Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (12 – 18 มิ.ย.)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (12 – 18 มิ.ย.)

Highlight of the week :
Potato : เธอทำให้ได้รู้
Stamp : The Devil
David Guetta Feat.Justin Bieber : 2U
Korn : Black is the soul

สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน นับเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่น่ายินดีเป็นอย่างมากสำหรับคอเพลงทั้งหลาย ที่จะได้ฟังงานใหม่จากศิลปินดังที่ปล่อยผลงานกันออกมาในช่วงนี้ เริ่มตั้งแต่ Potato ที่ใช้เวลาไม่กี่วันยอดวิวก็พุ่งไปหลายล้านเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนทางด้านของนักร้อง-นักแต่งเพลงฝีมือดีอย่าง แสตมป์ อภิวัชร์ ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่เป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงที่ 2 ต่อจาก Don’t you go ซึ่งนอกจากเพลงจะดีแล้ว เอ็มวียังคงน่าสนใจมากๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของดนตรีอินดี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเมื่อเราได้ฟังงานใหม่ของวง Nap a lean อีกหนึ่งวงดนตรีฝีมือดีจาก Spicy Disc รวมทั้งงานเพลงป็อปชั้นเยี่ยมจาก Plastic Plastic วงดนตรีที่ทำให้เรารู้ว่าเอาเข้าจริงๆ แล้ว เพลงป็อปที่ดีไม่ได้ทำง่าย และไม่ได้มีสูตรสำเร็จเสมอไป

 

Potato : เธอทำให้ได้รู้

ยังคงเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่แฟนเพลงรอฟังงานใหม่อยู่เสมอสำหรับ 4 สมาชิก ปั๊บ-ร้องนำ, โอม-เบส, กานต์-กลอง และหั่ง –มือกีต้าร์ วง Potato อีกหนึ่งวงร็อคจาก Genie Records ที่ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “เธอทำให้ได้รู้” จากอัลบั้ม chud-tee-jed (ชุดที่เจ็ด) ออกมาเพียงแค่ไม่กี่วันก็สามารถปั๊มยอดวิวได้มากกว่า 4 ล้านเป็นที่เรียบร้อย

เธอทำให้ได้รู้ เพลงรักเนื้อหาบาดใจจากฝีมือการแต่งของ โจ-เหมือนเพชร อำมะระ ศิลปิน-นักแต่งเพลงฝีมือดีอีกหนึ่งคนในเครือแกรมมี่ ส่วนภาคดนตรียังคงเสน่ห์ความเป็นป็อป-ร็อคในแบบฉบับของ Potato เช่นเดิมเพิ่มเติมด้วยสีสันของเครื่องดนตรีอย่างแอมเบี้ยนที่เข้ามาสร้างสรรค์บรรยากาศให้ตัวดนตรีดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

สำหรับเอ็มวี เธอทำให้ได้รู้ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคู่รักสามวัยไล่เรียงไปตั้งแต่วัยมัธยม มหาลัย ไปจนถึงวัยทำงาน ซึ่งน่าจะโดนในใครก็ตามที่กำลังมีความรักอยู่ในเวลานี้แน่นอน

 

Stamp : The Devil

The Devil ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษเพลงที่ 2 ต่อจาก Dot’ you go จากแสตมป์ อภิวัชร์ ที่ยังคงได้นักดนตรีฝีมือดีอย่าง คริสโตเฟอร์ ชู (Christopher Chu) แห่งวง POP ETC มาร่วมแต่งเพลงและรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วย

สำหรับเนื้อหาของ The Devil ว่าด้วยเรื่องราวของความหลงใหลในหญิงสาวที่มีความสวยจนนำไปเปรียบเปรยว่าเป็นดังปีศาจที่แม้หากอยู่ในความมืดมิด แต่ก็จะตามเธอไปทุกแห่งหน อะไรทำนองนั้น…

ว่าด้วยเรื่องของความสวย อีกหนึ่งกิมมิคเล็กๆ ภายในเอ็มวีจากฝีมือการกำกับของ ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี แห่ง Hello Filmaker ผู้เคยฝากฝีมือการกำกับเอ็มวี ขอ จากโลโมโซนิค ที่เคยโด่งดังสุดๆ เมื่อหลายปีก่อนที่ตีโจทย์ให้นางเอกเอ็มวีปรากฏตัวแบบลึกลับเหมือนปีศาจที่ไม่ว่าจะอยู่แห่งไหน ก็จะตามเธอไปทุกที่ “Everywhere you go
I will follow you…”

 

Nap a Lean : หยุดเลยอย่าร้อง

“หยุดเลยอย่าร้อง” ซิงเกิ้ลล่าสุดของ “Nap A Lean” จาก Spicy Disc เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของความรู้สึกของฝ่าย ‘บอกเลิก’ ซึ่งมักถูกมองว่าเป็นคนนิสัยไม่ดีแต่ใครจะรู้ว่า พวกเขาก็เสียใจ และเจ็บปวดไม่แพ้กัน

สำหรับดนตรีของ หยุดเลยอย่าร้อง ถูกดีไซน์ออกมาเป็น Indie-pop ผสานกับไลน์เบสและพาร์ทริทึ่มแบบ R&B กลมกล่อมด้วยกีต้าร์โซโล่แบบลงตัวพอดีๆ ฟังง่ายและน่าจะติดหูได้ไม่ยาก

Nap a Lean สมาชิกประกอบด้วย โต้ – ธนพล ทองสวัสดิ์ (ร้องนำ), ฮั้ว – พิสิฐ สมบัติพินพง (กีต้าร์), บาส – ปณิธิ สุขสายชล (เบส) และดอน – นภัสรพี ยาอินทร์ (กลอง)

 

Plastic Plastic : With me

With me เอ็มวีใหม่จากวงดนตรีอินดี้ป็อปของสองพี่น้อง ปกป้อง และ ต้องตา ที่ตัวอัลบั้ม (Stay at home) ถูกปล่อยออกมาเมื่อปลายปี 2016 แต่ทางวงพึ่งตัดสินใจปล่อยเอ็มวีเพลงนี้ออกมาให้ได้ชมและฟังกัน นับเป็นเรื่องที่ดีที่ใครก็ตามที่ยังไม่เคยได้ลองฟังงานของพวกเขา แนะนำให้เริ่มเสียแต่ตอนนี้

สำหรับเนื้อหาของเพลง With me พูดถึงเวลาที่เราคิดถึงใครสักคนแล้วเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ขึ้นมา เป็นความรู้สึกแบบไม่ฟูมฟาย แต่กลับมีความสุขไปกับพวกเขาอย่างไม่รู้ตัว อาจเป็นเพราะตัวดนตรีที่ฟังแล้วมีความสุขขึ้นมาในทันทีก็เป็นได้ที่ทำให้ฟังแล้วรู้สึกอย่างนั้น

keyboard_arrow_up