Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (10 ก.ค. – 16 ก.ค. 2560)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (10 ก.ค. – 16 ก.ค. 2560)

สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกรกฎาคมเริ่มต้นด้วยข่าวเศร้าของวงการดนตรีไทยด้วยการจากไปของ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ศิลปินเพลงผู้ได้ชื่อว่าเป็น ร็อคสตาร์หญิงคนแรกของเมืองไทย สร้างความสูญเสียอันใหญ่หลวงของวงการดนตรีไทยโดยรวมเป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ตัวจะจากไป แต่ผลงานของเธอจะยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงตลอดไปอย่างแน่นอน

สำหรับงานเพลงใหม่ในสัปดาห์นี้ค่อนข้างมีออกมาให้ฟังกันหลายแนวเลยทีเดียว ทั้งฝั่งเพลงไทย และเพลงสากล ทั้งป็อป ร็อค หรือแม้แต่ EDM ซึ่งทั้งหมดเรารวบรวมไว้ให้แล้วใน Fav Music Update ประจำวันที่ 10 – 16 กรกฎาคมนี้

Highlight of the week
เป๊ก ผลิตโชค : โทษที่เอาแต่ใจ
SIN : Colors
Coldplay : Aliens
JAY Z : The Story of O.J.

 

เป๊ก ผลิตโชค : โทษที่เอาแต่ใจ

กลับมาเป็นศิลปินสุดฮ็อตอีกครั้งหลังฝากฝีมือการร้องเพลงไว้กับรายการ The Mask Singer Season 1 สำหรับ เป๊ก ผลิตโชค ล่าสุดกลับมาปล่อยงานใหม่ของตัวเองอีกครั้งกับซิงเกิ้ล โทษที่เอาแต่ใจ โดยงานนี้ได้ร่วมงานกับศิลปินฝีมือดีมากมายไม่ว่าจะเป็น ตุล ไวฑุลเกียรติ จากวงอพาร์ทเม้นท์คุณป้า ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดเนื้อร้อง รวมทั้งโปรดิวเซอร์ร่วมกับ สุเมธ กิจธนโสภา หรือ Yaak Lab ผลลัพธ์คือเพลงป็อปติดกลิ่นอาร์แอนด์บีที่น่าจะถูกใจผู้ฟังได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก

 

SIN : Colors

แม้บางคนไม่อาจมองเห็นสีสันผ่านทางสายต่อ แต่ทว่าชีวิตเรายังคงพบเจอสีสันได้อีกหลากหลาย ที่สำคัญคือสีสันในการใช้ชีวิตที่ต่างคนต่างต้องพบเจอกับสิ่งต่างๆ มากมายนั่นเอง

ข้อความข้างต้นคือบทสรุปของบทเพลง Colors งานใหม่ล่าสุดจาก ซิน ที่มาพร้อมอารมณ์เพลงที่ทำให้ใครก็ตามที่กำลังพบเจอกับเรื่องราวสีเทาในชีวิต ให้กลับมามีโลกที่มีสีสันอีกครั้ง

 

De Flamingo : ฟังก่อน

สร้างชื่อให้กับตัวเองในแวดวงอินดี้ได้เป็นอย่างดีสำหรับกลุ่มศิลปิน De Flamingo จากค่ายเพลงอินดี้คุณภาพอย่าง What the duck ที่กลับมาปล่อยงานใหม่อีกครั้งกับซิงเกิ้ล ฟังก่อน เพลงป๊อปฟังง่ายไม่สลับซับซ้อน เพราะบางทีอะไรที่มันสลับซับซ้อนเกินไปบางทีอาจทำให้คนเราหาความสุขได้ยากขึ้นทุกที

 

TATTOO COLOUR : เผด็จเกิร์ล No Reason

เผด็จเกิร์ล No Reason ซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้มล่าสุด สัตว์จริง ของ TATTOO COLOUR อีกหนึ่งกลุ่มศิลปินที่มีฐานแฟนเพลงคอยติดตามผลงานเป็นอย่างดีอยู่เสมอ เรียกว่าฟังกันได้ทั้งคอเพลงเมนสตรีม หรือแม้แต่ฝั่งของอินดี้ก็ยินดีต้อนรับงานของพวกเขาอยู่เสมอ

สำหรับเพลงนี้รับหน้าที่ทำคำร้องและทำนองโดย รัฐ พิฆาตไพรี มือกีต้าร์ของทางวงเช่นเคย ส่วนตัวอัลบั้มเต็มก็ตามหามาฟังกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

keyboard_arrow_up