอย่างถูกต้องผ่านบทเพลง

บอยกล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงรักเพลงที่ถือว่าเป็นเพลงโปรดอันดับหนึ่งตอนนี้เลยครับ เป็นเพลงรักที่พูดถึงความรักในอีกแง่มุมหนึ่งของชีวิต เพลงนี้พูดถึงความรักความสัมพันธ์ของพ่อแม่ลูก สายสัมพันธ์ของครอบครัวซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งความรักความอบอุ่นภายในครอบครัวถือเป็นรากฐานสำคัญของชีวิต”

ขอบคุณภาพจาก: www.facebook.com/boytraibhumiratna/

keyboard_arrow_up