ใครก็ทำไม่ได้!! เจนลอว์ทำลายสถิติอายุน้อยที่สุดแต่สามารถเข้าชิงออสการ์ 4 ครั้ง

ก้าวขึ้นมาเป็นดาราแถวหน้าของฮอลลีวูดได้อย่างเต็มภาคภูมิ สำหรับสาวสวยขวัญใจคนอเมริกาอย่าง jennifer Lawrence (เจนนิเฟอร์ ลอวเรนซ์)หรือที่ชาวไทยคุ้นหน้าค่าตากันเป็นอย่างดีในบท แคทนีส เอเวอร์ดีน แห่งเขต 12 ในแฟรนไชส์หนังที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง The Hunger Games (เกมล่าเกม) ที่ล่าสุดเธอเพิ่งกวาดรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม(ภาพยนตร์ประเภทเพลง-ตลก)จากภาพยนตร์เรื่อง Joy มาหมาดๆ

เท่านั้นไม่พอเธอยังได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Joy อีกด้วย (เธอเคยได้รางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาแล้วจาก Silver Lining Playbook ในปี 2012) และแน่นอนว่าเธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่ได้เข้าชิงออสการ์ 4 ครั้งที่อายุน้อยที่สุดเพียงวัย 25 ปี (สถิติเดิมคือเจนนิเฟอร์ โจนส์เข้าชิงครั้งที่ 4 ในวัย 27 ปี) วันนี้ผมจะพาชาว Favforward ไปดูกันว่า 4 ภาพยนตร์ที่เธอเล่นสมบทบาทจนได้เข้าชิงออสการ์ถึง 4 ครั้ง นั้นมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปชมกันเลยครับ

jennifer Lawrence-4th-Oscar-Pic02

  1. Winter’s Bone (2010)

รับบทเป็น “ดอลลี่” เด็กสาววัย 17 ที่ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อที่หนีไป เธอต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคทางจิตและน้องอีก 2 คน เท่านั้นยังไม่พอเธอเพิ่งมารู้ข่าวว่าพ่อของเธอเอาบ้านไปค้ำประกันไว้และกำลังจะถูกยึด เธอจึงต้องตามหาพ่อและทำทุกอย่างเพื่อรักษาบ้านหลังนี้เอาไว้

…..

jennifer Lawrence-4th-Oscar-Pic03

  1. Silver Linings Playbook (2012)

รับบทเป็น “ทิฟฟานี่” หญิงสาวที่มีปมลึกในจิตใจหลังจากที่ต้องสูญเสียบางอย่างไป โดยเธออาสาเป็นตัวกลางที่ทำให้พระเอกคืนดีกับภรรยาโดยมีข้อแม้ว่าพระเอกจะต้องช่วยเหลือบางอย่างกับเธอ โดยการแสดงอันยอดเยี่ยมของเจนนิเฟอร์ในบททิฟฟานี่ ทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปีนี้ไปครอง และตัวหนังเองยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 8 สาขาอีกด้วย

…..

jennifer Lawrence-4th-Oscar-Pic04

  1. American Hustle (2013)

รับบท “โรซาลีน” ภรรยาลูก 1 ของเออร์วิน(รับบทโดยคริสเตียน เบล)ซึ่งเป็นนักต้มตุ๋นมือฉมังที่ได้ยื่นข้อเสนอในการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อเปิดโปงนักการเมืองที่คอรัปชั่นแลกกับการปล่อยตัวเขาไป

…..

jennifer Lawrence-4th-Oscar-Pic05

  1. Joy (2015)

รับบท “จอย แมงกาโน่” ผู้หญิงที่พยายามจะรักษาครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบของเธอเอาไว้จากเหตุการณ์บางอย่างที่เธอไม่สามารถเอาชนะมันได้ ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม(ภาพยนตร์ประเภทเพลง-ตลก)ได้สำเร็จ

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Joy นี้เองที่ทำให้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์เป็นครั้งที่ 4 แล้ว สำหรับ Joy จะเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ไม่นานเกินรออย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก www.majorcineplex.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.youtube.com

 

keyboard_arrow_up