ฉลาดแกมโกง

7 หนังดังที่มีตัวเอกในเรื่องเป็นพวกฉลาดแกมโกง

ฉลาดแกมโกง
ฉลาดแกมโกง

7 หนังดังที่มีตัวเอกในเรื่องเป็นพวก ฉลาดแกมโกง

ENTERTAIN: ขออิงกระแสฉลาดเกมส์โกงเข้าฉายสักนิด ด้วยการพาไปดูเหล่าตัวละครจากหนังดังเรื่องอื่นๆว่ามีตัวเอกเรื่องไหนบ้างที่เป็นพวกฉลาด มีไหวพริบ แต่ค่อนข้างจะนิสัยไม่ดีไปสักหน่อย ( ฉลาดแกมโกง นั่นเอง)

กำลังเป็นที่ถูกกล่าวถึงในขณะนี้สำหรับภาพยนตร์ที่ตีแผ่วงการลอกข้อสอบอย่าง “ฉลาดเกมส์โกง” ของค่าย GDH 559 ที่ตอนนี้กำลังโกยรายได้มุ่งสู่หลัก 100 ล้านแบบชิวๆ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของแวดวงภาพยนตร์ในบ้านเราที่หยิบยกเอาปัญหาทางด้านการศึกษาอย่างการติดสินบนหรือการลอกข้อสอบมานำเสนอในรูปแบบของภาพยนตร์ที่มีตัวเอกนิสัยโกงเป็นตัวเดินเรื่อง

และเมื่อพูดถึงเรื่องตัวเอกที่มีนิสัยฉลาดแกมโกงนั้น วันนี้เรามี 7 ภาพยนตร์ดังที่ตัวเอกของเรื่องอาจจะไม่ใช่คนดี 100% เสมอไป จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

ฉลาดเกมส์โกง

1.ฉลาดเกมส์โกง (2017)

ตัวละครหลัก: ลิน

กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้สำหรับ “ฉลาดเกมส์โกง” ภาพยนตร์ไทยจากค่าย GDH 559 ที่เป็นการหยิบยกเอาประเด็นเรื่องการลอกข้อสอบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ให้ชวนติดตาม ทางด้านตัวละครหลักของเรื่องอย่าง “ลิน” ก็มีความขบถอยู่เล็กๆในเรื่องของความไม่ยุติธรรมในสังคม ซึ่งเธอก็ได้เรียนรู้ว่าถ้าผู้ใหญ่ยังทำได้ทำไมเด็กอย่างเธอจะทำบ้างไม่ได้


ฉลาดเกมส์โกงบอกเล่าเรื่องราวของ “ลิน” นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ที่รับจ้างให้ลอกข้อสอบจนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ อยู่มาวันหนึ่งเมื่อ “เกรซ” กับ “พัฒน์” เพื่อนสนิททั้งสองของลินคิดจะรวยทางลัดด้วยการโกงข้อสอบ STIC ซึ่งว่ากันว่าเป็นข้อสอบที่โกงยากที่สุด ลินจึงต้องขอความช่วยเหลือจาก “แบงค์” นักเรียนทุนคู่แข่งผู้เกลียดการโกงทุกรูปแบบ ให้มาร่วมมือในการโกงข้อสอบครั้งใหญ่ระดับชาติครั้งนี้ให้สำเร็จ


Pirates of the Caribbean,Jack Sparrow

2.Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge (2017)

ตัวละครหลัก: Jack Sparrow

หากพูดถึงตัวละครที่มีความโกง กะล่อน และเชื่อถือคำพูดไม่ได้ คงหนีไม่พ้น “Jack Sparrow” (กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์) จาก “Pirates of the Caribbean” อย่างแน่นอน ถ้าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์เรื่องนี้คงต้องจำได้กับฉากเอาตัวรอดอันยียวนของกัปตันแจ็ค ที่ไม่ว่าจะต้องพูดจาโกหกหรือหักหลังคนอื่นในเรื่อง เฮียเขาก็ทำเพื่อเอาตัวรอดแทบทุกครั้ง แต่ถึงจะกะล่อนไปหน่อย เฮียแกก็ไม่ได้ขี้อวดอะไรมากนัก เรื่องฝีมือการต่อสู้นี่ก็ถือว่าเซียนเลยทีเดียว

