หนังแมว

ห้ามพลาด!! รวม 9 หนังแมวทั้งเก่าและใหม่สำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ

หนังแมว
หนังแมว

ห้ามพลาด!! รวม 9 หนังแมว สำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ – Favforward

ENTERTAINMENT: แน่นอนว่าหนึ่งในประเด็นร้อนแรงสุดๆทางโซเชียลช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นประเด็นการทรมานสัตว์ ที่มียูทูปเบอร์ช่องหนึ่งได้นำแมงป่องมาทดลองสู้กับแมวแล้วอัดคลิปเผยแพร่ โดยเมื่อคลิปดังกล่าวได้ถูกโพสต์ออกไปก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นจำนวนมาก จนท้ายที่สุดแล้วยูทูปเบอร์คนนั้นก็ต้องออกมากล่าวขอโทษและชี้แจงเหตุผลในเวลาต่อมา

และด้วยประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องแมวๆในช่วงนี้ ทาง Favforward จึงไม่รอช้าที่จะรวบรวม 9 หนังแมว สุดคูลทั้งเก่าและใหม่มาฝากกัน รับรองว่าใครที่เป็นทาสแมวต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด!!

Cat a Wabb แคท อ่ะ แว้บ! #แบบว่ารักอ่ะ

1.Cat a Wabb แคท อ่ะ แว้บ! #แบบว่ารักอ่ะ (2015)

นอกจากความน่ารักของ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” นางเอกของเรื่องแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังได้ “จอนนี่ ศุภลักษณ์” แมวเน็ตไอดอลชื่อดังมาร่วมแสดงในเรื่องอีกด้วย โดย Cat a Wabb นั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “เมโย” นักศึกษาฝึกงานที่ได้รับมอบหมายให้เป็นคนดูแล “จอนนี่” แมวเน็ตไอดอลในกองถ่าย ความซนของแมวและเรื่องราวของการแอบรักรุ่นพี่ในที่ฝึกงานจึงเริ่มต้นขึ้น


ถ้าแมวตัวนั้น หายไปจากโลกนี้

2.If Cats Disappeared From the World ถ้าแมวตัวนั้น หายไปจากโลกนี้ (2016)

ว่ากันว่าชาวญี่ปุ่นได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่รักแมวเป็นอันดับต้นๆของโลก “ถ้าแมวตัวนั้น หายไปจากโลกนี้” จึงเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของ “Genki Kawamura” ว่าด้วยเรื่องราวของ บุรุษไปรษณีย์หนุ่มผู้โดดเดี่ยวที่อาศัยอยู่กับแมวเพียงลำพังได้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อ ยมฑูตปรากฎกายพร้อมกับข้อแลกเปลี่ยนบางอย่างในการต่อชีวิตของเขา นั่นก็คือการมอบสิ่งของบางอย่างที่สำคัญให้กับยมฑูต ไม่ว่าจะเป็น “ความทรงจำ” “ความสุข” “ความเศร้า” รวมไปถึงเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาอย่าง “แมว” ก็ตาม


บ๊อบ แมว เพื่อน คน

3.A Street Cat Named Bob บ๊อบ แมว เพื่อน คน (2016)

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายขายดีของ “James Bowen” ที่มียอดตีพิมพ์กว่า 1 ล้านเล่มและถูกแปลเป็นภาษาต่างๆถึง 30 ภาษา ในชื่อชุด A Street Cat Named Bob และ The World According to Bob

“บ๊อบ แมว เพื่อน คน” บอกเล่าเรื่องราวของ “เจมส์ โบเวน” ชายหนุ่มเร่ร่อนผู้ติดเฮโรอีนเป็นอย่างหนักที่บังเอิญไปพบกับแมวสีส้มที่กำลังได้รับบาดเจ็บ ด้วยความสงสารเจมส์จึงดูแลรักษาแมวตัวนั้นจนหาย แต่เมื่อหายดีแล้วเจ้าแมวตัวนั้นกลับไม่ยอมไปไหน เฝ้าวนเวียนและตามเจมส์ไปที่ต่างๆอยู่เสมอ สุดท้ายเขาจึงรับเลี้ยงเพื่อนสี่ขาตัวนี้พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า “บ๊อบ”


แผนจี๊ดๆ คิดได้ไง

4.The Voices แผนจี๊ดๆ คิดได้ไง (2015)

