หนังเข้าชิงออสการ์

ตามเก็บให้ครบก่อนประกาศรางวัล! 4 หนังเข้าชิงออสการ์ เตรียมเข้าฉายในเดือนนี้

หนังเข้าชิงออสการ์
หนังเข้าชิงออสการ์

WHY : ก่อนจะไปลุ้นพร้อมๆ กันกับการประกาศรางวัลออสการ์ เรามาตามเก็บ หนังเข้าชิงออสการ์ อีก 4 เรื่องที่เข้าฉายในเดือนนี้ให้ครบกันเถอะ!

อีกไม่นานเกินรอเราจะทราบกันแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องใดจะได้รับรางวัล Academy Awards (Oscars) ครั้งที่ 89 ประจำปี 2017 แฟนออสการ์ทั้งหลายเตรียมตัวลุ้นกันได้เลย โดยเฉพาะรางวัลใหญ่อย่าง สาขารางวัล BEST PICTURE (ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม)

ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลายค่ายหนังได้ทยอยปล่อยตัวเก็ง หนังเข้าชิงออสการ์ อย่าง La La Land ที่เข้าชิงมากที่สุดถึง 14 สาขา รวมไปถึง Arrival, Lion และ Jackie ออกมาให้ตามเก็บไปก่อนหน้านี้ มาถึงเดือนนี้ยังมี หนังเข้าชิงออสการ์ อีก 4 เรื่อง ให้คอหนังได้ตามไปชมกันต่อ ก่อนไปลุ้นพร้อมๆ กันกับการประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ ดอลบี เธียเตอร์ ที่ ฮอลลีวู้ดแอนด์ไฮแลนด์เซ็นเตอร์ ซึ่งตรงกับเวลาเช้าตรู่ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาในประเทศไทย

เอาล่ะครับ ตามมาดูกันว่า หนังเข้าชิงออสการ์ อีก 4 เรื่องที่เหลือ จะมีเรื่องใดบ้าง และมีความน่าสนใจอย่างไร ที่คอหนังไม่ควรพลาด

Hacksaw Ridge

หนังเข้าชิงออสการ์ HacksawRidge

เตรียมเข้าฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2560

Based on true story จากเรื่องราวของ เดสมอนด์ ดอส ทหารคนแรกที่ได้รับเหรียญกล้าหาญ โดยไม่เคยยิงปืนแม้เพียงนัดเดียว ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มาจากการที่เขาปฏิเสธการใช้ปืนตามความเชื่อทางศาสนาตลอดการรบที่โอกินาว่า โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 6 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Mel Gibson), ดารานำชายยอดเยี่ยม (Andrew Garfield), ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และตัดต่อภาพยอดเยี่ยม

คลิกชมหนังตัวอย่าง


Manchester by the Sea

หนังเข้าชิงออสการ์ Manchester by the Sea

เตรียมเข้าฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2560

หนังเรื่องนี้ เล่าถึงปูมหลังที่ยังตามหลอกหลอน ลี อยู่ตลอดเวลา หลังจากที่เขาได้รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลลูกๆ ของพี่ชาย เขาได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่แมสซาชูเซตส์ เพื่อแจ้งข่าวการตายของพี่ชายแก่หลานชาย และเขาได้ตัดสินใจรับหลานชายย้ายไปอยู่บอสตัน เพราะภาพความทรงจำที่เลวร้ายที่เขาไม่อาจลืม

ความดีงามของหนังเรื่องนี้ทำให้มีชื่อเข้าชิงรวม 6 สาขารางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Kenneth Lonergan), ดารานำชายยอดเยี่ยม (Casey Affleck), ดาราสบทบชายยอดเยี่ยม (Lucas Hedges), ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Michelle Williams) และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

คลิกชมหนังตัวอย่าง


Moonlight

หนังเข้าชิงออสการ์ Moonlight

เตรียมเข้าฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2560

เฝ้าตามดูชีวิตสามช่วงวัยของ ไชรอน หนุ่มผิวสีชนชั้นล่างในไมอามี ที่พยายามค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางสังคมแอฟริกัน-อเมริกันที่ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า เขาควรเลือกทางเดินของตัวเองอย่างไร ระหว่างการใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็งแบบ ‘โครตที่จะแมน’ ที่ต้องคอยกดทับด้านที่อ่อนแอของตนเอาไว้ แต่ต้องระบายผ่านความรุนแรงรูปแบบต่างๆ หรือทำตามความต้องการที่แท้จริงภายในจิตใจของตน…กันแน่

นอกจาก Moonlight จะได้เข้าชิงสาขารางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการเสนอเข้าชิงในอีก 7 สาขา คือ ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Barry Jenkins), ดาราสมทบชายยอดเยี่ยม (Mahershala Ali), ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Naomie Harris), บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, ดนตรีบรรเลงยอดเยี่ยม, กำกับภาพยอดเยี่ยม และตัดต่อภาพยอดเยี่ยม

คลิกชมหนังตัวอย่าง


Hidden Figures

หนังเข้าชิงออสการ์ Hidden Figures

เตรียมเข้าฉาย 23 กุมภาพันธ์ 2560

เรื่องราวที่ไม่ได้รับการเปิดเผยของสามหญิงสาวเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่จะเปลี่ยนโลกไม่ตลอดกาล หนังเรื่องนี้เล่าถึง แคทเธอรีน จอห์นสัน (ทาราจิ พี. เฮนสัน), โดโรธี วอห์น (ออคทาเวีย สเปนเซอร์) และแมรี่ แจ็คสัน (จาเนล โมเน่) สามสาวผู้ชาญฉลาดได้ก้าวข้ามผ่านทุกเพศและทุกเชื้อชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่างๆ คิดฝันการใหญ่ ด้วยการส่งมนุษย์อวกาศเข้าสู่วงโคจร

Hidden Figures ได้รับการเข้าชิง 3 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Octavia Spencer) และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

คลิกชมหนังตัวอย่าง

keyboard_arrow_up