สำหรับ “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” ภาคล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายนั้น เฮียแกก็กลับมาอีกครั้งเนื่องจาก “สายลมแห่งโชคร้าย” ได้เปลี่ยนทิศทางมาหาตนเอง จึงทำให้กัปตันแจ็คต้องออกเดินทางเพื่อค้นหา “ตรีศูลโพไซดอน” อาวุธที่จะช่วยลบล้างคำสาปใดใดในโลกได้ อีกฝั่งของท้องทะเล “กัปตันซาลาซ่า” ที่ได้ฟื้นจากความตายอีกครั้งก็เริ่มออกเดินทางฆ่าล้างกัปตันเรือทุกคนบนโลกไม่เว้นแม้กระทั่งกัปตันแจ็คเองก็ตาม


Death Note, ฉลาดแกมโกง

3.Death Note (2006)

ตัวละครหลัก: Yagami Light หรือ Kira

อีกหนึ่งตัวละครที่มีความฉลาดแกมโกงอยู่ในตัวก็คือ “Yagami Light (ยางามิ ไลท์) จากภาพยนตร์ “Death Note” ที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น

Death Note กล่าวถึงเรื่องราวของ “ยางามิ ไลท์” เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้ที่บังเอิญค้นพบสมุดโน้ตลึกลับ(บันทึกมรณะ) ของยมทูตที่สามารถฆ่าคนได้ เพียงแค่รู้จักหน้าและเขียนชื่อลงไปในสมุดเล่มนั้น ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ด้วยการใช้บันทึกมรณะฆ่าอาชญากรทุกคนที่ตำรวจตามจับไม่ได้ จนก่อให้เกิดความหวาดกลัวแก่ผู้คนและมอบสมญานามให้ไลท์ว่า “คิระ” ที่แปลว่า Killer

แต่การทำอะไรที่ไม่อยู่ในกรอบใช่ว่าจะส่งผลดีเสมอไป เมื่อผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก องค์กรตำรวจโลกจึงได้ประนามการกระทำของคิระและร่วมมือกับ “แอล” ในการตามจับกุม เพื่อหยุดยั้งการฆ่าคนจากบันทึกมรณะก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

และในตอนนี้ทาง Netflix ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์ Death Note มารีเมคในเวอร์ชั่นซีรีส์เรียบร้อยแล้วครับ


Deadpool

4.Deadpool (2016)

ตัวละครหลัก: Deadpool หรือ Wade Wilson

“Deadpool” ภาพยนตร์ฮีโร่สุดกวนที่สร้างจากคอมมิคของค่าย Marvel แต่เดิมในการ์ตูน Deadpool ถูกวางให้เป็นตัวร้าย ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นฮีโร่ที่แปลกประหลาด สุดกวน ยียวน และพูดมากกว่าใครๆ

เรื่องราวฉบับภาพยนตร์ของ Deadpool เริ่มจาก “เวด วิลสัน” ตัวละครที่มีปมทางจิตใจในวัยเด็กอันเนื่องมาจากการที่พ่อซึ่งเป็นนายทหารชอบใช้ความรุนแรงกับเขา เมื่อเขาเติบโตขึ้นจึงได้สะสมปมนั้นเรื่อยมาและทำงานเป็นทหารรับจ้างฆ่าที่กำลังจะแต่งงานกับ “วาเนสซา” หญิงสาวที่เขาหลงรัก แต่ด้วยโชคชะตาที่โหดร้ายทำให้เขารับรู้ว่าตัวเองกำลังเป็นมะเร็ง ประจวบเหมาะกับมีเจ้าหน้าที่จากโครงการลับมาชวนวิลสันเข้าร่วมโครงการเพื่อรักษามะเร็งด้วยการฉีดสารบางอย่าง ซึ่งทำให้เขากลายพันธุ์เป็นมนุษย์ที่สามารถรักษาบาดแผลตนเองได้และไม่มีวันตายเหมือน “วูฟเวอร์รีน” พร้อมทั้งการถูกทรมานอย่างเหี้ยมโหดในการทดลอง

ดังนั้นวิลสันจึงหนีออกมาจากโครงการ แต่เขาก็ไม่กล้ากลับไปเผชิญหน้ากับหญิงคนรัก เนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจึงทำให้เขาตัดสินใจสวมชุด Deadpool เพื่ออำพรางรูปลักษณ์พร้อมทั้งหาทางที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมด้วยการตามล่ากลุ่มองค์กรลับที่ทำให้เขากลายเป็น Deadpool ให้ได้


