Thor Ragnarok

ไม่ต้องดูย้อนหลัง!! แค่อ่าน 11 ข้อแล้วไปดู Thor Ragnarok ในโรงได้เลย

Thor Ragnarok
Thor Ragnarok

ไม่ต้องดูย้อนหลัง!! แค่อ่าน 11 ข้อแล้วไปดู Thor Ragnarok ในโรงได้เลย

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่แฟนๆชาวไทยต่างรอคอยมากที่สุด สำหรับ “ Thor Ragnarok – ศึกอวสานเทพเจ้า ” (Thor 3) จากค่าย Marvel Studio ที่ในครั้งนี้จะเป็นการจบไตรภาคของ Thor ตามรอยฮีโร่รุ่นพี่อย่าง Iron Man 3 (2013) และ Captain America 3 (2016) ที่ได้ปิดเฟส 3 ของตนอย่างน่าประทับใจไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และด้วยระยะเวลาการสร้างในแต่ละภาคที่ค่อนข้างห่างกันพอสมควร จึงทำให้ผู้ชมบางส่วนอาจหลงลืมเนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ไปได้ ซึ่งในวันนี้เราจะพาชาว Favforward ไปทวนความจำกับ 11 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Thor 3 กันครับ

Thor Ragnarok

1.จุดกำเนิด

Thor (ธอร์) เป็นบุตรชายของจอมเทพ Odin (โอดิน) ผู้ปกครองนครแอสการ์ดกับ Frigga (ฟริกก้า) เทพีแห่งความเมตตา โดยธอร์นั้นมีน้องชายอีกคนชื่อ Loki (โลกิ) เป็นบุตรบุญธรรมที่โอดินเก็บได้ตอนเดินทางไปปราบกองทัพของราชา Laufey (ลาฟฟี่) แห่งโยธันไฮม์ที่หมายมั่นจะยึดครองโลกมนุษย์ ครั้งนั้นโอดินได้ทำสัญญาสงบศึกและยึดเอาหีบศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นขุมพลังของโยธันไฮม์กลับมาด้วย

Thor Ragnarok

2.ความแค้นในจิตใจ

ด้วยความที่ต่างเผ่าพันธุ์จึงทำให้ธอร์ฝักใฝ่ในการต่อสู้เช่นเดียวกับชาวแอสการ์ดคนอื่นๆ แต่โลกินั้นกลับเป็นคนที่ไม่เอาไหน มิหนำซ้ำยังคอยอิจฉาธอร์ที่มักได้รับคำชมจากโอดินอยู่เสมอ ราชินีฟริกก้าเองจึงพยายามเลี้ยงดูโลกิด้วยความเมตตาและสอนเวทย์มนตร์คาถาต่างๆให้เพื่อทดแทน

Thor Ragnarok

3.กบฏ

เมื่อความแค้นฝังอยู่ลึกในจิตใจ โลกิจึงพยายามที่จะป่วนแอสการ์ดเพื่อเรียกร้องความสนใจ โดยการแอบใช้ประตูมิติที่ค้นพบโดยบังเอิญเดินทางไปยังดาวดวงอื่นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือโยธันไฮม์ โดยในวันที่โอดินจะสละบัลลังก์ให้กับธอร์นั้น โลกิเองก็ได้เปิดประตูมิติให้พวกยักษ์น้ำแข็งจากโยธันไฮม์บุกเข้ามาแย่งชิงหีบศักดิ์สิทธิ์กลับไป แต่โอดินสามารถหยั่งรู้ล่วงหน้าจึงจัดการยักษ์น้ำแข็งทุกตัวได้ทันท่วงที

Thor Ragnarok

4.เนรเทศ

ฝ่ายธอร์เองรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากที่โดนพวกยักษ์บุกรุกจึงขอโอดินเพื่อยกทัพไปจัดการ แต่ด้วยสนธิสัญญาสงบศึกทำให้โอดินไม่สามารถอนุญาตได้ ธอร์จึงลักลอบไปยังโยธันไฮม์จากคำยุยงของโลกิ เรื่องราวล่วงรู้ถึงหูโอดินจึงทำให้ธอร์ต้องถูกเนรเทศไปยังโลกมนุษย์ ส่วนโยธันไฮม์ก็ประกาศสงครามกับแอสการ์ดในทันที

Thor Ragnarok

5.ยึดครองบัลลังก์

จากการบุกโยธันไฮม์ครั้งนั้นทำให้โลกิเริ่มรู้สึกว่าตนเองไม่ใช่ชาวแอสการ์ด จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกับโอดินอย่างรุนแรง โอดินสะเทือนใจจนเข้าสู่ ภาวะแน่นิ่ง (Odin Sleep) ซึ่งโลกิก็ได้ยึดครองไม้เท้าพร้อมกับบัลลังก์แอสการ์ด รวมไปถึงแอบเปิดประตูมิติให้พวกราชาลาฟฟี่เดินทางมาฆ่าโอดินอีกด้วย