หากใครเบื่อภาพยนตร์เกี่ยวกับ หมา แมว ที่มักจะเป็นเรื่องราวแง่บวก โลกสวยหน่อยๆ ก็คงจะต้องถูกใจภาพยนตร์เรื่องนี้สำหรับ “The Voices” ที่มีความดาร์กสุดๆเมื่อ “เจอร์รี่” พนักงานโรงงานผลิตอ่างอาบน้ำสุดหล่อที่ป่วยเป็นโรคจิตหน่อยๆ ได้รับคำแนะนำจากจิตแพทย์ในการรักษาด้วยการลองคบใครสักคน เจอร์รี่จึงพยายามที่จะสานสัมพันธ์กับ “ฟีโอน่า” เพื่อนร่วมงานสาวสวย แต่เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างกำลังไปได้ดี เจอร์รี่ก็ได้พลั้งมือฆ่าฟีโอน่าตายลงในคืนวันเดทจากคำแนะนำของแมวเจ้าเล่ห์  เจอร์รี่จะทำอย่างไรต่อไปในเมื่อแมวยังคงยั่วยุให้เขาทำสิ่งที่ชั่วร้าย ส่วนหมาข้างกายก็พยายามที่จะกล่อมให้เขากลับใจมาเป็นคนดี


Puss in Boots

5.Puss in Boots (2011)

มาถึงภาพยนตร์แนวแอนิเมชั่นกันบ้าง หากใครยังจำเจ้าแมวสุดกวนในเรื่อง Shrek ได้ “Puss in Boots” ก็คือภาคแยกของเจ้าแมว “พุซ” ก่อนที่จะได้มาเจอกับยักษ์เขียวเชร็คนั่นเอง โดยเรื่องราวเริ่มต้นที่ พุซ หัวขโมยแห่งยุค ที่ต้องปฏิบัติภารกิจในการขโมยถั่ววิเศษจากเงื้อมมือของคนชั่วอย่างสองหัวขโมยร่างยักษ์ “แจ็ค” และ “จิลล์” ให้จงได้


แมวเหมียวเรียกทำไมไม่มา

6.Cats don’t when you call แมวเหมียวเรียกทำไมไม่มา (2016)

เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของนักเขียนชาวญี่ปุ่นเจ้าของผลงาน “หง่าวซ่า คุโรโก๊ะ” ที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มิซูโอะ” นักมวยฝึกหัดที่ต้องมาอาศัยอยู่กับพี่ชายที่เพิ่งเก็บแมวจรจัดมาเลี้ยงสองตัว จวบจนพี่ชายแต่งงานออกจากบ้านไป มิซูโอะ จึงต้องกลายเป็นคนดูแลแมวแทนพี่ชายจนเกิดเป็นความผูกพันธ์ระหว่างลูกผู้ชายแมนๆและสัตว์ตัวเล็กขึ้น


แมวเช่าอลเวง

7.Rentaneko แมวเช่าอลเวง (2012)

“Rentaneko” เป็นภาพยนตร์ที่เล่นกับประเด็นที่ว่า “ถ้าโลกนี้มีบริการให้เช่าแมวขึ้นมาจริงๆจะเป็นอย่างไร” โดยเนื้อหาภายในเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เปิดบริการให้เช่าแมวสำหรับเป็นเพื่อนคลายเหงา โดยลูกค้าแต่ละคนนั้นก็จะเลือกแมวแต่ละตัวที่ถูกชะตากลับบ้านไปนอนกอด รับรองว่าทาสแมวจะต้องจุใจกับบรรดาเจ้าเหมียวภายในเรื่องอย่างแน่นอน


แมวเก้าชีวิต เพี้ยนสุดโลก

8.Nine Lives แมวเก้าชีวิต เพี้ยนสุดโลก (2016)

เรื่องราวของนักธุรกิจพ่อลูกอ่อนผู้ยุ่งอยู่กับงานจนแทบไม่มีเวลาให้กับครอบครัวของตนเอง จนเมื่อวันเกิดของลูกสาวสุดที่รักมาถึง เขาจึงต้องการมอบของขวัญสุดพิเศษเพื่อชดเชยเวลาที่ไม่มีให้แก่เธอด้วยการซื้อแมวสุดน่ารักขนปุกปุยให้ แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็บังเกิดเมื่อตัวเขาเองต้องกลายร่างไปเป็นแมวที่มอบให้ลูกสาว เรื่องราวสุดชุลมุนจึงเริ่มต้นขึ้น


ปล้นแอ๊บแบ๊ว ทวงแมวเหมียว

9.Keanu ปล้นแอ๊บแบ๊ว ทวงแมวเหมียว (2016)

“Keanu” บอกเล่าเรื่องราวของ “แคร์เรนซ์” และ “เรลล์” สองลูกพี่ลูกน้องที่ใช้ชีวิตอย่างห่อเหี่ยวท่ามกลางเมืองหลวง จวบจนการเดินทางมาถึงของแมวน้อยพลัดหลงที่ทำให้ชีวิตของพวกเขากลับมาสดชื่นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่แล้วเจ้าแมวตัวนี้กลับถูกแกงค์อันธพาลที่ชื่นชอบแมวลักพาตัวไปจากบ้าน แคร์เรนซ์และเรลล์จึงต้องพยายามปลอมตัวเพื่อไปทวงแมวสุดที่รักกลับคืนมาจากแกงค์อันธพาลให้ได้


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.majorcineplex.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.majorcineplex.com

http://www.favforward.com/34073/trend/movie-shade-kedi/

keyboard_arrow_up