Disney

Done!! เมื่อ Disney ซื้อ Fox ก็เตรียมดู X-Men ปะทะ Avengers ได้เลย

Disney
Disney

Done!! เมื่อ Walt Disney ซื้อ Fox ก็เตรียมดู X-Men ปะทะ Avengers ได้เลย

เรียกได้ว่าเป็นดีลยักษ์ที่สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวงการฮอลลีวูด สำหรับข่าวคราวการเข้าซื้อกิจการ 21st Century Fox บริษัทแม่ผู้เป็นเจ้าของสตูดิโอเก่าแก่ 20st Century Fox ของยักษ์ใหญ่แห่งวงการอย่าง Walt Disney ด้วยเงินทุนที่สูงถึง 52,400 ล้านเหรียญฯ หรือราวๆ 1.7 ล้านบาทเลยทีเดียว

21st Century Fox

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัท 21st Century Fox อยู่ภายใต้การดูแลของ Rupert Murdoch มหาเศรษฐีวัย 86 เจ้าพ่อสื่อรายใหญ่ของสหรัฐฯ โดย  21st Century Fox นั้นประกอบไปด้วยบริษัทลูกอย่าง สตูดิโอ 20st Century Fox, Blue Sky Studios, Fox Networks, Fox News, Fox Sports, Star TV, National Geographic และหุ้นของ Sky ที่เป็นช่องเคเบิลทีวีในสหราชอาณาจักรอีกจำนวนหนึ่ง

Walt Disney

ทางด้านของWalt Disneyที่ปัจจุบันนำทัพโดย Robert Iger ซีอีโอที่พา Disney เข้าสู่ยุคทองอย่างแท้จริง เพราะในปัจจุบัน Walt Disneyนั้นถือครองบริษัทลูกมากมายตั้งแต่Walt Disney Studios,Walt Disney Pictures, Lucasfilm, Pixar, Marvel Studios, Industrial Light & Magic,Walt Disney Parks and Resorts, BAMTech และสถานีโทรทัศน์ช่อง ABC เป็นต้น

Walt Disney

ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับWalt Disney

Fox

ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ20st Century Fox

โดยดีลการเข้าซื้อกิจการของ 21st Century Fox ในครั้งนี้จะเป็นส่วนกิจการด้านบันเทิงทั้งหมด ซึ่งWalt Disney จะกลายเป็นเจ้าของ FX and National Geographic, Star India, Hulu และ 20st Century Fox ไปในทันที ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นสตูดิโอรายหลังนี้ เพราะแฟนๆ ของ Marvel Studios ในเครือ Disney ต่างรู้ดีว่า 20st Century Fox ถือครองลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนฮีโร่ของค่าย Marvel เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Fantastic Four, X-Men และ Deadpool รวมไปถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Avatar, Star Wars(1-6), Gone Girl, Kingsman, The Martian, Aliens และ The Simsons เป็นต้น

walt disney

ซึ่งตามกฏการซื้อ-ขายนั้น Disney จะยังไม่สามารถเข้าไปจัดการกับสินทรัพย์ต่างๆ ได้ภายในทันที โดยต้องรอให้พ้นระยะเวลาราวๆ 12 เดือนขึ้นไปก่อนถึงจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ซึ่งไม่แน่หลังจากปี 2018 เป็นต้นไป เราอาจจะได้เห็นตัวละครใน X-Men หรือ Fantastic Four ไปร่วมต่อสู้ใน The Avengers ก็เป็นได้ครับ

Disney


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.youtube.com

keyboard_arrow_up