Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (24 – 30 ก.ค. 2560)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (24 – 30 ก.ค. 2560)

Highlight of the week
bodyslam : Shadow of The Day / A Tribute to Chester Bennington
เอ๊ะ จิรากร : ปาไข่ใส่หน้า
Linkin Park : Talking To Myself

เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแสนเศร้าของวงการเพลงทั่วโลกหลังการจากไปของ Chester Bennington นักร้องนำแห่งวง Linkin Park ที่จบชีวิตของตัวเองลงด้วยวัยเพียงแค่ 41 ปีเท่านั้น

วงดนตรีต่างๆ ทั่วโลกจึงได้ออกมาแสดงความเสียใจกันมากมาย ที่เด่นๆ เห็นจะเป็นเพลง Shadow of The Day เวอร์ชั่นของ Bodyslam ที่นับเป็นการไว้อาลัยด้วยเสียงเพลงที่เศร้าที่สุดครั้งหนึ่งของวงการดนตรีก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ทางด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ ก็ยังคงความน่าสนใจอยู่เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิ้ลใหม่ของ เอ๊ะ จิรากร ที่กลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพที่ยังคงมีจุดเด่นอยู่ที่เสียงร้องอันทรงพลัง ทั้งยังสามารถร้องเพลงได้อย่างหลากหลายแนวทางอีกด้วย

ส่วนเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้จะมีอะไรบ้างไปตามชมกันได้เลย

 

Bodyslam : Shadow of The Day A Tribute to Chester Bennington

นานๆ จะเป็นวงดนตรีอย่าง Bodyslam ออกมาร้องเพลงคัฟเวอร์แสดงความอาลัยต่อศิลปินผู้ล่วงลับสักครั้ง และ Shadow of the Day นับเป็นอีกหนึ่งคัฟเวอร์เวอร์ชั่นที่แสดงความไว้อาลัยต่อ Chester Bennington ได้อย่างสุดซึ้ง ทำเอาแฟนเพลงหลายคนถึงกับน้ำตามซึมกันเลยทีเดียว

 

เอ๊ะ จิรากร : ปาใส่หน้า

กลับมาปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อีกครั้งหลังสร้างชื่อเสียงในวงกว้างได้เป็นอย่างดีภายหลังถอดหน้ากากอีกาดำออกมาสำหรับ เอ๊ะ จิรากร ศิลปินหนุ่มเสียงคุณภาพกับงานใหม่ ปาใส่หน้า ที่คราวนี้มาพร้อมกับอารมณ์เพลงในแบบป็อป-ร็อค อารมณ์โกรธเล็กๆ (ต่างจากงานเก่าๆ ที่เนื้อหาของบทเพลงค่อนข้างกล่าวไปในแง่บวก ทั้งจากเพลงดังอย่าง ใจกลางความรู้สึกดีๆ หรือแม้แต่ ไม่ใช่ความลับ แต่ยังบอกไม่ได้) แต่อย่างไรก็ตาม จุดเด่นทางด้านเสียงร้องที่ยังคงคุณภาพไว้ได้เป็นอย่างดีน่าจะทำให้แฟนๆ ที่ตามงานของเขามาตั้งแต่แรกน่าจะชอบกันได้ไม่ยากอยู่แล้ว

 

แหนม รณเดช : จีบ…(May I ?)

เป็นอีกหนึ่งศิลปินหนุ่มเสียงดีที่แฟนๆ ยังคงตอบรับผลงานเป็นอย่างดีอยู่เสมอสำหรับ แหนม รณเดช ที่มาพร้อมงานใหม่ล่าสุด จีบ…(May I?) โดยได้ เอก ซีซันไฟฟ์ มาแจมในส่วนของเนื้อร้อง ซึ่งในส่วนของดนตรีก็ยังคงความเป็นป็อปที่มีเมโลดี้สวยๆ กับท่อนฮุคติดอยู่เช่นเคย

 

Whal & Dolph : ละเมอ

Whal & Dolph อีกหนึ่งวงดนตรีในฝั่งอินดี้ที่ทำเพลงออกมาได้สวยงาม น่าฟัง ทั้งเนื้อหาและท่วงทำนองที่มีเสน่ห์ในแบบที่เพียงได้ฟังครั้งแรกก็น่าจะหลงใหลในงานของพวกเขาได้ไม่ยาก โดยเฉพาะกับซิงเกิ้ลล่าสุด ละเมอ ที่ยังคงความสวยงามของดนตรีโฟล์คสวยๆ อันเป็นแบบฉบับของพวกเขาไว้ได้เช่นเคย

keyboard_arrow_up