Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (26 มิ.ย. – 2 ก.ค.)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (26 มิ.ย. – 2 ก.ค.)

Highlight of the week
อายุขัย : Buddha bless
MAX JENMANA : อยากให้อยู่ตรงนี้
Kodaline : Brother
Fall Out Boy : Champion

สัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน กำลังเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังของ 2017 ซึ่งต่อจากนี้ไปจะมีคอนเสิร์ตดีๆ จากศิลปินต่างประเทศมาให้ดูกันอีกมากมายหลายแนว ขอแนะนำให้จัดตารางเวลารวมทั้งเงินในกระเป๋ากันไว้ให้ดี

สำหรับงานเพลงใหม่ๆ ในสัปดาห์นี้ในส่วนของเพลงไทยมีงานใหม่จาก นที เอกวิจิตร์ หรือ อุ๋ย Buddha Bless ที่คราวนี้ปล่อยโซโล่โปรเจคต์ของตัวเองออกมา รวมทั้งงานใหม่ของ แม็กซ์ เจนมานะ, วงอินดี้ป็อปจาก Spicy disc อย่าง Rooftop

นอกจากนี้ไฮไลท์อีกหนึ่งเพลงในสัปดาห์นี้ต้องยกให้กับงานใหม่ล่าสุดจาก วิโอเลต วอเทียร์ ที่ปล่อยลงยูทูปเพียงแค่สัปดาห์เดียวก็เก็บยอดวิวไปแล้วกว่า 2 ล้าน

และนี่คือทั้งหมดของ Fav music update ฝั่งเพลงไทยประจำสัปดาห์นี้

 

อายุขัย : อุ๋ย Buddha bless

ลงมือดูแลด้วยตัวเองตั้งแต่เนื้อร้อง ทำนอง รวมถึงยังโปรดิวซ์เองอีกด้วยสำหรับ “อายุขัย” งานใหม่ล่าสุดจาก อุ๋ย นที เอกวิจิตร์ หรือ อุ๋ย Buddha bless ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นเอง งานนี้ขอลุยเดี่ยวด้วยเพลงแร็พอารมณ์แบบ R&B สนุกๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพิจารณา “ชีวิต” ที่สิ่งต่างๆ รอบกายเราล้วนแต่มีอายุขัยของมันทั้งสิ้น ยอมรับและอยู่ร่วมกับความทุกข์ได้เมี่อไหร่ ก็จะมีความสุขเมื่อนั้น

 

MAX JENMANA : อยากให้อยู่ตรงนี้

อยากให้อยู่ตรงนี้ งานใหม่ล่าสุดจาก MAX JENMANA อีกหนึ่งศิลปินหนุ่มมากฝีมือจาก Boxx Music ในเครือ Muzik Move สร้างชื่อให้กับตัวเองในวงการเพลงครั้งแรกจากการประกวดร้องเพลงเวที The Voice Thailand ครั้งที่ 1 เคยเป็นดีเจ แถมยังเคยเป็นนักเขียนอีกด้วย

ความโดดเด่นอย่างหนึ่งที่อยากแนะนำว่าคุณจะได้เจอภายในบทเพลง อยากให้อยู่ตรงนี้ ของ MAX JENMANA ได้แก่การเขียนเพลงที่มีเสน่ห์ มีวิธีคิดและการเลือกใช้คำมาบอกเล่าเรื่องราวของตัวเพลงได้อย่างน่าสนใจติดตาม ยิ่งเมื่อผสมผสานกับดนตรีที่มีเมโลดี้สวยๆ ด้วยแล้ว เมื่อฟังครั้งที่หนึ่งผ่านไป ครั้งที่ สอง สาม สี่ ห้า และอีกหลายๆ รอบตามมาแน่นอน

 

Rooftop : เครื่องช่วยหายใจ

สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักกับนักฟังเพลงนอกกระแสมาเป็นอย่างดีสำหรับ 2 หนุ่ม บี๊บ-ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ) และ โก้-วศิน อัศวนฤนาท (กีต้าร์) แห่งวง Rooftop แห่งค่ายเพลง Spicy disc ที่ล่าสุดปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ เครื่องช่วยหายใจ เพลงป็อบร็อคบอกเล่าเรื่องราวของการยุติความสัมพันธ์จากความรัก แถมยังได้ เป้ แห่งวง Mild มาลงมือเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย

 

วิโอเลต วอเทียร์ (Violette Wautier) : ก็แค่ไม่มีฉัน

ประมาณหนึ่งสัปดาห์ผ่านไปยอดวิวของเอ็มวี ก็แค่ไม่มีฉัน งานใหม่จาก วี วิโอเลต ก็พุ่งทะยานแตะหลัก 2 ล้านได้อย่างสบายๆ เรียกว่าเสียงตอบรับจากแฟนเพลงแทบไม่ต้องพูดถึงเลยทีเดียว งานนี้เราลองมาดูกันว่า ใครบ้าง ทำงานอยู่เบื้องหลังเพลงนี้

เริ่มต้นจากโปรดิวเซอร์ในงานนี้ได้แก่ โหน่ง The Photo Sticker Machine ส่วนทางด้านของเนื้อร้องได้ บิว Lemon Soup และ เย่ แห่งวง Slur มาร่วมกันแต่ง เมื่อมาเจอกับเสียงร้องอันมีเอกลักษณ์ของ วี วิโอเลต แล้ว นี่คือสมการที่ลงตัวอย่างแท้จริง

keyboard_arrow_up