Guardians of the Galaxy

5.Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

ตัวละครหลัก: Peter Quill , Gamora , Drax , Baby Groot และ Rocket

เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องจากฝั่ง Marvel ที่เป็นการรวบรวมเอาเหล่าคนเกรียนในจักรวาลมาฟอร์มทีมเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็น “Peter Quill” หรือ Star-Lord สมาชิกกลุ่ม Ravagers ที่เป็นหัวขโมยอันชาญฉลาด พูดจาหลอกล่อคนได้เก่ง , “Rocket” ชนเผ่าจากอาณาจักร Halfworld ที่มีรูปร่างคล้ายตัวแร็คคูน พูดมาก ขี้โมโห แต่ฉลาดในเรื่องวางแผนการรบ หรือแม้กระทั่ง “Gamora” ที่เป็นลูกบุญธรรมของ Thanos ศัตรูตัวร้ายแห่งจักรวาล Marvel ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้เช่นกัน

เนื้อเรื่องคร่าวๆของ Guardians of the Galaxy Vol. 2 ภายหลังเหตุการณ์ที่ผ่านมา พวกเขาทั้งหมดจึงตัดสินใจเดินทางร่วมกันและต้องต่อสู้เพื่อรักษาสมาชิกในทีมอันเปรียบเสมือนคนในครอบครัว อีกทั้งการได้รับข่าวคราวจากพ่อที่แท้จริงของ Peter Quill ที่ไม่เคยแม้แต่จะเห็นหน้า การตัดสินใจหลายๆอย่างที่สำคัญจึงเกิดขึ้นในภาคนี้


Megamind

6.Megamind (2010)

ตัวละครหลัก: Megamind

“Megamind” (เมกะมายด์) เป็นตัวละครวายร้ายจากค่าย Dreamworks ที่มักประดิษฐ์ข้าวของต่างๆออกมาเพื่อก่อกวนชาวเมืองเมโทรซิตี้อยู่เป็นประจำ โดยเมกะมายด์จะมีคู่ปรับเป็นฮีโร่ที่ชื่อว่า “เมโทรแมน”

เรื่องราวของภาพยนตร์เริ่มต้นที่การสู้รบกันเป็นปกติระหว่างเมกะมายด์ผู้ที่มักจะพ่ายแพ้ให้แก่เมโทรแมน ฮีโร่ผู้ปกป้องความสงบให้เมืองเมโทรซิตี้อยู่เสมอ แต่ผิดคาดเมื่อในครั้งนี้เมกะมายด์ดันกลายเป็นฝ่ายชนะอันเนื่องมาจากการยอมแพ้หลอกๆเพื่อวางมือของเมโทรแมน การชนะในครั้งนี้ส่งผลให้เมกะมายด์รู้สึกเหงาเหมือนอะไรบางอย่างขาดหายไปจากชีวิต ด้วยเหตุนี้เมกะมายด์จึงสร้างหุ่นยนต์ฮีโร่ขึ้นมาใหม่หวังเพื่อเป็นคู่ปรับของตนเอง แต่ด้วยความผิดพลาดเมื่อฮีโร่กลับกลายเป็นวายร้าย เมกะมายด์ที่เป็นวายร้ายจึงต้องกลับกลายเป็นฮีโร่เสียเองเพื่อช่วยเหลือชาวเมืองเมโทรซิตี้ให้ปลอดภัยในที่สุด


Don’t breath

7.Don’t breath (2016)

ตัวละครหลัก: Rocky , Alex และ Money

“Don’t breath” เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญที่สั่นประสาทได้ไม่แพ้หนังผีเลยทีเดียว อีกทั้งตัวละครหลักของเรื่องนี้อย่าง Rocky , Alex และ Money ก็ไม่ใช่คนดีแถมยังเป็นโจรอีกต่างหาก

เนื้อหาของภาพยนตร์เริ่มต้นที่ 3 วัยรุ่นอย่าง Rocky , Alex และ Money ที่มักจะทำการปล้นบ้านผู้อื่นอยู่เสมอ เนื่องจากพ่อของ Alex นั้นทำงานอยู่บริษัทรักษาความปลอดภัยจึงทำให้เขาได้กุญแจบ้านของลูกค้ามาทั้งหมด จนวันหนึ่งด้วยความต้องการในการใช้เงินเป็นอย่างสูง ทั้งสามจึงตัดสินใจวางแผนปล้นบ้านของชายพิการคนหนึ่งซึ่งน่าจะมีเงินทองสะสมไว้มากมาย โดยหารู้หรือไม่ว่าชายผู้นี้คืออดีตทหารผ่านศึกในสงครามอิรักที่ฆ่าคนตายมานับไม่ถ้วน จากการปล้นจึงกลับกลายเป็นการเอาตัวรอดออกมาจากบ้านที่เต็มไปด้วยกับดักและชายตาบอดผู้มีประสาททสัมผัสอันดีเลิศ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: majorcineplex

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: majorcineplex

keyboard_arrow_up