Fav music update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (8-14 พ.ค.)

Fav music update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (8-14 พ.ค.)

  • Highlight : แม็กซ์ เจนมานะ – วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า
    Abstraction XL – By my self
    Summer Dress – D-OK feat. ออม Telex Telexs
    Ed Sheeran – Galway Girl
    Paramore – Told you so

สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม (8-14) ท่ามกลางความร้อนแรงของแสงแดด และสายฝนที่โหมกระหน่ำเกือบทุกภาคของเมืองไทย ทำให้เราทุกคนต่างสับสันกันไปหมดแล้วว่า เอาเข้าจริงๆ นี่คือฤดูกาลไหนกันแน่…

เอาล่ะ กลับมาที่เรื่องเพลง สัปดาห์นี้มีงานใหม่ๆ ปล่อยออกมาไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งเพลงไทยที่ส่วนใหญ่แม้เป็นวงอินดี้แต่มั่นใจได้เลยว่า เราจะได้เสพรสชาติของงานดนตรีที่แตกต่างไปจากเดิมแน่นอน

ส่วนเพลงสากลสัปดาห์นี้มีทั้งซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบััมที่ 3 ÷ (Devide) ของ Ed Sheeran นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ รวมถึง Good goodbye ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้มล่าสุดของ Linkin Park ที่มาพร้อมสีสันใหม่ๆ ให้แฟนเพลงได้ติดตามกัน

และนี่คือทั้งหมดของ Fav Music Update ในสัปดาห์นี้

 

แม็กซ์ เจนมานะ – วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า

หลังปล่อยซิงเกิ้ลแรก “ไวน์” ออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ล่าสุด แม็กซ์ เจนมานะ ได้ปล่อย “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ที่มีเนื้อหาต่อยอดมาจากซิงเกิ้ลแรก โดยจะถูกบรรจุอยู่ใน E.P. ที่มีชื่อว่า Let There Be Light ซึ่งแฟนๆ จะได้ฟังกันในเร็ววันนี้

วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า เพลงโฟล์ค-ป็อป ที่ถูกเรียบเรียงดนตรีออกมาได้อย่างละเมียดละไม ไลน์กีต้าซับซ้อนแต่สวยงามในช่วงเวิร์ส ก่อนขยับบีทดนตรีขึ้นมาอีกนิดช่วงท่อนคอรัส ทำให้ตัวเพลงทั้งหมดสามารถฟังได้เพลิดเพลินเจริญใจ ไม่เลี่ยนเกินความจำเป็น แถมในช่วงโซโล่นั้นเสียงกีต้าร์สากๆ ยังสามารถสร้างสีสันให้กับตัวเพลงขึ้นอีกโข ก่อนจบท่อนสุดท้ายด้วยไลน์กีต้าร์ปิ๊คกิ้งสวยงามเหมือนอย่างในตอนต้น กลายเป็นไดนามิคของตัวเพลงที่ลงตัวพอดีเป๊ะ!

นับเป็นอีกหนึ่งซิงเกิ้ลที่น่าสนใจมากๆ หากใครที่ชอบฟังเพลงป็อปที่ดูมีอะไรให้น่าติดตามกว่าเพลงตลาดๆ ทั่วไป

 

Abstraction XL – By Myself

By Myself ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Abstraction XL วงอัลเทอร์เนทีฟ-โพสต์ร็อคจาก Panda Records ที่อาจไม่เป็นที่รู้จักจากนักฟังเพลงในวงกว้างมากนัก แต่บอกเลยว่านี่คือวงดนตรีที่ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวทีคม ชัด ลึก อวร์ด เมื่อปี 2012 มาแล้ว

กลับมาคราวนี้ พวกเขายังคงคอนเซ็ปต์ความล่องลอย ผสมผสานไปกับความหยาบดิบของเครื่องดนตรีสามชิ้นอันประกอบด้วย เบส กีต้าร์ กลอง และเสียงร้องที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือนเช่นเคย เนื้อหายังคงกึ่งๆ เป็นนามธรรมชวนให้คิดตาม และถ้าทำได้ตามท่อนร้องทีว่า “เส้นทางของใจแม้ยังอีกแสนไกล ปล่อยใจแล้วเดินตามทางต่อไป ตามใจ ก็ไม่เป็นไรก็แค่นั้นเอง” ชีวิตคงมีความสุขขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นนักฟังเพลงตัวจริงแล้วล่ะก็ Abstraction XL คือวงดนตรีที่คุณไม่สมควรพลาดจริงๆ

 

Summer Dress – D-OK feat. ออม Telex Telexs

D-OK MV แรกจากอัลบั้มที่ 2 Serious Music ของวง Summer Dress อินดี้ป็อปฝีมือดีจาก Panda Records ที่ได้ ออม นักร้องนำจากวง Teles Telexs มาร่วมฟีเจอร์ริ่ง

D-OK เพลงป็อปค่อนข้างฟังง่ายที่สุดในอัลบั้มนี้แล้วก็ว่าได้ (เนื้อหาชวนคิดไปในทางจิกกัดเล็กๆ) หากเทียบกับเพลงอื่นๆ (เช่น 1917, Soundscape) ในอัลบั้มที่พวกเขาตั้งใจเน้นไปที่ภาคดนตรีเป็นพิเศษ (ตามชื่ออัลบั้ม) แต่ก็ใช่ว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงธรรมดาดาดๆ ทั่วไป มันยังคงความซับซ้อนทั้งโครงสร้างดนตรีที่มาพร้อมกับสีสันของซินธิไซเซอร์ที่พวกเขาให้ความสำคัญในแทบทุกเพลง

แนะนำสำหรับนักฟังเพลงนอกกระแสควรมีอัลบั้ม Serious Music ของวง Summer Dress ไว้ในครอบครอง วงอินดี้บ้านเราจะได้มีที่ยืนในยุคยอดวิวเช่นนี้บ้าง

 

กันต์ ชุณหวัตร – ขอพร

สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะนักแสดงที่รับบทเป็น “ต้า” ในซี่รี่ส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เมื่อหลายปีก่อน ล่าสุด “กันต์ ชุนหวัตร” ได้ขยับบทบาทของตัวเองในวงการบันเทิงอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวค่าย Boxx Music ในเครือ Muzik Move พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า “ขอพร” ให้แฟนๆ ได้ลองฟังกัน

สำหรับ MV ขอพร นี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง “ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์” มาลงมือถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนๆ หนึ่ง ที่จะสามารถลืมเรื่องราวความรักที่มากที่สุดครั้งหนึ่ง เพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้หรือไม่

อัพเดตเพลงสากลออกใหม่หน้าถัดไป

keyboard_arrow_up