The Mist

รวม 7 หนังดังสร้างชื่อจากเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญอย่าง Stephen King

The Mist
The Mist

รวม 7 หนังดังสร้างชื่อจากเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญอย่าง Stephen King

หากจะพูดถึงนักเขียนนิยายแนวสยองขวัญที่มีสไตล์อันโดดเด่นเฉพาะตัว หลายๆคนคงต้องนึกถึงชื่อของ “ Stephen King ” (สตีเฟน คิง) เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน โดยตลอดกว่า 40 ปีที่เขาได้โลดแล่นในวงการวรรณกรรมล้วนได้สร้างนิยายสยองขวัญสู่สายตาผู้อ่านมาแล้วมากมายหลากหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะถูกซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปสร้างเป็นทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ต่ออีกทอด ด้วยเหตุนี้เองตัวละครจากนิยายของสตีเฟนจึงกลายเป็นที่จดจำของผู้คนทั่วไปไม่เพียงแต่เฉพาะนักอ่านเท่านั้น และในวันนี้เราก็ได้นำ 7 หนังดังสร้างชื่อจากงานเขียนของเขามาฝากชาว Favforward กัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Pet Sematary

Pet Sematary (1989)

เป็นหนังสยองขวัญที่แหวกขนบจากเรื่องอื่นเพราะตัวละครหลักเป็นเด็กผู้ชายที่มีหน้าตาน่ารักแต่แฝงไว้ด้วยความโหด โดย “Pet Sematary หรือ “สุสานสัตว์เลี้ยง” นั้น เป็นเรื่องราวของ “หลุยส์ ครีด” ที่ได้สูญเสียลูกชายไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ จวบจนเมื่อเขาได้ค้นพบสุสานศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ข้างบ้านจากการฟื้นคืนชีพของศพแมวที่นำไปฝัง ครีดจึงเกิดความคิดที่จะนำศพลูกชายไปฝังที่นั่นบ้างเพื่อหวังว่าเขาจะฟื้นกลับมา

ความสยองขวัญอยู่ตรงที่เมื่อลูกชายของครีดที่ฟื้นกลับมานั้นมีจิตใจที่เหี้ยมโหดดุจดังปีศาจในร่างเด็ก 3 ขวบนั่นเอง

The Mist

The Mist (2007)

เป็นอีกหนึ่งหนังดังชวนหดหู่ที่เมื่อใครได้ดูก็ต่างร้อง WTF! ออกมาในตอนจบ สำหรับ The Mist มฤตยูหมอกกินมนุษย์”

The Mist บอกเล่าเรื่องราวของเมืองๆเล็กๆเมืองหนึ่งที่ถูกพายุหมอกประหลาดพัดผ่านเข้าปกคลุม ซึ่งหมอกที่ว่านี้ได้นำพาบางสิ่งบางอย่างคล้ายอสูรกายแฝงมาด้วย ทุกคนในเมืองจึงต้องหนีตายเพื่อเอาตัวรอดไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตใจกลางเมือง ท่ามกลางความอึดอัด กดดัน และความเห็นแก่ตัวในการเอาตัวรอดของสัญชาติญาณมนุษย์

It

It (2017)

“It” เป็นภาพยนตร์สยองขวัญชวนขนหัวลุกของเด็กๆแห่งเมืองเดอร์รี่ ที่ต้องเผชิญหน้ากับ “เพนนี่ไวซ์” ปีศาจตัวตลกที่ปรากฎกายทุกๆ 27 ปีเพื่อตามล่าหาเนื้อมนุษย์ภายในเมือง โดยเพนนี่ไวซ์นั้นจะนิยมฆ่าเด็กอันเนื่องมาจากแนวคิดที่ว่า “ความกลัวทำให้รสชาติของเนื้อมีความหวาน…และกลุ่มเด็กๆมักเกิดความกลัวมากที่สุด” ด้วยเหตุนี้เองมันจึงแปลงร่างเป็นตัวตลกเพื่อให้เหล่าเด็กๆหลงเชื่อ ก่อนที่จะใช้ความกลัวพรากชีวิตของพวกเขาไปจากครอบครัวทีละคนสองคน

The Shining

The Shining (1980)

