Chester Bennington

“ล่วงละเมิดทางเพศ” เรื่องแย่ๆที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เว้นแม้แต่คนดัง

Chester Bennington
Chester Bennington

ล่วงละเมิดทางเพศ เรื่องแย่ๆที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เว้นแม้แต่คนดัง

ENTERTAINMENT: หากใครที่ติดตามข่าวสารของนักร้องต่างประเทศคงได้เห็นข่าวการชนะคดี ล่วงละเมิดทางเพศ ของนักร้องสาวคนดัง Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ที่ได้ยื่นฟ้องต่อคู่กรณี David Mueller (เดวิด มุลเลอร์) หลังถูกลวนลามด้วยการจับบั้นท้ายในงาน Meet & Greet คอนเสิร์ต Red Tour ของเธอตั้งแต่ปี 2013

Taylor Swift Red Tour (2013)

Taylor Swift Red Tour (2013)

โดยเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศครั้งนั้นเริ่มต้นขึ้นในงาน Meet & Greet ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้มชุดที่ 4 ของเธอ (2013) ซึ่งในระหว่างที่ถ่ายภาพร่วมกันทางด้านหน้าของแบคดรอป เดวิด มุลเลอร์ (ซึ่งเป็น DJ ของสถานีวิทยุ KYGO ในขณะนั้น) ได้เอื้อมมือไปยังด้านหลังและล้วงเข้าไปใต้กระโปรงเพื่อสัมผัสบั้นท้ายของเธอ และถ้าหากพิจารณาภาพถ่ายที่ใช้เป็นหลักฐานก็ดูเหมือนกับว่า เดวิด ทำแบบที่ เทย์เลอร์ กล่าวหาจริงๆ

ล่วงละเมิดทางเพศ

ภาพถ่ายที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ใช้เป็นหลักฐานถึงการถูกล่วงละเมิดทางเพศในชั้นศาล

ภายหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเดวิดก็ได้ยื่นฟ้องศาลต่อสิ่งที่เทย์เลอร์กล่าวหาจนทำให้เขาต้องออกจากงานและขาดรายได้เป็นเงินถึง 3 ล้านเหรียญฯ(อ้างว่าเพราะเทย์และแม่ไปฟ้องเจ้าของคลื่น) ซึ่งเทย์ก็ได้ฟ้องร้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศกลับ โดยเรียกค่าเสียหายเพียงแค่ 1 เหรียญฯพร้อมกับบอกว่า “อยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่างแก่ผู้หญิงคนอื่นที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์อันน่าอายเหล่านี้”

ล่วงละเมิดทางเพศ

ภาพวาดจำลองเหตุการณ์ขณะพิจารณาคดีในชั้นศาล

ล่าสุดจากการพิจารณาคดียาวกว่า 6 วันและการต่อสู้ทางชั้นศาลมายาวนานกว่า 2 ปี ผู้พิพากษา วิลเลียม เจ. มาร์ติเนซ และคณะลูกขุน ก็ได้ตัดสินให้ฝ่ายเทย์เป็นผู้ชนะคดี และเดวิดจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินทั้งสิ้น 1 เหรียญฯ โดยเดวิดกล่าวเพียงสั้นๆในชั้นศาลว่าเขาอาจจะ “โดนตัว” ของเทย์อย่างไม่ตั้งใจ

Taylor Swift

Taylor Swift Red Tour (2013)

สำหรับเหตุการณ์ล่วงละเมิดคนดังในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยที่ผ่านมามีเหล่าคนดังที่โดนล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วมากมาย อาทิ

Ke$ha

Ke$ha นักร้องสาวเจ้าของเพลงฮิต TiK ToK ได้ยื่นฟ้อง Dr. Luke โปรดิวเซอร์คู่ใจของเธอ หลังจากที่เขาได้พยายามให้เธอใช้ยาเสพติด ดื่มเหล้าและกระทำชำเราตัวเธอมาเป็นระยะเวลานาน

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey เจ้าแม่แห่งวงการทอล์กโชว์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เธอก็เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศในตอนอายุ 9 ขวบ

Lady Gaga

Lady Gaga นักร้องสาวชื่อก้องโลก ก็เคยเล่าถึงที่มาของแนวเพลงที่เกี่ยวกับเรื่องเพศและความเท่าเทียมทางเพศของเธอว่า ในสมัยที่เธอเป็นวัยรุ่นอายุ 19 ปีนั้น เธอก็เคยถูกโปร์ดิวเซอร์ล่วงละเมิดทางเพศเช่นกัน

Tyler Perry

Tyler Perry ดาวตลกชื่อดังที่ถึงแม้จะเป็นคนสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้อื่น แต่เขาก็มีอดีตอันแสนขมขื่นเนื่องมาจากการถูกแม่ของเพื่อนล่วงละเมิดทางเพศในตอนที่ยังเป็นเด็กชายอยู่นั่นเอง

Chester Bennington

หรือแม้แต่ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park ที่เพิ่งจากไปก็เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่สมัยยังเด็กโดยเพื่อนชายที่อายุมากกว่า

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเหล่าคนดังที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเหยื่อกล้าที่จะเปิดเผยและลุกขึ้นสู้เพื่อให้คนที่ทำไม่ดีต้องได้รับโทษ เช่นเดียวกับที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ยื่นฟ้องจนชนะคดีในครั้งนี้นั่นเอง


เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: Pexels

See More…

http://www.favforward.com/16078/why/10-taylor-swift/

http://www.favforward.com/37017/trend/mv-fetish/

keyboard_arrow_up