ทำความรู้จัก RAP ESAN (แร็พอีสาน) เจ้าของ MV ยอดวิวรวม 72 ล้าน!!

ทำความรู้จัก RAP ESAN (แร็พอีสาน) เจ้าของ MV ยอดวิวรวม 72 ล้าน!!

What : RAP ESAN (แร็พอีสาน) กลุ่มคนดนตรีอิสระที่นำเพลงพื้นบานอีสานอย่างหมอลำ มาประยุกต์เข้ากับบีทของดนตรีฮิปฮอป และการร้องแบบแร็พ สร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับวงการดนตรีนอกกระแสอยู่ในเวลานี้ 

นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งทุกครั้งที่ได้เห็นการผสมผสานกันของวัฒนธรรมจากถิ่นอีสานของไทยเราอย่างเพลงหมอลำ เข้ากับการร้องแบบแร็พ ก่อให้เกิดเป็นผลงานที่น่าติดตาม และน่าตื่นเต้นอยู่เสมอ

RAP ESAN กลุ่มศิลปินวัยรุ่นอิสานที่นำเอาศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านมาผสมผสานกับดนตรีแร็พ ฮิปฮอป รวมทั้งดนตรีอิเล็กโทรนิคส์ได้อย่างน่าสนใจ สร้างกระแสความนิยมในกลุ่มนักฟังเพลงนอกกระแสจนทำให้ Youtube Channel “RAP ESAN แร็พอีสานบ้านเฮา” สะสมยอดผู้ชมไปกว่า 72 ล้านครั้ง และมีผู้ติดตามกว่า 3.5 แสนคน

สำหรับสมาชิกกลุ่ม RAP ESAN (ข้อมูลจาก FB @RapEsan.Official) ประกอบด้วย แร็พอีสาน บ้านเฮา (ปั๊ป), Triple P ฮูขี่ดากโกน (พน), อาจารย์นักดนตรี และทีมงานแสบดาก สร้างสรรค์บทเพลงที่กำลังเป็นที่นิยมในเวลานี้อย่าง สาวภูไท, เถียงนาน้อยคอยนาง, ฮักนะ (ประกอบภาพยนต์ ฮักมั่น), อีสานจงเจริญ, ทหารลาแฟน, ถิ่มฮักลงหนอง, ฮักสาวเชียงคาน, ง้อ และ แค่โสด (Soloist feat.แร็พอีสาน)

RAP ESAN เรียกดนตรีของพวกเขาว่า E-San Contemporary Music โดยมีจุดมุ่งหมายเป็นสะพานเชื่อม และเผยแผ่ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานไปทั่วโลก

นับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มคนดนตรีที่มาพร้อมกับความคิดสร้งาสรรค์ หยิบจับเอาเอาเอกลัษณ์แห่งความเป็นไทย อีสาน มาประยุกต์ใช้กับบีทดนตรีฮิปฮอป และการร้องแบบแร็พ สร้างความสนุกสนานให้กับนักฟังเพลงที่หากได้ยินเสียงดนตรีของพวกเขาขึ้นมาเมื่อไหร่ เป็นต้องโยกตามทันที



ภาพประกอบจาก FB @RapEsan.Official

keyboard_arrow_up