Thor Ragnarok

6.พลังกลับคืน

แต่แล้วโลกิก็ได้หักหลังราชาลาฟฟี่ด้วยการใช้ไม้เท้าของโอดินจัดการ พร้อมกับเลื่อนประตูมิติไปยังโยธันไฮม์เพื่อหวังจะระเบิดดวงดาวทิ้งทั้งดวง ก่อนที่ธอร์จะพุ่งทะยานมาจากโลกมนุษย์พร้อมทุบสะพานเชื่อมประตูมิติทิ้งด้วยพลังจากค้อน ผลก็คือโลกิตกลงไปในห้วงจักรวาล แต่โชคก็เข้าข้างเมื่อเขาบังเอิญเห็นที่ซ่อนของลูกบาศก์ “Tesseract” (Space Stone) หนึ่งในหกอัญมณีขุมพลัง เหตุการณ์ครั้งนี้ยังทำให้โอดินตื่นขึ้นจากการหลับใหลอีกด้วย

Thor Ragnarok

7.เมื่อพลังไม่ได้มีแค่หนึ่ง

จากนั้นโลกิได้ขอความร่วมมือจาก The Other (ดิ ออเธอร์) ลูกน้องของจอมวายร้ายอย่าง Thanos (ธานอส) ในการยึดโลกเพื่อแลกกับการนำ Tesseract กลับไปให้ ธานอสจึงมอบคฑาที่บรรจุ “Mind Stone” หนึ่งในหกอัญมณีขุมพลังให้โลกิใช้กำจัดศัตรู แต่ธอร์ก็สามารถจัดการโลกิพร้อมทั้งนำ Tesseract กลับไปยังแอสการ์ดได้แทน ซึ่งเขาก็เริ่มรู้สึกแปลกๆว่า “เจน” หญิงสาวที่รักนั้นจะมีพลังจาก “Aether” (Reality Stone) ครอบงำไว้อยู่

Thor Ragnarok

8.ช่วงชิง

เหตุการณ์การปรากฏของ Aether ล่วงรู้ไปถึง Malekith (มาเลคิธ) ราชาแห่งอาณาจักรสวาทาล์ฟไฮม์ จึงพยายามบุกแอสการ์ดเพื่อช่วงชิงขุมพลังพร้อมทั้งสังหารราชินีฟริกก้า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ธอร์โกรธสุดขีดจนเกือบฆ่ามาเลคิธแต่ก็หนีไปได้

Thor Ragnarok

9.หาทางทำลาย

ธอร์คิดว่าการมีพลังในตัวเจนย่อมไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน จึงวางแผนที่จะพาเจนไปให้มาเลคิธดูดอัญมณี Aether ออกจากร่างและใช้จังหวะนั้นทำลายทิ้ง ซึ่งในขณะที่ทำพิธีอยู่นั้นเขาไม่สามารถทำลาย Aether ให้แตกสลายได้ ขุมพลังทั้งหมดจึงกลายเป็นของมาเลคิธ แต่ท้ายสุดธอร์ได้ใช้จังหวะชุลมุนในการจัดการมาเลคิธพร้อมกับแยก Aether ไปเก็บรักษาอีกที่

Thor Ragnarok

10.ร่วมทีม Avengers

ธอร์ได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่กับเจนยังโลกมนุษย์ ภายหลังที่รู้ข่าวว่าคฑาโลกิได้ถูกกลุ่มไฮดร้าช่วงชิงไป เขาจึงต้องร่วมมือกับฮีโร่คนอื่นๆเพื่อตั้ง ทีม Avengers ขึ้นมาในการชิงคฑากลับคืน เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ธอร์ค้นพบแล้วว่า มีอัญมณีขุมพลังที่ถูกค้นพบแล้ว 4 ชิ้นได้แก่ Tesseract (Space Stone) , Aether (Reality Stone), คฑาโลกิ (Mind Stone) และ The Orb (Power Stone)

Thor Ragnarok

11.Thor: Ragnarok

เมื่อธอร์รู้ข่าวเรื่องอัญมณีจึงทำให้เขาออกเดินทางเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับมัน จวบจนเขาได้สัมผัสถึงสงคราม Ragnarok ที่กำลังจะอุบัติขึ้น จึงรีบเดินทางกลับไปยังแอสการ์ดก่อนจะพบว่าโลกิได้ปลอมตัวเป็นโอดินมานานแล้ว จึงบังคับให้โลกิพาไปหาโอดิน ซึ่งเขาได้พบกับ “Hela” เทพีแห่งนรกผู้ปกครองดินแดนหลังความตาย ธอร์ได้ต่อสู้กับเฮลาและถูกทำร้ายจนกระเด็นไปไกลจนสุดจักรวาล ซึ่งเขาจะต้องหาทางกลับมายังแอสการ์ดก่อนที่สงคราม Ragnarok จะทำลายทุกอย่าง


ข้อมูลประกอบ: www.majorcineplex.com , www.siamzone.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.majorcineplex.com

keyboard_arrow_up