The Shining โรงแรมผี” คืออีกหนึ่งนิยายของสตีเฟนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง บอกเล่าเรื่องราวของ “แจ็ค” ที่ได้พาภรรยาและลูกเดินทางไปเฝ้า “โรงแรมโอเวอร์ลุค” ตามการว่าจ้าง ซึ่งโรงแรมแห่งนี้จะต้องปิดให้บริการในทุกๆช่วงฤดูหนาวอันเนื่องมาจากมีปริมาณหิมะปกคลุมทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก

ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้สวยจวบจน “แดนนี่” ลูกชายของเขาผู้มีสัมผัสที่หก เริ่มรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างอยู่กับพวกเขา ณ ที่โรงแรมแห่งนี้ จากนั้นความสยองจึงเริ่มบังเกิด…

Misery

Misery (1990)

Misery อ่านแล้วคลั่ง” เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดหลอนที่แม้ว่าจะไม่มีปีศาจโผล่มาให้เห็นแต่ผู้ชมจะได้ดำดิ่งสู่ด้านมืดของมนุษย์ไปพร้อมๆกับตัวละคร “พอล เชลดอน” นักเขียนนิยายผู้โด่งดังจากเรื่อง Misery ในขณะที่เขากำลังเดินทางกลับจากการเขียนตอนจบของนิยาย พอลได้ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำกลางทาง จวบจนเมื่อเขาลืมตาขึ้นมากลับพบว่าตนเองอยู่ภายในบ้านของ “แอนนี่ วิล” พยาบาลสาวผู้เป็นแฟนนิยายเบอร์หนึ่งของเขา

ด้วยความซึ้งใจพอลจึงยอมเปิดเผยเนื้อหาของ Misery ตอนจบให้แอนนี่อ่าน ซึ่งเมื่อเธอรู้ว่าเขาตั้งใจที่จะเขียนให้ตัวเอกในเรื่องนี้ตาย เธอจึงกลับกลายเป็นคนอีกคนที่พอลไม่คาดคิด…

Salem’s Lot

Salem’s Lot (1979)

Salem’s Lot ถือเป็นนิยายลำดับแรกๆของสตีเฟน โดยเนื้อหาฉบับภาพยนตร์นั้นบอกเล่าถึงเรื่องราวของ “เบน เมียร์ส” นักเขียนหนุ่มที่ได้เดินทางมาพักผ่อนยัง “ซาเล็ม ล็อต” เมืองเล็กๆอันเงียบสงบ ในขณะที่ทุกอย่างกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี เบนก็เริ่มสัมผัสถึงความผิดปกติบางอย่างในเมืองนี้ ทั้งการหายไปของผู้คนอย่างลึกลับ และการปรากฏตัวของดวงวิญญาณอันน่าจะเกิดมาจากฝีมือของปีศาจที่อยู่เบื้องหลังอย่าง “เคิร์ต บาร์โลว์ ราชาผีดูดเลือด” ที่มีพลังอำนาจมหาศาลนั่นเอง

Carrie

Carrie (1976)

Carrie สาวสยอง” เป็นนิยายกึ่งดราม่าปนสยองขวัญ กล่าวถึงเรื่องราวของ “แครี่ ไวท์” หญิงสาวหน้าตาธรรมดาผู้ถูกกดขี่จากครอบครัวและคนรอบข้างโดยที่เธอไม่เคยตอบโต้ จวบจนโชคชะตาได้เข้าข้างเธอ เมื่อมีหนุ่มหล่อประจำโรงเรียนเข้ามาสานสัมพันธ์พร้อมกับชวนเธอไปงานพรอมที่จะถึงนี้ แต่แล้วฝันดีของเธอก็อยู่ได้ไม่นานเมื่อแครี่พบว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นแผนกลั่นแกล้งตัวเธอจากบรรดาเพื่อนในโรงเรียน ด้วยความคับแค้นใจบวกกับความอับอาย แครี่จึงปลดปล่อยพลังจิตที่ซุกซ่อนอยู่ภายในตัวเพื่อล้างแค้นทุกคน


ข้อมูลประกอบ: https://pantip.com/topic/33906054

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: zuts.wordpress.com

See More…

http://www.favforward.com/38124/trend/entertainment/10-coming-of-age/

http://www.favforward.com/34199/trend/entertainment/dark-universe-universal-pictures/#cxrecs_s

keyboard_arrow_up