#HeForShe

พาไปดูหนัง 7 เรื่องจากเทศกาล #HeForShe ที่มีเนื้อหารณรงค์ถึงความเท่าเทียมทางเพศ

#HeForShe
#HeForShe

พาไปดูหนัง 7 เรื่องจากเทศกาล #HeForShe ที่มีเนื้อหารณรงค์ถึงความเท่าเทียมทางเพศ

WHY: HeForShe หรือ HeForShe Arts Week Bangkok Film Festival เป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเสมอภาคทางเพศ โดยได้นำภาพยนตร์จากประเทศอื่นๆกว่า 8 ประเทศที่มีเนื้อหาส่งเสริมให้เกิดความเสมอภาคทางเพศมาฉายที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้คนไทยได้ชมกันแบบฟรีๆ 9 – 12 มีนาคมนี้

#HeForShe หรือ HeForShe Arts Week Bangkok Film Festival เป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเสมอภาคทางเพศ จัดโดย องค์การเพื่อความเสมอภาคทางเพศและเสริมพลังผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) จุดมุ่งหมายคือการคัดสรรภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อความเท่าเทียมพร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงในภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ทั้งนี้ได้นำเอาภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ อาทิ ตุรกี อินเดีย ซาอุดิอาระเบีย เซอร์เบีย เยอรมนี แคนาดา ออสเตรเลีย และสวีเดน รวม 8 ประเทศ จำนวน 7 เรื่อง มาให้ผู้ชมในบ้านเราได้รับชมกันแบบฟรีๆ ตั้งแต่วันที่ 9 – 12 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

วันนี้เรามีเรื่องย่อคร่าวๆของภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่องมากฝากกัน เผื่อชาว Favforward คนไหนสนใจก็สามารถไปขอรับบัตรชมภาพยนตร์หน้าโรงได้ฟรีเลยครับ


 

Mustang

วันที่ฉาย: 09 มีนาคม 2017

เวลา: 19.30 น.

Mustang เป็นภาพยนตร์สัญชาติตุรกี บอกเล่าถึงเรื่องราวของเด็กผู้หญิงพี่น้อง 5 คนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศตุรกี ที่ต้องถูกครอบครัวจำกัดอิสรภาพเนื่องจากเรื่องอื้อฉาวที่พวกเธอได้หยอกล้อกับเด็กหนุ่มในฐานะเพื่อนเล่นเพียงเท่านั้น การต่อสู้เพื่อให้ได้รับอิสรภาพกลับคืนมาดังเดิมจึงเกิดขึ้น

DESERT FLOWER

วันที่ฉาย: 10 มีนาคม 2017

เวลา: 17.00 น.

DESERT FLOWER เป็นภาพยนตร์สัญชาติเยอรมนี ที่กล่าวถึงอัตชีวประวัติของ “วาริส ดีรี” หญิงสาวจากชนเผ่าเร่ร่อนในแถบโซมาเลีย ที่ถูกจำกัดอิสรภาพทางเพศตั้งแต่การโดนขลิบที่อวัยวะตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงการโดนขายเพื่อให้ไปแต่งงานในวัยเพียง 13 ปี ท้ายที่สุดแล้วเธอได้ดิ้นรนเพื่อให้หลุดพ้นจากสภาพสังคมเหล่านั้นและในปัจจุบันเธอได้กลายเป็นนางแบบชาวอเมริกันและโฆษกของสหประชาชาติอีกด้วย

LAND OF GODS

วันที่ฉาย: 10 มีนาคม 2017

เวลา: 19.30 น.

LAND OF GODS เป็นภาพยนตร์ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างประเทศเซอร์เบียและประเทศอินเดีย ว่าด้วยเรื่องของ “ราหุล” ชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่บ้านอันห่างไกลแถบเทือกเขาหิมาลัย แต่ด้วยความผิดบาปในอดีตทำให้เขาต้องถูกเนรเทศออกมาจากหมู่บ้าน จวบจนเวลาผ่านไปที่เขาได้ตัดสินใจกลับไปเยือนหมู่บ้านแห่งนี้อีกครั้งพร้อมกับการเผชิญหน้าจากแรงกดดันของคนในหมู่บ้าน

I AM A GIRL

วันที่ฉาย: 11 มีนาคม 2017

เวลา: 17.00 น.

ภาพยนตร์จากประเทศออสเตรเลีย อย่าง I AM A GIRL  นั้นถือเป็นภาพยนตร์เชิงสารคดีที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในยุคศตวรรษที่ 21 ทุกคน เนื้อหาในภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมของสิทธิทางเพศ เพราะหนึ่งในสี่ของประชากรโลกที่เป็นผู้หญิงนั้นยังคงได้รับการเลือกปฏิบัติจากสังคมที่อุดมไปด้วยอำนาจของเพศชาย ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จึงสะท้อนไปถึงความไม่เท่าเทียม รวมไปถึงการให้กำลังใจ ความหวังและแรงผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศขึ้นในสังคม

WADJDA

วันที่ฉาย: 11 มีนาคม 2017

เวลา: 19.30 น.

WADJDA เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า-คอมเมดี้จากประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวซาอุที่พยายามจะลงแข่งขันการสวดคัมภีร์อัลกุรอาน เพียงเพื่อจะนำเงินรางวัลไปซื้อจักรยานที่เธออยากได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของแรงศรัทธา การเอาชนะอุปสรรคและมุ่งหวังที่จะทำเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จผ่านมุขตลกในบางช่วงที่สอดแทรกมาเป็นอย่างดี

WATER

วันที่ฉาย: 12 มีนาคม 2017

เวลา: 17.00 น.

ถึงแม้จะมีชื่อสั้นๆ แต่ WATER ภาพยนตร์สัญชาติแคนาดา – อินเดีย ก็สร้างความดราม่าและสะเทือนใจได้ไม่น้อย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ตีแผ่ถึงสังคมที่ปฏิบัติต่อหญิงแม่หม้ายเสมือนวรรณะที่ต่ำต้อย โดยถ้าหากสามีของใครเสียชีวิตลง หญิงเหล่านั้นจะต้องไปรวมตัวกันอยู่ที่อาศรมแม่หม้าย “ชูยา” เด็กหญิงวัย 8 ขวบก็เช่นกัน ด้วยการแต่งงานที่รวดเร็วตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อสามีของเธอเสียชีวิตลง เธอจึงต้องไปอยู่ในอาศรมแห่งนั้นพร้อมกับการใช้ชีวิตในแบบฉบับที่สดใส ทำให้แม่หม้ายคนอื่นเริ่มเห็นคุณค่าในชีวิตของตนเองขึ้นมา

FORCE MAJEURE

วันที่ฉาย: 12 มีนาคม 2017

เวลา: 19.30 น.

FORCE MAJEURE  เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าจากประเทศสวีเดน ที่บอกเล่าเรื่องราวของการเดินทางพิชิตเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศสของครอบครัวหนึ่ง ระหว่างทางขณะที่พักรับประทานอาหารนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์หิมะถล่มอย่างหนัก ทำให้ “เอ็บบา” ผู้เป็นภรรยาและแม่ต้องคอยปกป้องลูกๆ ท่ามกลางการไร้ความช่วยเหลือจากสามีที่มัวแต่ทำงานอย่างหนักเพื่อตนเอง


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://www.facebook.com/WeLoveSF/

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: YouTube

keyboard_arrow_up