Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (15- 21 พ.ค.)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (15- 21 พ.ค.)

Highlight :
Whal & Dolph : โอ๊ย (Ouch!) [Fish Tank Session]
Calvin Harris : Rollin ft. Future & Khalid
Mogwai : Coolverline
Alt – j : In Cool Blood

เดินทางเข้าสู่กลางเดือนพฤษภาคมอย่างรวดเร็วพร้อมการมาของสายฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับวงการเพลงทั้งไทยและต่างชาติที่ยังคงทยอยผลงานดีๆ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอยู่เรื่อยๆ

สำหรับไฮไลท์ในวีคนี้ขอยกให้เป็นงานจากวงอินดี้อย่าง Whal & Dolph ที่เริ่มสะสมชื่อเสียงของตัวเองแก่นักฟังเพลงนอกกระแสได้เป็นอย่างดี ด้วยซาวน์ดนตรีที่พาให้นึกถึงวงดนตรียุคเบเกอร์รี่มิวสิคขึ้นมาแบบจับใจ อีกทั้งทางวงได้เคยกล่าวไว้ด้วยว่า วงโยคีเพลย์บอยคือแรงบันดาลใจสำคัญในการทำวงดนตรีของพวกเขาอีกด้วย

ส่วนทางด้านของเพลงสากลนั้น น่าสนใจทั้งการปล่อยงานใหม่ของ Calvin Harris ดีเจขวัญใจสายตื๊ดทั่วโลก ที่งานนี้แม้จะปล่อยออกมาเพียงแค่พรีวิวยั่วใจแฟนเพลงก่อนเท่านั้น แต่ทว่าเพียงแค่นี้ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเพลงได้อย่างมากมาย

นอกจากนี้ยังมีงานล่าสุดจากหัวหอกวงโพสต์ร็อคอย่าง Mogwai ที่ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดในได้ล่องลอยกันเช่นเคย ที่สำคัญทางวงยังประกาศออกมาแล้วว่าตัวอัลบั้มเต็มๆ กำลังตามมาในอีกไม่ช้านี้แน่นอน เช่นเดียวกับอินดี้ร็อคจากอังกฤษอย่าง Alt-J ที่ปล่อยงานใหม่ล่าสุดพร้อมกำหนดวันปล่อยอัลบั้มเต็มออกมาเป็นที่แน่นอนแล้ว

และนี่คือทั้งหมดของ Fav Music Updat ประจำสัปดาห์นี้

 

Whal & Dolph : โอ๊ย (Ouch!) [Fish Tank Session]

ช่วงนี้วงดนตรีอิสระหลายวงได้ทยอยปล่อยผลงานออกมาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดงานจาก Whal & Dolph (อ่านว่า วาฬ แอนด์ ดอฟท์) ของสองคู่หู ปอ-กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (กีตาร์, ร้องนำ) และ น้ำวน-วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีตาร์) ที่พึ่งปล่อยเพลง “โอ๊ย” (Ouch!) ในแบบ Fish Tank Session ที่เป็นเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับ Billboard Magazine Thailand โดยเฉพาะ (Original version จะเป็นแบบฟูลแบนด์)

สำหรับเพลง “โอ๊ย” (Ouch!) ในแบบ Fish Tank Session มาในอารมณ์แบบโฟล์ครสชาติกลมกล่อม ที่เพียงได้ฟังแค่ครั้งแรกก็จะตกหลุมรักในความเรียบง่ายของพวกเขาในทันที โดยเฉพาะใครก็ตามที่ยังคงโหยหาซาวน์ดนตรีในแบบเบเกอร์รี่ มิวสิคยุคแรกอย่างวงโยคีเพลย์บอย ซึ่งเป็นไอดอลของพวกเขาน่าจะชอบได้ไม่ยาก

ทำความรู้จักกับ Whal & Dolph เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/whalanddolph/

 

MAIYARAP : ป า ก ดี . . .

เป็นอีกหนึ่งแร็พเปอร์ที่ใต้ดินที่เริ่มสะสมชื่อเสียงให้กับตัวเองได้มากขึ้นทุกวันสำหรับ MAIYARAP (ไมยราพ) ล่าสุดกับซิงเกิ้ล ปากดี ที่มีกลิ่นอายของเครื่องดนตรีไทยเข้ามาผสมผสานกับท่วงทำนองแบบอาร์แอนด์บีได้แบบลงตัว

สำหรับซิงเกิ้ล ปากดี เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของการ “เก็บอาการ” ของคนปากแข็งอย่างที่บางช่วงบางตอนของบทเพลงกล่าวไว้ว่า “ปากดีเข้าไว้ ไม่อยากให้ใครรับรู้ ที่เห็นฉันยังคงยิ้มอยู่ ทั้งที่จริงยืนแทบจะไม่ไหว พูดว่าไม่เป็นไร ทั้งที่ใจไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นเลย”

เชื่อว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นกันหลายคนเลยล่ะ

 

TABASCO : ปิดไฟ feat. หมิว Boom Boom Cash

Tabasco 5 หนุ่ม Electro-rock จากสนามหลวงมิวสิค อีกหนึ่งวงดนตรีที่ขึ้นชื่อเรื่องการแสดงสดสุดมันที่คราวนี้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ปิดไฟ feat.หมิว Boom Boom Cash เนื้อหาของบทเพลงว่าด้วยเรื่องราวของความโรแมนติกจากความรักของคนสองคน ส่วนตัวดนตรียังคงโดดเด่นด้วยซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ที่ผสมผสานไปกับเพลงร็อคของพวกเขาได้อย่างลงตัว

สำหรับ MV เพลงนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เต๋อ รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ จาก ซีรี่ย์ ไดอารี่ ตุ๊ดซี่ส์ มาแสดงนำคู่กับสาวสวยอย่าง คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล เรียกว่าหนุ่มๆ ดูกันเพลินเลยทีเดียว

keyboard_arrow_up