ลิสต์มาให้ฟังกับ Best Songs of 2017 จาก Billboard

ลิสต์มาให้ฟังกับ Best Songs of 2017 จาก Billboard

หลังจากรวมความเป็น The Best จากวงการภาพยนตร์และวงการเกมไปแล้ว คราวนี้มาถึงวงการเพลงกันบ้าง โดยเราขอหยิบ Best Songs of 2017 จากเว็บไซต์ Billboard มาเสิร์ฟคุณผู้อ่าน …ปีนี้เพลงไหนดัง เพลงไหนฮิตตามไปดูกันเลย เผื่อเพิ่มเป็น Play List ไว้ฟังเพลินๆ

อันดับ 1: Selena Gomez, “Bad Liar”

อันดับหนึ่งเป็นของสาวน้อยมากความสามารถ Selena Gomez ซึ่งแนวเพลงของเธอได้ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ หลายๆ เพลงจึงเป็นเพลงฮิตติดท็อปชาร์ตอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกันกับตัวเธอที่โด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเพลง Bad Liar ตัว MV ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยมียอดวิวอยู่ที่ 211 ล้านวิว และยังเป็น MV ที่ก่อให้เกิดประเด็นเรื่องรักร่วมเพลงอย่าง ‘เลสเบี้ยน’ อีกด้วย


อันดับ 2: Cardi B, “Bodak Yellow”

ส่วนที่ 2 เป็นของแร็ปเปอร์สาวที่โด่งดังจากรายการ Love & Hip-Hop ทางช่อง VH1ของอเมริกา โดยเพลง Bodak Yellow เพลงนี้เคยคว้าอันดับ 1ของ Billboard’s Hot 100 chart มาแล้ว แถมเพลงนี้ยังโค่นล้มแชมป์เก่าอย่างเพลง Look What You Made Me Do ของ Taylor Swift อีกด้วย ที่สำคัญเธอคนนี้ยังเป็นแร็ปเปอร์หญิงเดี่ยวคนแรกที่ส่งเพลงขึ้นชาร์ตเป็นอับดับหนึ่งในรอบ 19 ปี ขณะที่ยอดวิว MV บนยูทูปก็มีมากถึง 387 ล้านวิว ซึ่งมากกว่าเพลง Bad Liar ซะอีก


อันดับ 3: Calvin Harris feat. Frank Ocean & Migos, “Slide”

เป็นเพลงที่รวมศิลปินมากฝีมือเข้าด้วยกัน ทั้ง Calvin Harris ดีเจและโปรดิวเซอร์มากฝีมือ ซึ่งมีรายได้สูงสุกในปี 2016 ที่ผ่านมา ฟีเจอริ่งกับ Frank Ocean นักร้องชาวอเมริกันเจ้าของเพลงฮิต ‘Thinkin Bout You’ กับ Migos สามหนุ่มฮิปฮอปเจ้าของเพลง ‘Bad and Boujee’ ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ถูกจับตาและได้รับความสนใจของแฟนๆ ทั่วโลก แถมเพลงนี้ยังเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่แฟน Frank Ocean ตั้งตารออีกด้วย แม้ว่าเพลง Slide จะมียอดวิวของ MV ไม่สูงมาก เพียง 53 ล้านวิวก็ตาม


อันดับ 4: Luis Fonsi & Daddy Yankee feat. Justin Bieber, “Despacito” (Remix)

เพลงที่มียอดวิวทล่มทลาย 4,587 ล้านวิว โดยเพลง Despacito ขับร้องโดย Luis Fonsi และ Daddy Yankee สองหนุ่มเร็กเกตัน (Reggarton) ซึ่งเวอร์ชั่นที่ติดอันดับนี้เป็นเวอร์ชั่นรีมิกซ์ที่ได้ Justin Bieber นักร้องหนุ่มสุดฮอตชาวแคนดามาร่วมฟีเจอริ่ง และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของเพลงนี้คือเพลงนี้ขับร้องเป็นภาษาสเปน ในจังหวะสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเพลง จังหวะดนตรี ที่ชวนเร้าใจ จนกลายเป็นเพลงติดหูที่ทุกคนเปิดฟัง


อันดับ 5: Lil Uzi Vert, “XO TOUR Llif3”

อันดับที่ 5 เป็นเพลงของแร็ปเปอร์หนุ่ม Lil Uzi Vert (อ่านว่า ลิว อูซี่ เวิร์ส) ซึ่งเขาเคยร่วมฟีเจอริ่งกับ Migos สามหนุ่มฮิปฮอปในเพลง ‘Bad and Boujee’ เพลงที่ทยานขึ้นสู่อันดับ 2 ใน Billboard Hot 100 แต่สิ่งที่ทำให้ชายคนนี้โด่งดังนั้น มาจากคลังเพลงใน Soundloud ไม่ใช่ยูทูปหรือสื่อสาธารณะอื่นใด โดยเพลงที่ถูกเล่นซ้ำบ่อยที่สุดของเขาคือเพลง ‘Money Longer’ ซึ่งเป็นเพลงที่ทำให้เขาแจ้งเกิดในวงการเพลง ส่วนเพลง XO Tour Llif3 ขณะนี้ตัว MV บนยูทูปมียอดวิว 140 ล้านวิวแล้ว


อ้างอิง:
• https://www.billboard.com/articles/news/list/8063600/100-best-songs-of-2017-critics-picks
• http://www.dooddot.com/cardi-b-bodak-yellow/
• https://www.timeout.com/bangkok/th/music/การกลับมายิ่งใหญ่ของ-frank-ocean
• https://www.facebook.com/SWAG.SKRT/posts/1921486578112604


SEE MORE…

http://www.favforward.com/41206/trend/entertainment/the-best-movies-of-2017/

http://www.favforward.com/41076/tech-gadget/game/game-of-the-year-2017/

keyboard_arrow_up